Nữ hiệu trưởng luôn tận tụy với công việc

Nguyễn Vinh |

Cách đây 2 năm, Trường Tiểu học Đông Giang, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) được sáp nhập từ hai trường tiểu học là Nguyễn Văn Trỗi và Hoàng Hoa Thám với 22 cán bộ, giáo viên (GV), nhân viên, 343 học sinh (HS)/11 lớp. Trường có 2 điểm trường, với tổng diện tích khuôn viên 8.960 m2, gồm có khu hiệu bộ, khu phòng học hai tầng, 14 phòng học tương đối khang trang đủ cho HS học tập. Tuy mới sáp nhập còn nhiều việc phải làm nhưng dưới sự lãnh đạo của cô Nguyễn Thị Thanh Tình, hiệu trưởng nhà trường, thầy và trò của trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học.

Nhiều phụ huynh có con em học ở trường và GV ở đây cho biết, cô Nguyễn Thị Thanh Tình là một hiệu trưởng năng động, sáng tạo, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Cùng với thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà trường, cô Tình còn là đại biểu HĐND phường Đông Giang và thành phố Đông Hà. Với vai trò là người đứng đầu nhà trường, cô Tình luôn gần gũi quan tâm động viên, chia sẻ với cán bộ, GV trong trường để xây dựng một tập thể dân chủ, đoàn kết, đổi mới và kỷ cương. Nhờ đó trong những năm qua, Trường Tiểu học Đông Giang từng bước khẳng định chất lượng dạy- học của mình, được phụ huynh, ngành Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tình cảm ơn những cá nhân, tổ chức đến thăm và tặng quà cho học sinh của trường - Ảnh: N.V​
Cô Nguyễn Thị Thanh Tình cảm ơn những cá nhân, tổ chức đến thăm và tặng quà cho học sinh của trường - Ảnh: N.V​

Trường có nhiều cán bộ GV được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh. Hằng năm, trường đều có GV tham gia thi GV dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và đạt thành tích cao; có nhiều HS đạt giải thi HS giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh về các môn học. Tỉ lệ HS hoàn thành chương trình tiểu học hằng năm đạt 100%. Chất lượng đại trà luôn giữ vững. Cơ cấu, tổ chức bộ máy nhà trường đầy đủ, theo đúng quy định của điều lệ trường tiểu học. Đội ngũ GV của trường đoàn kết, trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 100% GV của trường có trình độ đạt trên chuẩn.

Chi bộ nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhà trường có đầy đủ các tổ chức Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Sao Nhi đồng, ban đại diện cha mẹ HS trường và các lớp. Các tổ chức hoạt động theo điều lệ, tích cực, hiệu quả góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục. Cơ sở vật chất của trường đáp ứng đầy đủ các yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới như có khuôn viên, khu nhà vệ sinh, nhà để xe, hệ thống nước sạch, sân bãi tổ chức các hoạt động giáo dục. Thiết bị đồ dùng phục vụ cho việc dạy - học của GV và HS đầy đủ; có phòng thực hành nghệ thuật, tin học, trong đó phòng tin học đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, học tập của cán bộ, GV, nhân viên và HS. Phòng truyền thống có trưng bày đầy đủ các số liệu và hình ảnh minh họa sinh động cụ thể quá trình phát triển của nhà trường. Trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2018- 2019.

Trong các đợt lũ vừa qua, cô Nguyễn Thị Thanh Tình là người luôn có mặt ở trường bất kể ngày hay đêm, mưa to gió lớn để trực tiếp phòng, chống lũ. Qua theo dõi diễn biến lũ, cô Tình kịp thời chỉ đạo cán bộ, GV mỗi người một việc, người kê bàn ghế, người bưng hồ sơ sổ sách và sách vở của HS lên chỗ an toàn để tránh lũ. Khi mọi việc tạm ổn, mọi người ra về nhưng cô Tình vẫn ở lại theo dõi diễn biến lũ để có biện pháp ứng phó tiếp theo. Những ngày lũ lớn, cô túc trực ở trường để tập trung chống lũ kịp thời. Bận rộn là thế nhưng cô Tình vẫn không quên gọi điện thăm hỏi gia đình cán bộ, GV có nhà bị ngập lũ.

Cô giáo Phạm Thị Thúy cho biết, có đợt lũ lớn, tại điểm trường A, Khu phố 5, phường Đông Giang nước ngập có chỗ đến 2,5m. Đây là một đợt lũ kinh hoàng mà cán bộ, GV, HS của trường không thể nào quên. Trong cơn lũ dữ đó, cô Tình vừa chống lũ vừa động viên GV cùng cô tiếp tục kê bàn ghế, hồ sơ của trường và sách vở HS lên cao hơn nữa, tránh thiệt hại cho nhà trường và HS. Khi lũ bắt đầu rút, cô Tình đã cùng với GV trong trường, lực lượng giáo viên trường bạn tăng cường giúp đỡ dọn dẹp một khối lượng lớn bùn đất để sớm đón HS trở lại trường.

Thật cảm động khi nghe HS chia sẻ: “Cô ơi nhà cháu nước ngập ướt hết sách vở và áo quần rồi”, cô Tình vội vàng thăm hỏi và động viên với câu nói thật ấm áp: “Các em yên tâm, cô sẽ không để các em bị thiệt thòi, các em hãy tự tin dù hôm nay còn thiếu sách vở, thiếu bút nhưng ngày mai dù ít dù nhiều cô sẽ mang về cho các em”. Câu nói đó đã giúp cho HS vơi đi sự lo lắng, yên tâm đến trường. Từ đó, cô Tình kết nối với các nhà hảo tâm để giúp HS và đã có nhiều nhà hảo tâm đến trường để động viên tinh thần, chia sẻ vật chất với các em như sách vở, cặp sách, chăn, áo mưa, kinh phí…giúp cho gia đình HS vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cô giáo Mường lọt top 10 giáo viên toàn cầu

Thanh Mai |

Cô Phượng chia sẻ danh hiệu này mang nhiều ý nghĩa, là sự ghi nhận không chỉ với cá nhân mà còn với học sinh miền núi.

Nhà giáo Ưu tú xứ Cùa

Trúc Phương |

Trong ấn tượng của các đồng nghiệp, học sinh và người dân vùng đất Cam Chính, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), cô giáo mầm non Lê Thị Thu không chỉ là giáo viên dạy giỏi mà còn là người luôn quan tâm, tận tụy với trẻ thơ, đặc biệt là những đứa trẻ không may bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Nhờ những thành tích xuất sắc trong hơn 25 năm công tác của mình, năm 2017, cô Thu đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và trở thành giáo viên mầm non đầu tiên của tỉnh Quảng Trị đạt được danh hiệu cao quý này.

Cô giáo “toàn năng”

Tây Long |

Từ tấm bé, cô Ngô Phương Thảo đã hiểu nghề giáo khó mang đến sự giàu có, dư dả. Thế nhưng, cô vẫn dành trọn tình yêu, đam mê, nhiệt huyết cho công việc “trồng người”. Vừa qua, cô Thảo vinh dự được biểu dương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI.

Nhiệt huyết cô giáo trẻ

Mỹ Nhị |

Không nhiều người ngạc nhiên khi danh sách các đại biểu vinh dự lựa chọn tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI, năm 2020 do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức có tên cô Ngô Phương Thảo (sinh năm 1988), giáo viên Trường THPT Cửa Tùng. Nhiều năm qua, cô Phương Thảo là tấm gương sáng cho mọi người, đặc biệt là các em học sinh noi theo.