Trao huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho học sinh cứu người bị đuối nước

Hương Lài |

Trung ương đoàn vừa tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho học sinh Trương Trần Tuấn Kiệt, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vì đã dũng cảm cứu người đuối nước.

Bà Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, vào ngày 10/8, được sự ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn đã trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trương Trần Tuấn Kiệt (SN 2006, là đoàn viên chi đoàn 11B1, Trường THPT Trần Thị Tâm), trú tại thôn Trung An, xã Hải Khê, huyện Hải Lăng vì có hành động dũng cảm cứu người bị tai nạn đuối nước.

Trước đó, vào lúc 17h45’ ngày 12/6, một nhóm học sinh ở xã Hải Dương (huyện Hải Lăng) rủ nhau đi tắm biển tại khu vực biển đội 1 thôn Trung An, xã Hải Khê, huyện Hải Lăng.

Bà Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trương Trần Tuấn Kiệt - Ảnh: HL
Bà Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trương Trần Tuấn Kiệt - Ảnh: HL

Vì sóng tó và gió mạnh nên 2 học sinh bị sóng cuốn ra xa. Rất may, Tuấn Kiệt đã phát hiện và kịp thời cứu được một em. Nạn nhân còn lại được thuyền trưởng Trần Quang Quốc và ngư dân Nguyễn Mạnh Hùng cứu khi đang trên đường ra khơi.

“Hành động đẹp và sự dũng cảm của Tuấn Kiệt là tấm gương cho các đoàn viên, thanh niên noi theo, xứng đáng được nhận huy hiệu ‘Tuổi trẻ dũng cảm’ của Trung ương đoàn", bà Thu chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Doanh nhân trẻ Quảng Trị tiên phong đổi mới, kiến tạo những giá trị tích cực, phục vụ quê hương

Phạm Trường Sơn |

Hiện nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh có 150 hội viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Cùng với sự đi lên của quê hương, đất nước, những năm qua Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị đã không ngừng đổi mới và phát triển.

Đâu là các dấu hiệu để nhận biết trẻ bị sốt xuất huyết?

PV |

Sốt xuất huyết có dấu hiệu ban đầu giống với nhiều bệnh khác, dưới đây là hướng dẫn của bác sĩ về các dấu hiệu nhận biết trẻ mắc sốt xuất huyết để điều trị kịp thời.

Lắng nghe trẻ em bằng trái tim và sự thấu hiểu

Minh Khôi |

Tới dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia lần thứ 7 năm 2023, sáng 8/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và các đồng chí lãnh đạo bộ, ban, ngành vui mừng và xúc động khi được gặp gỡ hơn 180 bạn nhỏ tiêu biểu đến từ mọi vùng, miền, đại diện cho hơn 25 triệu thiếu niên, nhi đồng cả nước.

Cẩn thận khi chở trẻ em trên xe máy, ô tô

Tú Linh |

Tình trạng người điều khiển xe máy, ô tô cho trẻ em ngồi phía trước đang diễn ra khá phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa đến sự an toàn của những người tham gia giao thông. Tuy nhiên, rất nhiều người lại cho rằng để trẻ ngồi trước là giải pháp an toàn.