Người cắt tóc miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân nghèo Quảng Trị

PV |

Ngoài tổ chức cắt tóc miễn phí hàng tuần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong, anh Giáp thường xuyên cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo ở miền núi, vùng sâu, vùng xa tỉnh Quảng Trị.

Nhằm san sẻ khó khăn với các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị), anh Ngô Trọng Giáp (35 tuổi) - chủ tiệm salon tóc Giáp Quốc Tế (ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) tình nguyện mở các đợt cắt tóc miễn phí cho những người đang điều trị tại đây.

Hơn 5 tháng qua, cứ thứ 3 hàng tuần, anh Ngô Trọng Giáp cùng 6 nhân viên đóng cửa tiệm để tham gia cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong.
Anh Ngô Trọng Giáp cắt tỉa, căn chỉnh cẩn thận từng mái tóc cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong. (Ảnh: TTXVN phát)
Anh Ngô Trọng Giáp cắt tỉa, căn chỉnh cẩn thận từng mái tóc cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong. (Ảnh: TTXVN phát)
Đến nay, đã có hơn 300 bệnh nhân được nhóm tình nguyện cắt tóc miễn phí.

Anh Ngô Trọng Giáp chia sẻ nhiều lần vào bệnh viện thăm nuôi người thân, thấu hiểu nỗi đau bệnh tật của người bệnh điều trị dài ngày, anh xin phép lãnh đạo bệnh viện tổ chức các buổi cắt tóc miễn phí thường xuyên tại đây.

Các bệnh nhân có nhu cầu sẽ được lên danh sách từ trước và được phát phiếu thứ tự rồi đợi đến thứ 3 hàng tuần. Khách hàng cắt tóc miễn phí khá đa dạng từ người già đến trẻ nhỏ.

Hiện thời tiết ở Quảng Trị đang chuyển mùa. Cái nóng nực, oi bức của ngày hè đã về sớm nên nhiều bệnh nhân và người nhà có nhu cầu cắt tóc cho gọn gàng.

Tại hành lang Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong vào thứ 3 hàng tuần, anh Giáp luôn cẩn thận cắt tỉa từng mái tóc cho bệnh nhân với đường kéo thoăn thoắt điêu luyện. Cả thợ và “khách hàng” đều vui và hạnh phúc. Cứ như thế, mái tóc đổi lấy nụ cười, nụ cười đổi lấy tình yêu thương.

Ông Lê Văn Khôi (82 tuổi, ở thôn Phú Mỹ Kiên, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) xúc động chia sẻ ông thường xuyên phải nằm viện điều trị dài ngày.

Từ khi nhập viện đến nay, ông được cắt tóc miễn phí 2 lần. Các bạn trẻ vui tính, nhiệt tình và cắt tóc rất đẹp. Việc làm ý nghĩa này phần nào giúp những người bệnh như ông giảm bớt chi phí, được động viên tinh thần, có thêm động lực chiến đấu vượt qua nỗi đau bệnh tật.
Cứ thứ 3 hàng tuần, anh Ngô Trọng Giáp cùng 6 nhân viên của mình tạm đóng cửa tiệm để tham gia cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong. (Ảnh: TTXVN phát)
Cứ thứ 3 hàng tuần, anh Ngô Trọng Giáp cùng 6 nhân viên của mình tạm đóng cửa tiệm để tham gia cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong. (Ảnh: TTXVN phát)
Ưng ý với mái tóc mới, ông Võ Quách (trú xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong) đang điều trị tại bệnh viện vui mừng cho biết do nằm viện lâu ngày, sức khỏe yếu nên ông không thể ra bên ngoài để cắt tóc. Nhờ các bạn trẻ giúp đỡ, ông được cắt tóc tại bệnh viện. Với mái tóc mới, ông thấy thoải mái, sảng khoái để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Anh Giáp chia sẻ việc cắt tóc miễn phí với mong muốn giúp bệnh nhân giảm bớt chi phí lúc khó khăn, động viên họ chiến thắng bệnh tật; đồng thời giúp các học viên có cách sống hướng thiện, hoàn thiện về nhân cách, biết chia sẻ giúp đỡ người nghèo và sống có trách nhiệm với cộng đồng.

Nguyễn Hoàng Anh Tài (20 tuổi, ở thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) cho biết anh theo học nghề cắt tóc ở salon tóc của anh Giáp 1 năm nay. Được tham gia các hoạt động cắt tóc miễn phí tại bệnh viện giúp anh có thêm trải nghiệm với nghề và hiểu hơn về cuộc sống.

Việc làm ý nghĩa, đầy tình yêu thương này đã được tất cả nhân viên, học viên tích cực ủng hộ. Mọi người đều muốn góp sức để lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.

Ngoài tổ chức cắt tóc miễn phí hàng tuần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong, anh Giáp còn cùng nhân viên thường xuyên cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo ở miền núi, vùng sâu, vùng xa tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

800 người dân khó khăn được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà

Ly Na |

Ngày 22/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Trị phối hợp với đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thuận, xã Lìa, huyện Hướng Hóa.

Khám bệnh miễn phí cho hơn 400 em học sinh

Hải An |

Sáng nay 22/10, tại Trường Mầm non Đông Thanh (phường Đông Thanh, TP. Đông Hà), Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển Thanh niên, Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí - sàng lọc khuyết tật tim bẩm sinh; tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho các em học sinh Trường Mầm non Đông Thanh, Trường Tiểu học Đông Giang (TP. Đông Hà).

2 hình thức hỗ trợ thuốc miễn phí cho người bệnh

Tuệ Văn |

Bộ Y tế đang dự thảo Thông tư quy định thực hiện chương trình hỗ trợ thuốc miễn phí cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để điều trị cho người bệnh.

Ni sư có tấm lòng nhân ái

Hiếu Giang |

Với phương châm sống “Tốt đời đẹp đạo”, ngoài thực hiện tốt vai trò của một tu sĩ luôn rèn luyện, trau dồi đạo hạnh, ni sư Thích Nữ Minh Huy, trụ trì chùa Kiều Đàm (Phường 4, TP. Đông Hà, Quảng Trị) còn phát tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang niềm vui, hạnh phúc đến những mảnh đời bất hạnh. Với những đóng góp của mình, năm 2022, ni sư Minh Huy vinh dự là 1 trong 10 công dân tiêu biểu được thành phố tuyên dương.