Thủ tướng: Đội ngũ thầy thuốc trong cả nước đã tích cực vào cuộc với trái tim nhân ái

Tây Long |

Ngày 18/10/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống COVID-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam tham dự tại điểm cầu Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng khẳng định, gần 2 năm qua, COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, là thách thức lớn đối với hệ thống y tế nước ta. Trong hành trình gần 600 ngày chống dịch, điều đáng ghi nhận là đội ngũ thầy thuốc trong cả nước đã tích cực vào cuộc với trái tim nhân ái, trí tuệ, tinh thần kiên cường, sức chịu đựng bền bỉ. Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta thấu hiểu những cống hiến của đội ngũ thầy thuốc trong suốt gần 2 năm qua, đặc biệt là trong đợt dịch thứ 4 diễn ra hết sức phức tạp với biến chủng Delta lây lan nhanh, nguy hiểm. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, đội ngũ thầy thuốc đã đóng góp hết sức quan trọng, là lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng bằng khen cho đại diện cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống COVID-19 - Ảnh: T.L
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng bằng khen cho đại diện cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống COVID-19 - Ảnh: T.L

Theo Thủ tướng, tuy tình hình đã được kiểm soát nhưng COVID-19 vẫn có thể tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường và có thể xuất hiện các đợt dịch khác. Vì vậy, nhiệm vụ của các lực lượng tuyến đầu vẫn hết sức nặng nề. Thủ tướng mong muốn lực lượng y tế ở tuyến đầu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, cống hiến cho công tác phòng, chống dịch cũng như công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Đồng thời yêu cầu ngành y tế và các bộ, ngành liên quan hết sức chú trọng thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch; tạo điều kiện, hỗ trợ đội ngũ thầy thuốc vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; biểu dương, nhân rộng những điển hình hay, việc làm tốt trong ngành y tế.

Trong hơn 5 tháng qua, hàng trăm nghìn cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế tại các tỉnh, thành có dịch và gần 20.000 thầy thuốc chi viện từ các đơn vị y tế tuyến trung ương, địa phương đã xung phong vào các “điểm nóng” để chung sức ngăn chặn dịch bệnh lây lan và giảm thiểu số ca tử vong.


Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định không thể kể hết những nỗ lực phi thường mà đội ngũ thầy thuốc đã thực hiện trong đợt dịch lần này. Chính nỗ lực, sự đóng góp, hy sinh các y bác sĩ, nhân viên y tế đã góp phần giúp nước ta kiểm soát dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long lưu ý, trong tình hình mới, cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế không được chủ quan, lơ là, không được phép quên COVID-19 vẫn đang còn. Đây là lúc đội ngũ thầy thuốc cần đúc rút những kinh nghiệm quý báu đã có được từ thực tế chống dịch để tăng cường năng lực, chuyên môn, đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện tốt các hoạt động sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; hướng dẫn người dân chấp hành các quy định phòng dịch và xây dựng những thói quen có lợi cho sức khỏe. Các cơ sở y tế có nhân lực tham gia chống dịch cần có những giải pháp chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần, sức khỏe, cân bằng tâm lý đối với lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ để họ sớm bắt nhịp trở lại với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã lắng nghe nhiều lời phát biểu, tâm sự đến từ những người công tác trong ngành y tế đã trực tiếp có những đóng góp trong “cuộc chiến” với COVID-19 như: Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Bác sĩ chuyên khoa II Lý Thế Huy, Phó Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa; sinh viên Trần Thị Bích Ngọc, Đại học Y dược Thái Nguyên; Thiếu tá Nguyễn Đức Thiện, Cục Y tế, Bộ Công an… Qua đó, sự nỗ lực phi thường của đội ngũ thầy thuốc trong phòng, chống COVID-19 càng được thể hiện sinh động, cụ thể.

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ thầy thuốc trên toàn quốc, Thủ tướng đã quyết định tặng bằng khen cho 138 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống COVID-19. Đồng thời khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương phát hiện, tổ chức khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu khác trong công tác phòng, chống dịch.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nữ hộ sinh

PV |

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 1733/QĐ-TTg ngày 15/10/2021 truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Dương Nguyễn Thùy Trinh, nữ hộ sinh Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa, Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần ngăn chặn, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: 88 triệu liều vaccine đã về tới Việt Nam

Hà Văn |

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Quốc hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cấp bách trước mắt, từ nay tới cuối năm 2021 và trong năm 2022 để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của vaccine; cho tới nay, đã có khoảng 88 triệu liều vaccine về tới Việt Nam.

Thủ tướng gửi thư chúc mừng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

PV |

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư gửi đội ngũ doanh nhân trên cả nước. Trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng Chính phủ. 

Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số tập thể, cá nhân xuất sắc trong phòng, chống COVID-19

Vũ Phương Nhi |

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký các Quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một số tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.