Giám đốc Cty Rồng Á Châu Nguyễn Đức Duy:

Trăn trở lớn nhất là làm gì để chăm lo cho người nghèo nhiều hơn

Huệ Năng |

Những ngày này, anh Nguyễn Đức Duy (39 tuổi), Giám đốc Cty TNHH Rồng Á Châu (đường Nguyễn Huệ, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) đang bận rộn với công việc chuyên môn và đi tiếp xúc cử tri. Thế nhưng vị giám đốc trẻ, năng động này vẫn "thao thao bất tuyệt" với "những người quá yêu quê" về những chiến lược phát triển của địa phương, về công tác thiện nguyện, hỗ trợ người nghèo…

Là một giám đốc của một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn Lao Bảo được lựa chọn hiệp thương, ứng cử Hội đồng nhân dân (HĐND) hai cấp (thị trấn Lao Bảo và huyện Hướng Hoá), anh Duy được nhiều người biết đến là người tích cực và có những kết quả đáng ghi nhận trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu và công tác từ thiện.

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh năm 2005, sau đó, 2010 học lên cao học; vào thời điểm đó, đối với dân miền núi khó khăn như huyện Hướng Hoá, bằng thạc sỹ cũng loại “của hiếm”.

Anh Nguyễn Đức Duy, Giám đốc Cty TNHH Rồng Á Châu
Anh Nguyễn Đức Duy (giữa), Giám đốc Cty TNHH Rồng Á Châu trao số tiền 5 triệu đồng ủng hộ xây dựng Công viên văn hoá trung tâm Lao Bảo

Ra trường với kiến thức vững vàng nhưng Nguyễn Đức Duy không bươn chải đâu xa mà về làm kế toán cho công ty của gia đình. Những năm Khu Kinh tế Thương mại đặc biệt Lao Bảo đang “thịnh”, khách đến Lao Bảo mua sắm nhiều vô kể. Nắm được thời cơ đó, Duy tìm hiểu thị trường, nguồn hàng rồi thành lập công ty xuất nhập khẩu chuyên hàng điện tử, rượu, mỹ phẩm… Vào thời điểm đó, thương hiệu hàng miễn thuế Lao Bảo nổi tiếng khắp cả nước, những công ty trên địa bàn đã làm nên những cú “hích” để khu thương mại được sôi động và lột xác thành những siêu thị, cửa hàng miễn thuế có tiếng khắp cả nước.

Anh Duy cho biết, vào thời điểm đó, với một doanh nghiệp nhỏ ở huyện miền núi Hướng Hoá, doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm là thuộc hàng “ghê gớm”. “Được trang bị kiến thức về kinh doanh bài bản cùng với những thuận lợi, thời cơ, cá nhân tôi thấy mình may mắn khi sau nhiều năm kinh doanh đã đúc rút được những bài học làm ăn cũng như xây dựng được một thương hiệu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Dù hiện nay quy mô chưa được lớn nhưng nhiều năm nay cũng đã tạo việc làm cho hơn 10 lao động với thu nhập ổn định, đóng báo hiểm xã hội đầy đủ”, anh Duy tâm sự.

Cùng với những công việc hoạt động kinh doanh của mình, công tác thiện nguyện cũng đươc doanh nhân trẻ này tham gia và rất tâm huyết. “Tôi còn nhớ trận lụt năm 2009, đó là trận lụt lịch sử, to nhất cho đến thời điểm này, người dân Hướng Hoá chịu thiệt hại nặng. Công ty tôi đã ủng hộ 100 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với người dân. Sau quyết định này, tôi đã “dấn thân” vào công tác từ thiện tự lúc nào không hay”, anh Duy cho biết.
 
 Anh Nguyễn Đức Duy (thứ 3 từ trái sang) là một trong những hội viên năng động, nhiệt huyết của Hội Chữ thập đỏ thị trấn Lao Bảo.

Là hội viên Hội Chữ thập Đỏ thị trấn Lao Bảo từ 2009, anh Duy cùng các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn đã không ngừng kêu gọi các nguồn lực xã hội để đi đến nơi khó khăn, thiếu thốn giúp người dân. Anh Duy cho biết, ngoài hoạt động từ thiện  Công ty Rồng Á Châu cũng có nhiều đóng góp xã hội hóa cho địa phương về kinh phí để tổ chức các hoạt động, các chương trình xây dựng, chỉnh trang đô thị cũng như xây dựng công viên văn hoá Lao Bảo bằng hình thức xã hội hoá do Uỷ ban nhân dân thị trấn Lao Bảo phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa Quảng Trị tổ chức.

 
 Anh Nguyễn Đức Duy (bìa trái) cùng lãnh đạo thị trấn Lao Bảo trao quà từ thiện.

Nói về chương trình hành động của mình khi trúng cử HĐND hai cấp, giám đốc Nguyễn Đức Duy cho biết: “Với tư cách là một doanh nghiệp đang làm ăn trên địa bàn, tôi sẽ dành thời gian nghiên cứu các cơ chế chính sách về đầu tư và kinh doanh để đề xuất với các cấp, các ngành có những chủ trương, cơ chế phù hợp với tình hình đặc thù của khu kinh tế cửa khẩu, theo tinh thần chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về đầu tư 8 khu kinh tế trọng điểm cửa khẩu trong đó có cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo chúng ta. Từ đó sẽ quan tâm và phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn thị trấn, huyện nhằm hỗ trợ giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho doanh nghiệp và người dân. Đồng thời, có được "tiếng nói" của đại biểu HĐND huyện, tôi sẽ chăm lo cho người nghèo nhiều hơn bằng cách tiếp tục kêu gọi các nguồn lực từ các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân để chia sẻ với đồng bào khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số”.

Ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết, giám đốc Nguyễn Đức Duy là một người có may mắn được đào tạo chính quy,  bài bản, có trình độ và rất tâm huyết với quê hương. Thời gian qua, Công ty của Nguyễn Đức Duy đã  đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân xây dựng quê hương Lao Bảo trong việc đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn. "Đó là những tình cảm rất đáng trân quý. Tất cả với mong muốn không ngừng xây dựng Lao Bảo ngày càng thịnh vượng, xứng đáng là điểm đầu trên Hành lang Kinh tế Đông – Tây (EWEC), một đô thị kiểu mẫu trong tương lai gần. Cá nhân tôi cảm phục và thầm cảm ơn Nguyễn Đức Duy rất nhiều" - Chủ tịch Lê Bá Hùng xúc động, nói.

TAGS

ĐBQH Hà Sỹ Đồng: Đánh giá cao mô hình xã hội hoá trồng cây xanh tại Lao Bảo

Trần Hà - Thiên Sơn |

Ngày 14/5/2021, trong chuyến làm việc tại huyện miền núi Hướng Hoá, Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã đến thăm dự án Công viên Văn hoá trung tâm Lao Bảo.

Pháo đài lòng dân ở biên giới Lao Bảo trong cuộc chiến COVID- 19

Xuân Thế |

Trong những ngày hè rực lửa, dưới cái nắng nóng trên 40 độ C, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới tỉnh Quảng Trị nói chung, khu vực Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Lao Bảo, huyện Hướng Hóa nói riêng đang được đẩy lên mức độ cao nhất. 

Mời chào giá cạnh tranh “Trồng hoa hoàng yến tại công viên Lao Bảo”

Xanh EWEC |

Ngày 4/5/2021, UBND thị trấn Lao Bảo và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã ban hành thư mời chào giá cạnh tranh thực hiện gói “Cung cấp, thi công trồng cây xanh tại công viên Lao Bảo”. 

Cách ly, điều trị một bệnh nhân COVID-19 sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Q.H |

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sáng nay 30/4/2021, Việt Nam vừa phát hiện thêm 4 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn quốc lên 2.914 ca, trong đó có 2.516 ca đã khỏi bệnh. Trong số 4 ca mắc mới, theo ghi nhận có 1 ca được cách ly, điều trị ngay sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.