Nữ cán bộ tín dụng chính sách làm việc hiệu quả, tận tụy vì người dân

Tú Linh |

Những năm qua, chị Nguyễn Hoàng Huyền Trân (sinh năm 1998), cán bộ tín dụng Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được đánh giá làm việc rất hiệu quả và luôn tận tụy vì người dân. 

Chị luôn nỗ lực để đưa nguồn vốn chính sách đến với từng hộ gia đình, giúp nhiều người có thêm điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Tốt nghiệp đại học loại giỏi ngành tài chính-ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế Huế, thuộc Đại học Huế, đầu năm 2021, chị Huyền Trân thi trúng tuyển và được biên chế làm cán bộ tín dụng tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hướng Hóa.

Chị cho biết, huyện Hướng Hóa phần lớn có địa hình phức tạp, không thuận lợi về giao thông, đặc biệt vào mùa mưa bão, lũ quét, sạt lở đất luôn có nguy cơ xảy ra nên việc mang vốn tín dụng chính sách của nhà nước về với người dân luôn gặp khó khăn, nguy hiểm. Nhưng với sức trẻ, chị không quản gian nan mà luôn tận tụy với công việc được giao. Để người dân, đặc biệt là hộ đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi, chị nghiên cứu đầy đủ các chủ trương của Nhà nước về vốn chính sách, các văn bản chuyên môn của ngành để kịp thời triển khai cho vay đúng đối tượng, giải ngân đồng vốn nhanh, hiệu quả.

Chị Nguyễn Hoàng Huyền Trân tuyên truyền về tín dụng chính sách, hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn cho người dân huyện Hướng Hóa -Ảnh: TÚ LINH
Chị Nguyễn Hoàng Huyền Trân tuyên truyền về tín dụng chính sách, hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn cho người dân huyện Hướng Hóa -Ảnh: TÚ LINH

Chị Huyền Trân thường xuyên về các thôn, bản để công tác, thâm nhập thực tế. Qua tìm hiểu, chị biết được người dân rất cần đồng vốn tín dụng để phát triển kinh tế, nhất là người dân tộc thiểu số, hộ nghèo, nên chị luôn tìm mọi cách để đưa đồng vốn chính sách đến nhanh nhất cho đối tượng có nhu cầu.

Hình ảnh chị Huyền Trân ngày đêm lăn lộn về địa bàn các xã Tân Hợp, Tân Lập, A Dơi tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những ưu đãi về vốn vay khiến người dân thêm tin tưởng vào những lời động viên, chia sẻ của chị, mạnh dạn vay vốn phát triển các mô hình kinh tế.

Với những người có nhu cầu vay vốn, chị thận trọng trong xác minh từng trường hợp cụ thể, tận tình hướng dẫn làm hồ sơ để giải ngân vốn vay kịp thời; theo dõi kế hoạch trả gốc và lãi chặt chẽ đối với từng khách hàng. Nhiều người được vay vốn ở các xã thuộc địa bàn chị phụ trách rất hài lòng tin tưởng ở chị.

“Tôi được chị Huyền Trân hướng dẫn để vay vốn cải tạo vườn cao su. Nhờ chị tận tình, chu đáo nên hồ sơ của tôi được ngân hàng giải ngân rất nhanh, đỡ tốn thời gian đi lại làm thủ tục. Tôi biết ơn cán bộ NHCSXH rất nhiều”, anh Lý Quốc Lập, ở thôn Đồng Tâm, xã A Dơi chia sẻ.

Bên cạnh nỗ lực đưa đồng vốn tín dụng chính sách về với người dân, chị Huyền Trân còn đảm nhiệm vai trò cầu nối thông tin giữa chủ tịch UBND các xã và Phòng giao dịch NHCSXH huyện để quản lý tốt công tác tín dụng chính sách trên địa bàn.

Phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể ở xã làm ủy thác để thực hiện các chỉ tiêu tín dụng như: cho vay, thu nợ, thu lãi, nợ quá hạn, lãi tồn đọng, thực hiện công tác tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn. Triển khai tập huấn và hướng dẫn sử dụng các ứng dụng VBSP smart banking và quản lý tín dụng chính sách nhằm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số; tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tiếp cận với các dịch vụ tài chính.

Chị còn tham mưu chính quyền địa phương xây dựng, lồng ghép mô hình, chương trình, dự án phát triển KT-XH, giảm nghèo bền vững với việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội.

Những hoạt động trên của chị góp phần làm cho hình ảnh cán bộ tín dụng chính sách thêm thân thiện, gần gũi trong lòng người dân và được chính quyền cơ sở đánh giá cao, mang đến hiệu quả trong công việc mà nổi bật nhất là số hộ được vay vốn phát triển kinh tế ngày càng nhiều hơn.

Tính đến ngày 31/10/2023, tổng dư nợ tại địa bàn 3 xã chị Huyền Trân phụ trách đạt 92.619 triệu đồng với 1.625 hộ vay vốn, tăng 18.787 triệu đồng so với đầu năm; tỉ lệ tăng trưởng dư nợ 25,4%, đạt 100% kế hoạch. Tổng số tổ tiết kiệm và vay vốn của 3 xã phát triển đến 49 tổ, trong đó 47 tổ xếp loại tốt. Huy động tiết kiệm tại tổ tiết kiệm và vay vốn đến ngày 31/10/2023 với số tiền gửi 4.871 triệu đồng của 1.475 hộ.

Những kết quả này không phải cán bộ tín dụng nào cũng đạt được. Nguồn tín dụng chính sách được chị đưa về thôn, bản đã tạo điều kiện cho nhiều hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có thêm cơ hội phát triển sinh kế, có thu nhập ổn định, từng bước vươn lên thoát nghèo.

“Được làm việc tại địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa, tôi may mắn có cơ hội để học hỏi, trau dồi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm trong công việc cũng như cuộc sống để ngày càng trưởng thành hơn. Tôi cố gắng phấn đấu tốt hơn nữa để thêm nhiều đồng vốn tín dụng của nhà nước đến với người dân một cách ý nghĩa, hiệu quả nhất”, chị Huyền Trân bộc bạch.

Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hướng Hóa Hồ Văn Quân cho biết, chị Huyền Trân là cán bộ trẻ, năng động, có trình độ chuyên môn, uy tín, có kỹ năng làm việc tốt và bản lĩnh chính trị vững vàng. Đặc biệt, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Chị và tập thể cán bộ phòng giao dịch cùng nhau xây dựng hình ảnh người cán bộ NHCSXH giỏi về chuyên môn, thân thiện, gần gũi với người dân, góp phần vào thành công chung của ngành.

Với những nỗ lực đó, chị Nguyễn Hoàng Huyền Trân được tặng giấy khen của Trưởng ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Hướng Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội năm 2021; được tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của Chính phủ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cam Lộ: 11 khách hàng vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội bỏ đi khỏi nơi cư trú

Anh Vũ |

Thông tin từ ông Nguyễn Xuân Ánh, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện có 11 khách hàng vay vốn bỏ đi khỏi nơi cư trú, gây khó khăn cho đơn vị trong việc thu hồi vốn.

Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế

Hà Trang |

Ngày 9/10, Cục Thuế tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Những chính sách nổi bật sẽ có hiệu lực trong tháng 10/2023

PV |

Tháng 10/2023, một số chính sách pháp luật mới sẽ được đưa vào áp dụng. Đáng chú ý có thể kể đến như bãi bỏ nhiều Thông tư về tuyển dụng, nâng ngạch công chức; một số thông tư hướng dẫn vị trí việc làm công chức, viên chức; chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Cải thiện chính sách thu hút đầu tư

Trần Cát Linh |

Qua gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 105/2021/NQ-HDND ngày 30/8/2021 của HĐND tỉnh Quảng Trị, mặc dù ngân sách của tỉnh còn khó khăn nhưng tỉnh cũng cân đối một phần ngân sách để thực hiện ưu đãi và hỗ trợ cho các nhà đầu tư đáp ứng các điều kiện ưu đãi theo quy định.