Tặng giấy khen cho hai học sinh dũng cảm cứu bạn

Q.H |

Sáng nay 18/5/2020, Giám đốc sở Sở GD&ĐT Quảng Trị Lê Thị Hương đã đến thăm, động viên và trao tặng giấy khen cho hai em: Lê Hữu Bảo, học sinh lớp 8 và Nguyễn Anh Quốc, học sinh lớp 3, Trường Tiểu học&THCS Triệu Vân, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vì đã dũng cảm cứu bạn.

Trước đó, khi đi qua khu vực Thôn 7, xã Triệu Vân, Bảo và Quốc phát hiện em Lê Hữu Hải, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học & THCS Triệu Vân đang chới với dưới hồ nước sâu. Do khu vực này xa khu dân cư, không thể sớm tìm người lớn hỗ trợ nên Bảo và Quốc nghĩ ra cách lấy cành củi dài đưa xuống cho em nhỏ gặp nạn bám vào. Sau khi giúp Hải lên bờ an toàn, Bảo và Quốc thay nhau đưa em vào nhà dân ở gần đó để nhờ người lớn giúp đỡ. Hiện tại, sức khỏe của em Hải đã ổn định.

Trao giấy khen cho em Lê Hữu Bảo và Nguyễn Anh Quốc - Ảnh: Q.H
Trao giấy khen cho em Lê Hữu Bảo và Nguyễn Anh Quốc - Ảnh: Q.H

Trao giấy khen cho Bảo và Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Hương biểu dương sự dũng cảm, nhanh trí xử lý tình huống của hai em. Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Hương khẳng định, đây là việc làm hết sức ý nghĩa, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể học sinh.

Được biết, trước đó, Huyện đoàn Triệu Phong và Hội đồng Đội huyện đã đến biểu dương, tặng quà cho hai em Lê Hữu Bảo và Nguyễn Anh Quốc. Tỉnh đoàn Quảng Trị cũng đã hoàn tất hồ sơ, trình Trung ương đoàn xét tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và Bảo và Quốc.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người Anh hùng vinh dự 5 lần được gặp Bác Hồ

Văn Cần |

Năm nay, đã ngoài 80 tuổi nhưng mỗi khi nhớ lại khoảnh khắc được gặp Bác Hồ, Anh hùng Lao động Đinh Như Gia (sinh năm 1936, ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) vẫn không khỏi xúc động, bồi hồi về giây phút đó. Năm lần trực tiếp gặp Bác, được cùng ăn cơm, trò chuyện và lắng nghe những lời dạy bảo từ Bác đã khắc sâu vào tâm trí của ông.

Nơi kết nối, sẻ chia những tấm lòng nhân đạo

Mỹ Hằng |

Có dịp cùng với cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) làm công tác thiện nguyện, chúng tôi cảm nhận rõ hơn tấm lòng vì cộng đồng thể hiện trong từng việc làm của họ. 

Cô giáo hay làm việc thiện

Trần Tuyền |

Nhiều năm nay, cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến (sinh năm 1978) dạy môn tiếng Anh, Trường TH&THCS Hải Lâm, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) không chỉ là một giáo viên tận tụy mà còn nỗ lực kêu gọi, kết nối các cá nhân, tổ chức hảo tâm chung tay giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Người chiến sĩ biên phòng được dân yêu bản mến

Lâm Phương - Văn Tiến |

Luôn không ngừng nỗ lực, tận tụy, cống hiến hết mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của cấp ủy, chính quyền, nhân dân; góp phần tích cực trong nhiều phong trào, hoạt động đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng quê hương. Đó chính là người chiến sĩ biên phòng Nguyễn Thanh Sơn, Đội trưởng Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay (Đakrông, Quảng Trị).