Nuôi dưỡng khát khao “già đi cùng nhau”

Bảo Bình |

Tháng 7/2021 này, MV ca nhạc “Em già cùng anh đi” của chị Nguyễn Thúy Hương (thành phố Đông Hà) sẽ được trình làng với người yêu âm nhạc. Đây là một MV đặc biệt, vì được viết bằng cả nỗi khát khao cháy bỏng được sống trọn vẹn bên những người thương yêu nhất của tác giảmột người đang từng ngày kiên cường chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Mỗi giai điệu, ca từ của “Em già cùng anh đi” kể về ước mong bình dị, được sống, được cùng nhau làm những việc bình thường mà cuộc sống xô bồ đôi khi cuốn mình đi khỏi những quan tâm nhỏ nhặt, những yêu thương hằng ngày…

Không một người bình thường nào khi đối mặt với căn bệnh ung thư, sống chung với nó mà có thể giữ cho mình tâm thế vững vàng như chị Nguyễn Thúy Hương. Cô gái với vóc dáng bé nhỏ này chính là nguồn cảm hứng để nhiều bệnh nhân ung thư nỗ lực giành sự sống, sống ý nghĩa với quỹ thời gian còn có của mình. Giữa những ngày chữa trị bệnh tật, sau những cơn đau bất tận, chị lại tĩnh tại làm thơ, sáng tác nhạc, thêu thùa, may vá, dành thời gian bên cạnh con để động viên cháu nỗ lực học hành. “Gia tài âm nhạc” của chị là những tác phẩm với âm hưởng nhẹ nhàng, hơi hướng hiện đại, ca từ trong sáng, lạc quan đại như Rứa khi mô anh về?, Thả trôi muộn phiền…

Chị Nguyễn Thúy Hương tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc bên gia đình - Ảnh: NVCC
Chị Nguyễn Thúy Hương tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc bên gia đình - Ảnh: NVCC

Tháng 7/2020, chị Hương cùng những người bạn có một chuyến du lịch trải nghiệm ý nghĩa tại Đà Lạt. Trên đồi thông thơ mộng, giữa khung cảnh thiên nhiên yên bình, chị đã ngẫu hứng viết nên những giai điệu mượt mà, sâu lắng cho ca khúc “Em già cùng anh đi”. Ca khúc mang âm hưởng rock ballat pha chút country, vừa trẻ trung hiện đại, vừa du dương bay bổng…

Em ơi khi ta già đi! Em còn ngồi đan mộng cũ im lìm. Này em ơi, khi ta già đi. Bài hát khi xưa ngủ yên cả tiếng yêu xưa lặng im miên man…

Em già cùng anh đi

Buổi sáng ăn mỳ bên ly trà đen

Anh nhổ tóc bạc cho em

Em già cùng anh đi

Nhìn hoàng hôn xuống mỗi ngày

Cuối cơn buồn vui, giận hờn rồi cũng thôi

Em ơi! khi ta già đi

Sau vườn trồng thêm vài lối hoa vàng

Này em ơi! khi ta già đi

Niềm vui lang thang về đây ngủ trên chân chim màu mây, hỡi em...

Hứa với nhau một lời, nắm tay nhau một đời đi qua mùa bão giông

Dù không nói ra một lời yêu thương vẫn rộn ràng như xưa đã từng

Em già cùng anh đi…

Khi người ta còn đang sống trong tình yêu, họ sẽ ước ao được từng ngày bên nhau, cùng nhau làm những điều bình dị, được già đi cùng nhau. Bất kể người bên cạnh mình lúc khỏe mạnh, tràn đầy sức sống hay khi ốm đau, bệnh tật, già nua, người còn lại cũng muốn được chia ngọt sẻ bùi, cùng nhau đi trọn cuộc đời. Những người mong được già đi cùng nhau, tình yêu họ dành cho nhau không chỉ là thể xác, mà còn là sự hòa hợp về tâm hồn, cùng đồng cảm, cùng nhau đi qua bao bão giông của cuộc đời để nhận ra giá trị của hạnh phúc.

Trong nhịp sống hiện đại, rất nhiều người vì những bận rộn, xô bồ bên ngoài mà bỏ lỡ những bữa cơm gia đình ấm cúng, xa dần thói quen chia sẻ, trò chuyện cùng vợ, chồng, sự quan tâm lẫn nhau từ những điều nhỏ nhặt. Có những thói quen mà khi đã là vợ chồng, nhiều người cảm thấy không cần thiết phải duy trì mà không biết rằng, những điều nhỏ nhặt ấy chính là sợi dây kết nối tình cảm hai người thêm bền chặt.

Nghe những ca từ mộc mạc của chị Thúy Hương, soi vào những mong ước, những thói quen bình dị ấy, ai cũng có thể thấy đời sống của mình ở đó. Với những người bình thường, mong ước được hạnh phúc, được cùng người mình yêu thương gắn bó đến trọn cuộc đời là ước mong bình dị trong tầm tay. Với Thúy Hương, đó là nỗi khát khao, như chị từng viết “Đừng nghĩ người ở bên ta mãi tới tận cuối cuộc đời, có thể qua giây phút này đã là lần cuối. Ở đây, lúc này, hạnh phúc đi…”.

Đó cũng là thông điệp mà Nguyễn Thúy Hương mong muốn người yêu nhạc cảm nhận qua MV “Em già cùng anh đi” mà chị và ê kip đã dành bao tâm huyết để gấp rút hoàn thành cho ra mắt vào tháng 7 này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Chương trình nghệ thuật “ Hãy yêu nhau đi ” tưởng nhớ 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thành công tốt đẹp

Nguyễn Loan – Biên Cương |

Ngày 17/4, tại Công viên Fidel – TP Đông Hà đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hãy yêu nhau đi” tưởng nhớ 20 năm ngày mất của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và hướng đến Lễ hội Vì hòa bình tại tỉnh Quảng Trị. Chương trình do Đài PTTH Quảng Trị cùng gia đình nhạc sỹ và nhóm du ca Trịnh Công Sơn tổ chức. Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành địa phương trong tỉnh; hội đồng hương Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, các tổ chức quốc tế tại tỉnh Quảng Trị. Về phía gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn có bà Trịnh Vĩnh Trinh – em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và phu quân.

Đà Nẵng tổ chức Đại nhạc hội "Thế giới nước" với 1.100 người tham dự

Cát Tường |

Chương trình Đại nhạc hội "Thế giới nước" dự kiến diễn ra vào 20h ngày 29.4 tại Nhà hát Trưng Vương (TP Đà Nẵng) với sự tham dự của 1.100 người.

Cố nhạc sĩ Trần Lập sẽ xuất hiện đặc biệt trong đêm nhạc "Trở về"

Thanh Mai |

Đối với các thành viên Bức Tường, không ai thay thế được Trần Lập. Anh vẫn luôn hiện diện bên cạnh những người anh em theo cách riêng.

20 năm ngày mất nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn

PV |

Nhắc đến Trịnh Công Sơn, người yêu nhạc không chỉ nhớ về một nhạc sỹ tài hoa, mà còn nhớ đến một tâm hồn đẹp, thể hiện qua những ca khúc đầy triết lý, với những ca từ dung dị về con người, cuộc đời.