Niềm vui của San

Tây Long |

Những ngày này, em Lê Văn San (sinh năm 2002), trú tại thôn An Lợi, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ người thân, thầy cô, bạn bè. Với 29,75 điểm, San vừa trở thành 1 trong 5 thí sinh có tổng điểm khối B00 cao nhất cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê nghèo nhưng San luôn thấy mình may mắn hơn nhiều bạn đồng trang lứa khi có ba là cán bộ thủy nông, mẹ là giáo viên. Từ nhỏ, ba mẹ đã động viên chị em San chăm chỉ học tập để có tương lai tốt đẹp. Khắc ghi lời ba mẹ, San luôn chú tâm đèn sách. Suốt 12 năm qua, San đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Cậu học trò Trường THPT Đông Hà từng đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học. Em còn là chủ nhân của hai Huy chương Vàng tại Hội thao thể dục – thể thao quốc phòng và giải võ thuật cổ truyền cấp tỉnh.

Lê Văn San hứa với lòng mình sẽ không ngừng nỗ lực để vươn xa - Ảnh: T.L​
Lê Văn San hứa với lòng mình sẽ không ngừng nỗ lực để vươn xa - Ảnh: T.L​

Để đạt thành tích cao trong học tập, San đã biết cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý để vừa học tập vừa thư giãn, luôn có sự tập trung cao độ mỗi khi ngồi vào bàn học. Em không ngại trao đổi, thảo luận với thầy cô, anh chị, bạn bè để tìm lời giải cho mọi câu hỏi khó. Nhờ vậy, những kiến thức từ sách vở, đặc biệt là ở ba môn Toán, Hóa, Sinh em đều nắm rất chắc.

So với những khóa trước, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay gặp nhiều khó khăn hơn, nhất là việc ôn luyện trong thời gian COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy vậy, đây lại không phải là thách thức đối với San. Trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khoảng 9 tháng, em đã quyết định nghỉ học thêm ở trung tâm để dồn sức tự học. San chỉ đăng ký một số khóa online giúp trau dồi kiến thức tại nhà. Vì thế, quá trình ôn luyện của em không hề bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. “Việc tự ôn thi giúp em đỡ tốn rất nhiều thời gian, công sức và đặc biệt là an toàn trước COVID-19”, San cho biết.

Bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với sự tự tin, hoàn thành sớm phần lớn các bài thi nên San đặt khá nhiều kỳ vọng. Niềm vui như vỡ òa trong San khi đều đạt điểm số cao ở cả ba môn thi khối B00: Toán 10, Hóa 10, Sinh 9,75. Với tổng điểm 29,75, cánh cửa Đại học Y Hà Nội đã rộng mở đối với em. “Từ lâu, em đã mong ước trở thành bác sĩ để giúp đỡ được nhiều người dân, đặc biệt là bà con ở miền quê nghèo nơi em sinh ra và lớn lên. Hôm nay, con đường mới của em đã bắt đầu bằng một niềm vui nhỏ. Em sẽ nỗ lực hơn nữa để làm cho ước mơ của mình sớm trở thành sự thật”, San chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nữ sinh người dân tộc Vân Kiều chinh phục điểm 10 môn giáo dục công dân

Trà Nguyễn - Lê Nhi |

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, bạn Hồ Thị Đen (cựu học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Trị) đạt được điểm khá cao. Trong đó, ấn tượng nhất là điểm 10 môn giáo dục công dân.

Tự hào những người mẹ Việt Nam

Thế An – Hồng Quân |

Qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, khi chiến tranh kết thúc, không có niềm vui nào bằng ngày đoàn viên, đất nước về chung một nhà, nhưng cũng không có nỗi đau nào bằng nỗi đau trong ngày chiến thắng mà các con không về nữa, đó là những nỗi đau của những người Mẹ Việt Nam anh hùng. Những người mẹ ấy đã hiến dâng những người con trai, con gái của mình cho hòa bình, độc lập của dân tộc, để rồi mỗi dịp 2/9, mỗi người dân đất Việt lại nghiêng mình trước sự hy sinh cao cả của những người Mẹ Việt Nam anh hùng.

Nam sinh Quảng Trị đạt 2 điểm 10: Giỏi võ, giỏi việc nhà và tự học

Hưng Thơ |

Với 2 môn đạt 2 điểm 10 và 1 môn đạt 9,75 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em Lê Văn San (sinh năm 2002, trú tại thôn An Lợi, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) - học sinh Trường THPT Đông Hà lọt tốp 5 của khối B00 năm 2020.

Trắng đêm trực chốt phong toả tạm thời

Trần Tuyền |

Ngày 7/8/2020, Quảng Trị ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên. Liên tiếp sau đó, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm nhiều ca bệnh mới có liên quan dịch tễ đến 2 bệnh nhân trên. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiến hành phong tỏa tạm thời những khu dân cư có người dương tính với SARS-CoV-2.