Phát hiện 10 triệu đồng trong áo quần cũ, người đàn ông nghèo khó xin trả

Q.H |

Sáng nay 26/10/2020, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) Hồ Văn Bằng cho biết, sau khi phát hiện có 10 triệu đồng trong số áo quần cũ mình được đoàn thiện nguyện nào đó tặng, ông Ăm Diệu, trú tại thôn Loa đã báo cáo với chính quyền địa phương, đề nghị giúp tìm chủ nhân của khoản tiền đó.

Gia đình ông Ăm Diệu thuộc diện hộ nghèo. Hai vợ chồng ông phải vất vả làm rẫy để lo cho mẹ già và 5 người con. Hơn một tháng nay, do ảnh hưởng của mưa lũ nên cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Diện tích lúa, sắn, chuối… mà vợ chồng ông chăm trồng bị hư hại nặng. Vì thế, khi được các đoàn thiện nguyện quan tâm, giúp đỡ, gia đình ông Ăm Diệu cũng như người dân trên địa bàn xã Ba Tầng rất vui mừng. Những món quà được tặng dù ít, dù nhiều cũng khiến bà con vơi bớt phần nào vất vả.

Vợ chồng ông Ăm Diệu mong tìm được chủ nhân của khoản tiền mình vừa phát hiện trong số áo quần cũ - Ảnh: NVCC
Vợ chồng ông Ăm Diệu mong tìm được chủ nhân của khoản tiền mình vừa phát hiện trong số áo quần cũ - Ảnh: NVCC

Mới đây, sau khi kiểm tra số quần áo cũ được mạnh thường quân tặng, vợ chồng ông Ăm Diệu phát hiện có 10 triệu đồng lẫn trong đó. Vì số lượng đoàn thiện nguyện đến tặng và số áo quần cũ khá nhiều nên vợ chồng ông không biết cụ thể của ai. Không đắn đo, vợ chồng ông Ăm Diệu đã quyết định báo cho cán bộ xã để đề nghị giúp tìm chủ nhân của số tiền đó.

“Số tiền này đủ để nhà tôi trang trải cả năm. Nhưng, với tôi, giờ đây có ăn là may mắn lắm rồi. Mong số tiền này về đúng với chủ của nó, nhỡ như họ cần”, ông Diệu nói với cán bộ xã như vậy.

Chủ tịch UBND xã Ba Tầng Hồ Văn Bằng cho biết, sau mưa lũ, cuộc sống người dân xã Ba Tầng gặp rất nhiều khó khăn. Mùa màng của bà con bị thiệt hại nặng. Một số nhà dân bị hư hỏng, sập đổ. Gia đình ông Ăm Diệu cũng là một trong những hộ cần nhận được hỗ trợ. Trong hoàn cảnh đó, vợ chồng ông Ăm Diệu vẫn không nghĩ cho riêng mình.

“Vợ chồng ông Ăm Diệu hoàn toàn có thể im lặng và cất giữ khi phát hiện số tiền này mà không ai biết. Thế nhưng, họ vẫn quyết tâm trả lại. Chúng tôi rất ghi nhận hành động đó”, ông Hồ Văn Bằng khẳng định.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gương phụ nữ nhặt được của rơi trả người đánh mất

Nguyễn Trang |

Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Nguyễn Thị Hồng cho biết: “ Sáng nay 5/10/2020, hội viên Võ Thị Hồng, sinh năm 1990 ở thôn Tây Trường đã trao tận tay chiếc ví mình nhặt được gồm tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng cho người đánh rơi là ông Nguyễn Hồng Lam ở thị trấn Hồ Xá”.

Ba lần nhặt được của rơi đều tìm trả lại cho khổ chủ

Thế An - Quốc Nhật |

Ngày 9/7, UBND xã Trung Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức lễ khen thưởng ông Lê Hữu Sơn, sinh năm 1968, trú thôn Kinh Môn xã Trung Sơn huyện Gio Linh đã nhặt được của rơi trả lại người mất.

Học sinh lớp 8 trả lại của rơi cho người bị mất

T.P |

Vừa qua, em Nguyễn Vũ Thành, học sinh lớp 8A, Trường TH&THCS Cam Tuyền, Cam Lộ (Quảng Trị) trên đường đến trường đã nhặt được một ví da màu đen bao gồm giấy tờ tùy thân và rất nhiều tiền mặt. Ngay lập tức, em đã báo cho Bí thư chi bộ thôn An Thái, Cam Tuyền và lực lượng chức năng để tìm kiếm người đánh rơi. 

Tuyên dương đoàn viên có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”

Thúy An |

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị vừa tổ chức tuyên dương các đoàn viên có hành động đẹp “Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.