Quảng Trị có 2 nhà giáo được tôn vinh nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2020

Tú Linh |

Ngày 15/11/2020, nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình “Tôn vinh nhà giáo tiêu biểu” năm 2020. Có 183 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho gần 1,4 triệu nhà giáo trên toàn quốc dự lễ. Tỉnh Quảng Trị vinh dự có 2 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 10.000 nhà giáo toàn tỉnh tham dự, là cô Lê Si Na, giáo viên Ngữ văn Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP. Đông Hà và thầy Nguyễn Viết Tước, giáo viên Thể dục, Trường TH&THCS Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng.

Cô giáo Lê Si Na có 10 năm công tác trong nghề, có nhiều thành tích trong học tập nâng cao trình độ, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia đạt nhiều giải cao; là nghiên cứu sinh chuyên ngành Lý luận Văn học tại Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam; có nhiều công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí chuyên ngành uy tín; có tham luận khoa học tại Hội thảo khoa học quốc tế tại Đại học Hambour, Đức; được Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và Sở Giáo dục và Đào tạo tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Thầy giáo Nguyễn Viết Tước và cô giáo Lê Si Na - Ảnh: VNCC
Thầy giáo Nguyễn Viết Tước và cô giáo Lê Si Na - Ảnh: VNCC

Thầy giáo Nguyễn Viết Tước có 20 năm công tác trong nghề, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; không ngừng nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học mới vào thực tiễn; nhiều năm dạy bơi miễn phí cho khoảng 1.500 trẻ em từ 6 - 16 tuổi tại địa phương. Trong 2 đợt COVID-19 vừa qua thầy đã tự nguyện hỗ trợ tiền mặt, thực phẩm cũng như kêu gọi mọi người cùng tham gia giúp nhiều người dân thực hiện cách ly tại các khu cách ly ở địa phương; tâm huyết với công tác thiện nguyện.

Đại diện cho các nhà giáo toàn quốc phát biểu tại buổi lễ, cô giáo Lê Si Na khẳng định đây là một sự kiện hết sức có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 38 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; là niềm vinh hạnh, tự hào trong cuộc đời dạy học không chỉ của riêng bản thân cô mà còn của những thầy giáo, cô giáo khác. Đội ngũ nhà giáo sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với niềm tin và sự giao phó của Nhà nước, Nhân dân trong sự nghiệp dạy học.

Lễ “Tôn vinh nhà giáo tiêu biểu” được tổ chức hằng năm nhằm động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động tiếp tục rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò, hình ảnh của nhà giáo trong xã hội. Dịp này, 183 nhà giáo dự lễ được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cô giáo Mường lọt top 10 giáo viên toàn cầu

Thanh Mai |

Cô Phượng chia sẻ danh hiệu này mang nhiều ý nghĩa, là sự ghi nhận không chỉ với cá nhân mà còn với học sinh miền núi.

2 giáo viên dạy lái xe ở Quảng Trị dùng chứng chỉ và bằng giả

Công Điền |

Sở Giao thông- Vận tải Quảng Trị đang tiến hành rà soát văn bằng tất cả giáo viên dạy lái xe sau khi phát hiện trường hợp dùng chứng chỉ sư phạm, bằng tốt nghiệp giả.

Giáo viên than phiền phải "vật lộn" với chương trình dạy lớp 1

Thanh Mai |

Không chỉ các phụ huynh cảm thấy vất vả mà ngay cả với các giáo viên cũng cảm thấy chương trình học quá tải.

Nhiều giáo viên không đồng tình về quy định cho học sinh sử dụng điện thoại trong lớp

Thanh Mai |

Các giáo viên có nhiều ý kiến trái chiều trước quy định cho học sinh dùng điện thoại trong giờ.