Tấm lòng của Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hướng Việt

Ngọc Trang |

Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm vừa gửi thư cảm ơn và khen ngợi 3 hộ gia đình ở tỉnh Quảng Trị đã tự nguyện hiến tặng đất để xây dựng trụ sở và nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ công an xã. Trong số hộ được bộ trưởng khen có gia đình anh Hồ Văn Minh, người dân tộc Vân Kiều ở xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Bản thân anh Minh là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hướng Việt, luôn được người dân trong xã quý mến, đồng nghiệp tin tưởng, sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân vì lợi ích của cộng đồng.

Năm 2020, lực lượng công an chính quy được điều động về xã Hướng Việt công tác nhưng do quỹ đất của địa phương hạn hẹp, địa điểm dự định xây dựng trụ sở và nhà ở cho lực lượng công an xã thì đã bị thiên tai vùi lấp. Được chính quyền vận động, mặc dù kinh tế gia đình không dư giả, đất sản xuất cũng không nhiều nhưng gia đình anh Hồ Văn Minh đã không ngần ngại hiến tặng 500 m2 đất để xây dựng trụ sở và nhà ở cho lực lượng công an xã. Đây là diện tích đất trồng bời lời, nguồn thu nhập chính của gia đình anh. Hiện chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi là công trình này hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu công tác, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ công an xã. Anh Hồ Văn Minh cho biết: “Gia đình tôi vốn có truyền thống cách mạng, bố tôi là bệnh binh Hồ Năm trước đây cũng đã từng hiến hơn 1.000 m2 đất sản xuất để xây dựng trụ sở UBND xã Hướng Việt. Noi gương bố, gia đình tôi cùng đồng thuận hiến đất để mong đóng góp một phần giúp cho lực lượng công an xã có chỗ ở ổn định, thuận tiện công tác, giữ vững an ninh trật tự cho địa phương”.

Anh Hồ Văn Minh (bên trái) trước công trình trụ sở và nhà ở lực lượng công an xã do gia đình anh hiến đất xây dựng sắp hoàn thành - Ảnh: N.T​
Anh Hồ Văn Minh (bên trái) trước công trình trụ sở và nhà ở lực lượng công an xã do gia đình anh hiến đất xây dựng sắp hoàn thành - Ảnh: N.T​

Đảm đương trách nhiệm là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, anh Minh luôn tích cực và tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, giúp đỡ, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, anh luôn tích cực tham gia công tác từ thiện, xã hội, góp phần giúp đỡ người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2017 đến nay, anh luôn là cầu nối tin cậy, kêu gọi, vận động sự hỗ trợ của bạn bè, người thân khắp nơi để quyên góp nhu yếu phẩm giúp đỡ các hộ người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hiện anh Minh đang sưu tầm các hiện vật truyền thống của dân tộc Vân Kiều, tình nguyện góp sức bảo tồn văn hóa đặc sắc của dân tộc mình. Anh Minh cho biết thêm: “Khi hay tin Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm gửi lời cảm ơn và khen ngợi những gia đình hiến đất, tôi tự nhủ phải cố gắng hơn nữa, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động gia đình, người dân địa phương phát huy truyền thống yêu nước, luôn tạo điều kiện cho lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, yên tâm công tác, góp phần giữ gìn bình yên cho quê hương”.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Hướng Hóa Trương Văn Duế cho biết: “Anh Hồ Văn Minh là cán bộ hội cơ sở vùng khó nhưng rất tích cực trong mọi việc, không quản ngại khó khăn để làm tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, anh là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hết mình vì cộng đồng, tạo niềm tin trong cán bộ, hội viên cựu chiến binh và Nhân dân”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tấm lòng của một người Quảng Trị xa quê

An Phong |

Với tâm nguyện giúp học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tỉnh Quảng Trị vươn lên trong học tập cũng như kịp thời khen thưởng học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm, một người con Quảng Trị xa quê đã chủ động kết nối với Hội Khuyến học tỉnh để tài trợ 1 tỉ đồng xây dựng “Học bổng khuyến học Nguyễn Thanh Liêm”. 

Tấm lòng nhân ái của chị Thương

Minh Long |

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ là Phó Chủ tịch HĐND xã Thuận, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), thời gian qua chị Nguyễn Thị Thương còn được biết đến là người giàu lòng nhân ái, luôn đồng cảm, quan tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trẻ em người dân tộc thiểu số. Với tâm niệm “Cho đi là còn mãi”, chị đã kết nối, đồng hành với những trái tim nhân ái ở khắp mọi miền đất nước để trẻ em vùng khó luôn được yêu thương, bảo vệ và bù đắp phần nào những thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần.

Quảng Trị - mảnh đất giàu lòng yêu nước và truyền thống cách mạng

PV |

* VÕ VĂN HƯNG, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, Quảng Trị là vùng đất liên tiếp diễn ra các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giành độc lập dân tộc, bảo vệ đất nước; là mảnh đất giàu lòng yêu nước và truyền thống đấu tranh cách mạng.

“Gian hàng 0 đồng” ấm lòng phụ nữ nghèo

Nguyễn Trang |

Xây dựng ngay cạnh trụ sở UBND thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) , “Gian hàng 0 đồng” là nơi vừa kịp thời tiếp nhận nhu yếu phẩm, hàng hóa từ mọi nguồn ủng hộ, vừa tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện đến lựa chọn, nhận hàng phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hoàn toàn miễn phí.