Tiền vệ tiêu biểu trong bóng đá phủi, phong trào

Nguyễn Minh Đức |

Cầu thủ Nguyễn Đình Diễn, sinh năm 1986, ở khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, TP.Đông Hà (Quảng Trị) là một tiền vệ tiêu biểu, có tinh thần thi đấu fair-play và gần gũi, hòa đồng trong cuộc sống, được nhiều người yêu thích bóng đá quý mến. Đặc biệt, với bản thành tích ấn tượng khi vô địch nhiều giải bóng đá uy tín, chất lượng hàng đầu ở Quảng Trị, cầu thủ Đình Diễn là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất trong 10 năm trở lại đây của bóng đá phủi, phong trào Quảng Trị.

Sống trọn với đam mê

Đình Diễn may mắn sinh ra trong gia đình yêu thích, đam mê thể thao. Diễn và em trai Nguyễn Đình Diệp là những cầu thủ bóng đá tiêu biểu của TP. Đông Hà. Cả hai anh em Đình Diễn và Đình Diệp, một người đá tiền vệ, một người đá tiền đạo đã kề vai, sát cánh cùng nhau để mang lại thành tích cao cho các đội bóng mình từng tham gia. Đình Diễn kể lại, tình yêu bóng đá hình thành trong Diễn rất sớm, được gia đình tạo điều kiện thuận lợi để thỏa mãn sở thích. Sau thời gian học tập, Diễn thường xuyên xem và chơi bóng với những người anh ở phường để học hỏi thêm kinh nghiệm nhằm phát triển kỹ năng chơi bóng. Cứ thế, theo thời gian, Diễn say mê với trái bóng tròn và có nhiều cơ hội để chứng minh năng khiếu bóng đá khi đá cho đội bóng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và Trường THCS Nguyễn Du tham gia các giải bóng đá Đông Hà. Từ đó, Diễn bắt đầu hình thành ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, giấc mơ ấy không thể trở thành hiện thực, bởi lúc bấy giờ, không có các trung tâm bóng đá tổ chức tuyển chọn tài năng bóng đá tại Quảng Trị, mặt khác, vì hoàn cảnh gia đình, Diễn không có điều kiện xin thử việc tại các CLB bóng đá chuyên nghiệp.

Nguyễn Đình Diễn nâng Cup vô địch Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị 2020 -Tranh Cup Huda. Ảnh: M.Đ
Nguyễn Đình Diễn nâng Cup vô địch Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị 2020 -Tranh Cup Huda. Ảnh: M.Đ

Niềm vui đến với Đình Diễn khi anh thi đỗ Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, mở ra nhiều cơ hội học tập, rèn luyện sức khỏe và đặc biệt là tiếp tục phát triển kỹ năng và niềm đam mê chơi bóng. Được sống trong môi trường thể thao và niềm đam mê khi tham gia các giải bóng đá sinh viên ở TP. Đà Nẵng và toàn quốc, với Diễn đó là một niềm hạnh phúc. Tài năng của Đình Diễn tiếp tục được tỏa sáng ở nhiều giải thể thao sinh viên. Tiêu biểu là anh cùng với đồng đội xuất sắc đoạt ngôi vị Á quân Giải bóng đá - Cup Huda miền Trung năm 2007; tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá Sinh viên toàn quốc-Cup VTC năm 2008 và giành giải Ba. Năm 2010, anh tốt nghiệp đại học, trở về quê nhà, với hành trang mới là tìm một công việc ổn định và sống trọn với đam mê bóng đá tại quê hương.

Thành tích ấn tượng

Những ngày đầu trở về nhà, Đình Diễn dành cho mình phần lớn thời gian để chơi bóng ở phường. Anh đã góp công lớn mang nhiều thành tích cao cho khu phố, tiêu biểu là 3 lần “đoạt ngôi vương” trong giải bóng đá phường Đông Lương.

Đến thời điểm hiện nay, xét về danh hiệu đạt được trong các giải bóng đá phủi, phong trào Quảng Trị, thì tiền vệ Đình Diễn đã giành được nhiều chức vô địch trong các giải bóng đá từ tỉnh, thành phố xuống phường và nhiều giải bóng đá phong trào khác, trong đó, nổi bật là Giải Bóng đá Báo Quảng Trị-Cup Trường Sơn. Đó là những giải bóng đá chính thống, có quy mô, chất lượng và tính cạnh tranh cao, quy tụ nhiều hảo thủ bóng đá xuất sắc trong, ngoài tỉnh về tranh tài. Thành tích ấn tượng của tiền vệ Đình Diễn khiến nhiều người khâm phục, ngưỡng mộ. Cụ thể, anh khoác áo đội bóng phường Đông Lương giành 1 chức vô địch, 2 lần đoạt giải nhì tại Giải bóng đá TP. Đông Hà. Tiếp đó, anh vinh dự khoác áo đội tuyển Đông Hà tham gia các Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị và Giải Bóng đá nằm trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh. Trên sân bóng đá 11 người, anh thể hiện rõ vai trò, bản lĩnh tiền vệ trung tâm với lối đá kỹ thuật, thông minh, sức mạnh và tinh thần đồng đội. Anh chia sẻ, trong thi đấu sân 11 người, quan trọng nhất là tư duy chơi bóng phải biết bao quát trận đấu, tùy vào từng đối thủ để đưa ra lối đá phù hợp; thi đấu ăn ý với đồng đội; luôn tuân thủ đấu pháp mà ban huấn luyện đưa ra và nêu cao tinh thần đồng đội, vì thành tích đội bóng lên trên hết. Nhiều người đánh giá cao vị trí mà anh đang đảm nhiệm là khó có ai thay thế được. Dẫu là tiền vệ thầm lặng, nhưng những đóng góp của anh luôn được mọi người ghi nhận. Với anh Diễn, thành tích đội bóng là quan trọng nhất, từ đó anh thi đấu và cống hiến hết mình trên sân bóng. Thành tích của anh trong các giải bóng đá tỉnh khá ấn tượng với 4 lần vô địch vào các năm 2013, năm 2016, năm 2018 và năm 2020.

Cầu thủ Nguyễn Đình Diễn luôn thi đấu hết mình. Ảnh: M.Đ
Cầu thủ Nguyễn Đình Diễn luôn thi đấu hết mình. Ảnh: M.Đ


Nhắc đến Đình Diễn là nhắc đến một cầu thủ đa năng, có thể thi đấu xuất sắc ở nhiều vị trí khác nhau, trên nhiều sân bóng đá từ sân 11 người, sân 7 người và sân 5 người. Anh đã thể hiện được vai trò người hùng thầm lặng nhưng đóng góp vai trò quan trọng cho đội bóng mà mình khoác áo. Nổi bật là tại Giải Bóng đá Báo Quảng Trị - Cúp Trường Sơn, anh tham gia 5 mùa giải và để lại nhiều dấu ấn. Năm 2015, anh cùng với đội bóng Minh Hưng giành ngôi vị Á quân. Đặc biệt năm 2019, anh với vai trò đội trưởng đã cùng đội bóng Công ty TNHH MTV Tư vấn xây dựng 888 đoạt Cup vô địch, bản thân anh giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận tứ kết. Anh chia sẻ, thi đấu ở Giải Bóng đá Báo Quảng Trị-Cup Trường Sơn là giải bóng đá sân 7 chất lượng hàng đầu Quảng Trị, quy tụ nhiều hảo thủ bóng đá về tranh tài. Ngoài ra, Đình Diễn còn cùng với FC Chỉ Thiên Lệnh đạt nhiều thành tích cao trong các giải bóng đá phủi, phong trào được tổ chức ở TP.Đông Hà… Đình Diễn chia sẻ, những kết quả đạt được trong 10 năm qua là động lực để anh tiếp tục cống hiến, với mong muốn truyền cảm hứng và niềm đam mê bóng đá cho nhiều cầu thủ trẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người làm hết sức, sống hết mình cùng bóng đá

Nguyễn Trang |

Những ngày theo chân cầu thủ và người hâm mộ hòa vào không khí sôi nổi, hào hứng cổ vũ Giải Bóng đá nam vô địch tỉnh Quảng Trị năm 2020- Tranh Cup Huda, qua giới thiệu từ một người anh hiện đang là lãnh đạo trong ngành thể dục- thể thao, chúng tôi có cơ hội được biết đến một nhân vật đặc biệt. Anh tên là Nguyễn Khắc Thống, ở xã Vĩnh Giang, Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Tỏa sáng từ niềm đam mê ca hát

Tây Long |

Trước khi kết quả cuộc thi “Giọng hát hay Studio” 2020 công bố, nhiều khán giả theo dõi chương trình đã dự đoán người chiến thắng là Hoàng Bảo Trân (sinh năm 1998), trú tại Khu phố 3, phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Bằng giọng hát đầy nội lực, cách xử lý tinh tế, sự tự tin, Bảo Trân đã chinh phục cả ban giám khảo lẫn khán giả.

Xe tải nối đuôi nhau chở hàng ủng hộ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở Đà Nẵng

Thanh Mai |

Đây là hành động ấm áp như một lời chia sẻ, cổ vũ các y bác sĩ đang trong tuyến đầu chống dịch ở Đà Nẵng.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Quảng Bình: Tình người trong đại nạn

Mạnh Thành - Võ Dung |

Tại sảnh Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, hàng trăm người dân Quảng Bình lặng lẽ xếp hàng, chờ đợi để sẵn sàng hiến máu cấp cứu cho các nạn nhân đang cần tiếp máu.