Nhiều trường học kêu gọi "Nói không với phong bì" dịp 20.11

Thiều Trang |

Hướng đến kỷ niệm ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam, nhiều trường đã thông báo công khai tới phụ huynh và học sinh về việc "Nói không với phong bì" dịp 20.11.

Trong thông báo thân gửi quý phụ huynh, Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, tất cả chúng ta đang hướng tới một môi trường học tập hạnh phúc. Và để niềm hạnh phúc đó được lưu giữ mãi cần có sự thống nhất trong quan điểm tri ân.

Thư ngỏ “Nói không với phong bì” dịp 20.11 của Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy.
Thư ngỏ “Nói không với phong bì” dịp 20.11 của Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy.

Từ tinh thần này, nhà trường cùng phụ huynh sẽ nói không với những quà tặng vật chất, nói không với phòng bì. Thay vào đó là gửi cho nhau những món quà tinh thần, những lời tri ân từ trái tim mình, đặc biệt là sự đồng hành và sự sẻ chia trong công việc trồng người.

Thư ngỏ “Nói không với phong bì” dịp 20.11 của Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy.

"Nếu được như vậy thì tôi tin giá trị nhân bản cao quý của nghề cao quý mãi trường tồn. Từ đó lớp lớp những thế hệ học sinh giỏi giang, có nhân cách sẽ được hình thành" - lãnh đạo nhà trường khẳng định.

Đồng quan điểm với trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy, thầy Nguyễn Đức Quang, chủ trường Spring Hill (Quốc Oai, Hà Nội) cũng viết thư ngỏ gửi phụ huynh. Trong thư, thầy đã quán triệt tư tưởng giáo viên của trường nói không với bao thư, phong bì dịp 20.11. Ngay cả việc tặng hoa cũng được thầy giáo nhẹ nhàng từ chối.

"Mình đã tạo dựng và duy trì một văn hóa chung cho toàn trường là không một thầy cô nào nhận bất kì một món quà vật chất nào từ cha mẹ học sinh" - thầy Quang chia sẻ.

Chia sẻ xung quanh vấn đề "phong bì" ngày 20.11, thầy Trần Mạnh Tùng – Giáo viên môn Toán trường THCS – THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho rằng, không giáo viên nào giàu lên vì những chiếc phong bì ngày 20.11.

"Sự biết ơn với thầy cô là việc nên làm nhưng nó không chỉ bày tỏ ở ngày 20.11 mà tôi nghĩ rằng đó phải là cả quá trình. Với một người thầy như tôi, chỉ cần học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ, thay đổi tích cực mỗi ngày đó đã là món quá lớn với chúng tôi rồi" - thầy Tùng chia sẻ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và thiệt nặng nề do bão lũ, nhiều Sở GDĐT miền Trung như tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Quảng Trị đã thông báo không nhận hoa, không tổ chức tiếp khách, chỉ nhận thiệp chúc mừng qua thư điện tử nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Những lời chúc hay và ý nghĩa nhất nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Thiều Trang |

Những lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam tràn ngập thương yêu dưới đây sẽ giúp học sinh bày tỏ lòng biết ơn tới thầy cô, phụ huynh tri ân tới giáo viên và con cái gửi lời cảm ơn tới cha mẹ là nhà giáo.

Đội ngũ nhà giáo quyết định thành công của đổi mới giáo dục

PV |

Xác định đội ngũ thầy, cô giáo chính là những nhân tố trực tiếp quyết định trong việc thực hiện thành công các đề án, giải pháp đột phá của ngành Giáo dục, công tác xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo luôn được ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh chú trọng. Cùng với đó, sự chủ động, mạnh dạn đổi mới của giáo viên đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc dạy và học theo hướng phát triển năng lực học sinh.

Có một tấm gương nhà giáo như thế

Tuyết Thanh |

Tôi gặp chị vào một buổi sáng đầu đông, tiết trời thị trấn Ái Tử se lạnh. Người con gái bên bờ sông Gianh (Quảng Bình) ấy đã gần 30 năm gắn bó với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường TH-THCS Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị). Con đường dẫn chị đến với nghề giáo như là một mối lương duyên tiền kiếp. Trong tâm trí chị, hình ảnh cô giáo mầm non ngày xưa vẫn còn rất rõ, đó chính là ngọn đèn đầu tiên đã ươm mầm mơ ước cho một cô bé nhỏ xinh ở bên bờ sông Gianh ngày nào.

Quảng Trị có 2 nhà giáo được tôn vinh nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2020

Tú Linh |

Ngày 15/11/2020, nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình “Tôn vinh nhà giáo tiêu biểu” năm 2020. Có 183 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho gần 1,4 triệu nhà giáo trên toàn quốc dự lễ. Tỉnh Quảng Trị vinh dự có 2 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 10.000 nhà giáo toàn tỉnh tham dự, là cô Lê Si Na, giáo viên Ngữ văn Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP. Đông Hà và thầy Nguyễn Viết Tước, giáo viên Thể dục, Trường TH&THCS Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng.