Doanh nhân trẻ Quảng Trị tiên phong đổi mới, kiến tạo những giá trị tích cực, phục vụ quê hương

Phạm Trường Sơn |

Hiện nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh có 150 hội viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Cùng với sự đi lên của quê hương, đất nước, những năm qua Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị đã không ngừng đổi mới và phát triển.

Bằng sự nỗ lực không ngừng, nhiều doanh nhân trẻ sớm trưởng thành về mọi mặt, từng bước nâng cao uy tín, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế của quê hương, đất nước.

Hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, định hướng của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, UBND tỉnh, đảm bảo nguyên tắc hoạt động hội. Với tinh thần “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”, hội đã không ngừng nỗ lực, từng bước khẳng định vai trò là tổ chức đại diện tiêu biểu của doanh nhân trẻ tỉnh nhà; phát huy tính năng động, sáng tạo, giữ vững ý chí, niềm tin, nâng cao năng lực cạnh tranh và có chiến lược phát triển doanh nghiệp bền vững. Hội đã tích cực, chủ động trong các ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động cho các hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; mở các lớp tập huấn, nâng cao nghiệp vụ quản lý cho hội viên; tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế cho hội viên; tổ chức các chương trình thiện nguyện chung tay vì sự phát triển của cộng đồng và xã hội, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực…

Cán bộ, hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng thuyền cho các địa phương vùng lũ ở Quảng Trị - Ảnh: Q.H
Cán bộ, hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng thuyền cho các địa phương vùng lũ ở Quảng Trị - Ảnh: Q.H

Công tác xây dựng thương hiệu doanh nghiệp tiếp tục được hội tập trung làm tốt với nhiều giải pháp. Hằng năm, hội đều giới thiệu các doanh nghiệp tham gia xét chọn các giải thưởng do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Trong 5 năm qua, hội đã tổ chức 10 hoạt động hỗ trợ thanh niên công nhân, người lao động; 30 chương trình tình nguyện hướng về cộng đồng, qua đó xây dựng 11 căn nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; 2 sân chơi cho trẻ em; trao khoảng 3.250 suất quà cho đối tượng chính sách…Ban Thường vụ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp với Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị tích cực thực hiện hoạt động đỡ đầu cho 73 trẻ mồ côi trên địa bàn với mức hỗ trợ 500 ngàn đồng/cháu/ tháng cho đến năm các cháu 18 tuổi và trao tặng nhiều phần quà khác.

Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, tinh thần vì cộng đồng của đội ngũ doanh nhân trẻ của tỉnh vẫn được nêu cao. Trong đợt mưa lũ lịch sử xảy ra trên địa bàn tỉnh năm 2020, hội đã kêu gọi toàn thể hội viên, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt, lương thực, thực phẩm, con giống…trị giá hơn 1,4 tỉ đồng để hỗ trợ người dân; tặng 439 chiếc xuồng cho các thôn bị ngập sâu với trị giá 2,5 tỉ đồng…Vào thời điểm COVID-19 diễn biến phức tạp, dù bị ảnh hưởng khá nhiều nhưng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và hội viên đã tổ chức rất nhiều hoạt động tiếp sức cho người dân; đồng hành với các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ người dân ở TP. Hồ Chí Minh…

Những dấu ấn kể trên phần nào đã cho thấy được sự trưởng thành và những cống hiến của tập thể Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị. Trong bối cảnh thuận lợi đan xen với khó khăn hiện nay, việc phát huy tinh thần tiên phong đổi mới, kiến tạo giá trị tích cực của đội ngũ doanh nhân trẻ Quảng Trị là điều hết sức cần thiết. Thiết nghĩ đây cũng chính là giải pháp quan trọng, góp phần giúp Quảng Trị đổi mới và phát triển trong tương lai.

Một khi đội ngũ doanh nhân nói chung, doanh nhân trẻ nói riêng quyết tâm thay đổi để phát triển bền vững, chủ động hội nhập quốc tế, kiến tạo các giá trị tích cực cũng chính là lúc họ góp sức một cách hiệu quả nhất vào sự phát triển của tỉnh. Vì vậy, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cần được quan tâm hỗ trợ và triển khai một số giải pháp cơ bản sau đây:

Thứ nhất, tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh với đội ngũ doanh nhân trẻ. Các cấp, ngành, đơn vị liên quan cần triển khai nhiều giải pháp phát triển đội ngũ doanh nhân trẻ trên địa bàn. Cần định hướng, tạo lập một đội ngũ doanh nhân trẻ đầy khát vọng cống hiến, khát khao làm giàu chính đáng, đủ bản lĩnh để vượt qua thách thức, có trách nhiệm với cộng đồng, quê hương, đất nước.

Thứ hai, yêu cầu cần thiết hiện nay là nâng cao chất lượng công tác đào tạo đội ngũ doanh nhân trẻ đáp ứng yêu cầu của sự phát triển bền vững. Vì vậy cần triển khai các chương trình đào tạo tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp hội viên tại các địa phương về quản trị kinh doanh; cải tiến công nghệ; nâng cao năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp; gia tăng năng suất lao động cho doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng các chương trình hỗ trợ, tư vấn, cung cấp thông tin, xúc tiến thương mại. Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay, hoạt động xúc tiến thương mại cần được nâng cao cả về chất và lượng, triển khai phối hợp đa dạng với nhiều biện pháp cả trong nước lẫn ngoài nước, hướng tới mục tiêu tăng cường tối đa tính chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Thứ ba, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đánh giá, ghi nhận, tôn vinh đối với đội ngũ doanh nhân trẻ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội…Một khi đội ngũ doanh nhân trẻ Quảng Trị nhận được quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành thì đội ngũ doanh nhân trẻ sẽ có điều kiện vươn lên mạnh mẽ, kiến tạo những giá trị tích cực, giúp quê hương Quảng Trị ngày càng phát triển bền vững.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hoa hậu Doanh nhân thời đại 2023 tổ chức tại Đà Lạt

Dung Trần |

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân thời đại sẽ diễn ra tại TP Đà Lạt với nhiều hoạt động quảng bá du lịch.

Công bố ra mắt cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2023

Dung Trần |

Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2023 - Miss VietNam Business 2023 vừa chính thức trở lại hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa cho các thí sinh.

Chủ tịch nước gặp mặt các doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022

PV |

Ngày 8/11 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.

Ngày Doanh nhân Việt Nam: 10 doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt

Thanh Mai |

Những người giàu nhất trên TTCK hiện nay la ông Trần Đình Long, ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo...