Trao bằng khen cho tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu trong phòng chống COVID-19

Đ.V |

Sáng 18/5/2020, trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, Chi bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và báo công dâng Bác tại Đền thờ Bác Hồ ở thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong(Quảng Trị).

Tại buổi lễ, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể, cá nhân gồm: Tập thể cán bộ, hội viên Hội LHPN huyện Cam Lộ và 2 cá nhân là chị Nguyễn Thị Anh Đào, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh và chị Nguyễn Thị Phương Liên, xã Triệu Giang, Triệu Phong.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đỗ Thị Lý trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể, cá nhân ở tỉnh Quảng Trị có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống COVID-19
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đỗ Thị Lý trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho các tập thể, cá nhân ở tỉnh Quảng Trị có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống COVID-19

Trong thời gian COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, dưới sự chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, các cấp Hội Phụ nữ đã huy động nguồn lực hỗ trợ các địa điểm thực hiện cách ly tập trung, phụ nữ yếu thế khó khăn, cán bộ làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch với nguồn lực lên đến hàng tỷ đồng (trong đó đóng góp tiền mặt trên 319 triệu đồng, hỗ trợ bằng hiện vật quy đổi thành tiền ước tính trên 2,6 tỷ đồng). Trong thời gian này đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động phòng chống dịch bệnh tại địa phương được cấp ủy, chính quyền và các ngành ghi nhận, góp phần đẩy lùi COVID-19.

Để động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân phụ nữ có thành tích, đóng góp trong công tác phòng, chống COVID-19, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 86 tập thể, 78 cá nhân; trong đó tỉnh Quảng Trị có 1 tập thể và 2 cá nhân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người Anh hùng vinh dự 5 lần được gặp Bác Hồ

Văn Cần |

Năm nay, đã ngoài 80 tuổi nhưng mỗi khi nhớ lại khoảnh khắc được gặp Bác Hồ, Anh hùng Lao động Đinh Như Gia (sinh năm 1936, ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) vẫn không khỏi xúc động, bồi hồi về giây phút đó. Năm lần trực tiếp gặp Bác, được cùng ăn cơm, trò chuyện và lắng nghe những lời dạy bảo từ Bác đã khắc sâu vào tâm trí của ông.

Người mẹ nuôi của lính biên phòng Lao Bảo

Yên Mã Sơn |

Ngôi nhà bà Trần Thị Xưng (SN 1953, trú tại khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) ở cạnh sông Sê Pôn, ngó qua bên kia là biên giới Lào. Ngôi nhà ba gian đã trải qua bao mưa nắng, bão lụt. Trên bức tường xỉn màu ở mặt tiền, nếu nhìn kỹ sẽ thấy những vết hằn do bùn để lại phía gần mái. Đó là vết lụt hàng năm “kẻ” lên đấy minh chứng cho thiên nhiên xứ này khắc nghiệt.

Ít ai biết rằng, ngôi nhà này là nơi lưu dấu của nhiều thế hệ bội đội biên phòng Quảng Trị khi cắm chốt biên giới.

Chi Hội trưởng làm kinh tế giỏi

Thu Hoài |

Anh Nguyễn Quốc Bạch là một chi hội trưởng Nông dân khu phố 1, phường 2, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) không chỉ nhiệt tình với công tác Hội mà anh còn là gương nông dân làm kinh tế giỏi.

Hết ca trực, biên phòng ở chốt phòng dịch ra ruộng gặt lúa giúp dân

Hưng Thơ |

Tranh thủ lúc rảnh, cán bộ chiến sĩ biên phòng ở chốt phòng dịch COVID-19 xuống ruộng giúp dân gặt lúa.