Nhặt được 40 triệu đồng, trả lại cho khổ chủ thông qua mạng xã hội

Kim Huệ |

Trên đường đi làm về nhà, anh Nguyễn Thanh Long và một người đàn ông tên Thi cùng trú tại khóm Xuân Phước, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã nhặt được số tiền gần 40 triệu đồng, liền chia sẻ lên mạng xã hội facebook để trả lại cho chủ nhân.

Theo chị Trương Thị Én, vợ của anh Nguyễn Thanh Long cho biết, vào lúc gần 6 giờ tối ngày 23/11/2020, trên đường đi làm về nhà, anh Nguyễn Thanh Long và một người đàn ông tên Thi thấy một xấp tiền nằm trên mặt đường Huyền Trân Công Chúa đoạn đi qua khóm Xuân Phước, thị trấn Lao Bảo.
 
 Số tiền anh Long và anh Thi nhặt được.

Lúc đó, hai anh cùng nhặt lên. Và ngay sau đó, với mong muốn trả lại cho người bị mất, anh Long và Thi đã đăng tải thông tin lên 02 tài khoản facebook mang tên là En Trương và Ngoc Thi.

Sau 01 ngày, chủ nhân của số tiền trên đã chủ động liên lạc và sáng nay, ngày 25 tháng 11 năm 2020, gia đình anh Nguyễn Thanh Long và anh Thi sẽ tiến hành bàn giao số tiền kể trên cho người bị mất.

Việc trả lại tài sản cho người đánh mất của gia đình anh Nguyễn Thanh Long và anh Thi rất đáng quý trọng. Qua đó, không chỉ thể hiện là nghĩa cử cao đẹp mà còn là tấm gương rất đáng để mọi người học tập và noi theo.

TAGS

Nhiều người nghèo trả lại tiền, trang sức bỏ quên trong áo quần cũ được tặng

Quang Hiệp |

Ngày 4/11/2020, theo thông tin từ UBND xã Ba Lòng, huyện Đakrông(Quảng Trị), lãnh đạo địa phương vừa nhận thông tin từ 2 hộ dân trên địa bàn về việc phát hiện tiền, trang sức trong số áo quần cũ được tặng và muốn trả lại số tài sản cho chủ nhân của nó.

Học sinh lớp 5 trả lại 5 triệu đồng trong áo quần ủng hộ bão lụt.

Nguyễn Trang |

Theo thông tin từ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), sáng nay 2/11/2020, sau khi phát hiện trong áo khoác được nhận hỗ trợ do bão lũ có số tiền 5.000.000 đồng, 2 em Hồ Thị Khuê và Hồ Thị Thanh Hoài, học sinh lớp 5 đã lập tức báo lên ban giám hiệu với mong muốn trả lại người để quên số tiền trên. 

Phát hiện vàng trong áo quần cũ, một gia đình người Vân kiều muốn trả lại

Yên Mã Sơn |

Ngày 2/11/2020 ông Hồ Văn Chung, Chủ tịch UBND xã Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn một người dân vừa phát hiện vàng trong áo quần cũ cứu tế, muốn trả lại cho chủ nhân.

Ba lần nhặt được của rơi đều tìm trả lại cho khổ chủ

Thế An - Quốc Nhật |

Ngày 9/7, UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức lễ khen thưởng ông Lê Hữu Sơn, sinh năm 1968, trú thôn Kinh Môn xã Trung Sơn huyện Gio Linh đã nhặt được của rơi trả lại người mất.