Một hộ gia đình ủng hộ quỹ phòng, chống dịch 300 con gà

K.K.S |

Thông qua UBMTTQVN huyện Triệu Phong (Quảng Trị), gia đình chị Nguyễn Thị Phương Liên ở thôn Phú Mỹ Kiên, xã Triệu Giang vừa trao tặng 300 con gà thịt với tổng trị giá 45 triệu đồng ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Gia đình chị Liên ủng hộ 300 con gà cho quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: K.K.S
Gia đình chị Liên ủng hộ 300 con gà cho quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: K.K.S

Nhiều năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Phương Liên đầu tư chăn nuôi gà để tăng thu nhập cho gia đình. Bình quân mỗi năm, gia đình chị nuôi 3 - 4 lứa gà, mỗi lứa 9.000 – 10.000 con. Hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯMTTQVN về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”, gia đình chị quyết định hỗ trợ 300 con gà thịt để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Chị Liên chia sẻ: “Gia đình tôi thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước cũng như thế giới. Qua đó, thấu hiểu sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và những người nơi tuyến đầu chống dịch để đem lại sức khỏe, bình an cho Nhân dân. Để bày tỏ lòng biết ơn và chia sẻ phần nào khó khăn với những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch cũng như đồng bào trong các khu cách ly, gia đình tôi xin đóng góp một số gà chăn nuôi được để góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và những người nơi tuyến đầu chống dịch trong những ngày trực chiến cũng như bà con trong các khu cách ly. Tôi hy vọng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đồng sức của Nhân dân, đất nước ta sớm chiến thắng dịch bệnh”.

Được biết, từ ngày phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” đến ngày 7/4, UBMTTQVN huyện Triệu Phong đã nhận được hơn 300 triệu đồng tiền mặt và các hiện vật khác hỗ trợ phòng, chống dịch, trong đó con em lao động ở nước ngoài hỗ trợ gần 10 triệu đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thầy giáo của sức khỏe

Hoàng Hải |

Được chăm sóc sức khỏe thường xuyên, được rèn luyện kĩ năng chăm sóc cho bản thân mình, ứng phó với những biến đổi khí hậu, cách đấu tranh để chiến thắng và nhất là phòng ngừa bệnh tật đối với vùng hay có nguy cơ dịch bệnh, sốt rét, các bệnh ngoài da, bệnh về đường hô hấp... đều được cung cấp kĩ năng để phòng ngừa. Tất cả những việc làm đó cho 740 em học sinh của Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở A Vao ( xã A Vao, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đang tiến tới xu thế xem trường học là nơi để tập trung nâng cao sức khỏe, thay đổi hành vi lối sống cho thế hệ tương lai của đất nước.

Nặng lòng với bệnh nhi

Hoàng Tiến |

45 tuổi, không còn trẻ cho những việc được cho là bắt đầu. Nhưng họa sĩ Trương Đình Dung lại bắt đầu với rất nhiều việc gắn liền người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Gần đây, anh thực hiện việc gắn tranh lên tường cho bệnh nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị ngắm. Họa sĩ nói: “Đã có tình thương thì không bao giờ muộn”.

Lão nông hiến đất mặt tiền ủng hộ phòng dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Gia đình làm nông, đang nuôi 3 người con ăn học, nhưng ông Hà Khoa đã viết đơn xin hiến đất để bán, ủng hộ kinh phí cho việc phòng chống dịch COVID-19.

Trả lại hơn 13 triệu đồng cho người đánh mất

H.T |

Nhặt được một chiếc ví, bên trong có hơn 13 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân khác, anh Nguyễn Văn Hiển (sinh năm 1978), có hộ khẩu thường trú tại Khu phố 1, phường  An Đôn, thị xã Quảng Trị đã mang đến giao nộp cho Công an phường Đông Lương, TP. Đông Hà (Quảng Trị) để xác minh, trả lại cho người đánh mất.