Nam thanh niên dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu sống 3 người bị nước cuốn trôi

H.T |

Theo Chủ tịch UBND xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Lê Trọng Tường, một nam thanh niên trên địa bàn vừa kịp thời cứu sống 3 người dân bị nước cuốn trôi khi đi nhận quà cứu trợ tại khu vực cầu Nguồn Rào, thuộc thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn. 

Cụ thể, vào chiều 6/11/2020, khu vực cầu Nguồn Rào có nước ngập sâu nhưng nhiều người dân địa phương vẫn băng qua dòng nước chảy xiết để đi nhận hàng cứu trợ. Thời điểm này, 3 phụ nữ là Hồ Thị Xăm, Hồ Pi Mừng và Hồ Thị Công không may bị trượt chân, cuốn trôi theo dòng nước khi đang mang hàng hóa, nhu yếu phẩm trở về nhà. 

Khu vực cầu Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa - Ảnh: H.T
Khu vực cầu Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa - Ảnh: H.T

Phát hiện sự việc, anh Hồ Văn Xuôn (26 tuổi), trú tại thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn đã dũng cảm  lao xuống dòng nước xiết, cùng một số thanh niên địa phương đưa 3 người phụ nữ vào bờ an toàn. Được biết, anh Hồ Văn Xuôn là người đồng bào dân tộc Vân Kiều, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhà cửa bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ nhưng đã có hành động đẹp, quên mình cứu sống người dân trong cơn lũ dữ.

Hiện chính quyền xã Hướng Sơn đã cử lực lượng chốt chặn khu vực cầu Nguồn Rào để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra trong mưa lũ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gần 300 đoàn viên, thanh niên tình nguyện giúp người dân xã Hướng Việt khắc phục hậu quả lũ lụt

Q.H |

Với mong muốn giúp người dân xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) sớm ổn định cuộc sống, gần 300 đoàn viên, thanh niên đã tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện khắc phục hậu quả lũ lụt do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức. Chiến dịch kéo dài từ ngày 5 – 15/11/2020.

Quảng Trị tiếp nhận hơn 40 tỷ ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

Minh Trang |

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tiếp nhận hơn 40 tỷ đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, tái sản xuất, ổn định cuộc sống.

Hỗ trợ chi phí cấp cứu cho thanh niên bị nhồi máu cơ tim khi đi cứu trợ lũ lụt tại Quảng Trị

Quang Hiệp |

Ngày 1/11/2020, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong quá trình đi cứu trợ cho người dân Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, anh Lê Thanh Hiền (sinh năm 1996), trú tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai phải nhập viện cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kịp thời chữa trị và hỗ trợ chi phí cấp cứu cho bệnh nhân này.

Khảo sát hang động mới phát hiện tại thôn Trỉa, xã Hướng Sơn

Đức Việt |

Đoàn công tác của Sở VH-TT-DL phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa vừa  tiến hành khảo sát hang động mới được phát hiện tại thôn Trỉa, xã Hướng Sơn (Hướng Hóa, Quảng Trị).