Trao mái tóc, lan tỏa tình yêu thương

Hiếu Giang |

Với người phụ nữ, mái tóc chính là vẻ đẹp mang lại sự tự tin. Thế nhưng với bệnh nhân ung thư phải điều trị bằng hóa chất, họ phải đau đớn từ bỏ đi mái tóc dài. 

Thấu hiểu và chia sẻ với thiệt thòi đó, với mong muốn góp một phần nhỏ để tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các bệnh nhân, nhiều người đã dành sự chăm chút đặc biệt, nuôi dưỡng mái tóc của mình để hiến tặng cho họ.

Và anh Nguyễn Khương Nhật (22 tuổi), chủ salon tóc NT6, ở khóm An Hà, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã làm cầu nối để lan tỏa hơn những hành động nhỏ nhưng chan chứa tình yêu thương, góp phần giúp bệnh nhân ung thư vơi bớt nỗi đau do bệnh tật.Anh Nhật cho biết mình vừa mới gửi đi đợt đầu tiên với 10 bộ tóc đạt tiêu chuẩn cho thư viện tóc của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam ở TP. Hồ Chí Minh để trao tặng cho các bệnh nhân. Và chương trình hiến tóc, cắt tóc miễn phí tặng bệnh nhân ung thư của salon tóc NT6 vẫn đang được tiếp tục duy trì.

Anh Nguyễn Khương Nhật cắt tóc miễn phí cho khách hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư - Ảnh: Đ.V
Anh Nguyễn Khương Nhật cắt tóc miễn phí cho khách hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư - Ảnh: Đ.V
Khoảng hơn 2 tháng nay, nhiều phụ nữ đã đến với salon tóc NT6 để hiến tặng tóc. Trong số những bạn nữ đến hiến tóc có nhiều lứa tuổi khác nhau nhưng đều chung tâm nguyện hiến đi mái tóc dài mà mình chăm chút bấy lâu để tặng cho những bệnh nhân ung thư đang điều trị tại các bệnh viện. Mỗi người khi quyết định hiến đi mái tóc của mình ít nhiều đều cảm thấy nuối tiếc. Nhưng vượt qua những cảm xúc nhất thời đó, họ lại cảm thấy hạnh phúc khi món quà của mình sẽ giúp tiếp thêm tinh thần, chia sẻ với các bệnh nhân ung thư.

Em Nguyễn Ngọc Ánh Dương, lớp 6B, Trường THCS Lao Bảo có mái tóc dài đen nhánh, đẹp và đều tăm tắp. Ánh Dương cho biết em đã nuôi mái tóc dài từ khi học tiểu học cho đến nay. “Trong gia đình em có người thân bị ung thư phải xạ trị nên em hiểu được nỗi đau của người mắc bệnh hiểm nghèo. Cũng chính vì thế nên em quyết định hiến mái tóc của mình dành tặng cho các bạn cùng lứa tuổi bị ung thư điều trị tại các bệnh viện, với mong muốn các bạn có thêm động lực và niềm vui trong cuộc sống”, Ánh Dương chia sẻ.

Là chủ tiệm salon tóc NT6, anh Nguyễn Khương Nhật cũng muốn góp sức mình bằng việc cắt tóc miễn phí cho khách khi đến hiến tặng tóc. Anh Nhật cho biết, mái tóc trước khi hiến phải đạt tiêu chuẩn là sạch sẽ, được gội và sấy khô trước khi cắt. Bên cạnh đó, tóc cũng phải đạt các yêu cầu khác như: tóc tự nhiên phải có chiều dài tối thiểu từ 25 cm trở lên; còn tóc đã qua xử lý với hóa chất như uốn, nhuộm, duỗi... phải có chiều dài từ 35 cm trở lên.

Anh Nhật cho biết: “Tình cờ mình được xem một video trên mạng xã hội nói về các bệnh nhân bị ung thư đang xạ trị. Mình thấy họ rất đau đớn và đồng cảm với nỗi đau của họ. Vì thế mình đã mở chương trình hiến tóc, cắt tóc miễn phí ủng hộ cho các bệnh nhân nhằm góp một phần nhỏ bé giúp họ vượt qua nỗi đau tinh thần và thể xác, để tích cực điều trị vượt qua bệnh tật”.

Những bộ tóc hiến tặng đủ điều kiện sẽ được anh Nhật giữ lại xử lý, đóng gói cẩn thận để tiếp tục “vòng đời” mới trong một hành trình đặc biệt: Hành trình tiếp thêm động lực cho những bệnh nhân ung thư.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ung thư gan ở Việt Nam ngày càng trẻ hóa

PV |

Tại Hội thảo: "Cập nhật xử trí ung thư gan và các biến chứng do xơ gan" do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức ngày 25/11, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Công Long, Giám đốc Trung tâm Tiêu hóa - Gan mật, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Hiện nay, tỷ lệ các bệnh về gan mật như ung thư gan, xơ gan và các biến chứng do xơ gan ngày càng tăng.

Những người "miễn dịch" với ung thư thường có 5 “đặc điểm” này

Bảo Nam |

Các nghiên cứu cũng đồng thời tìm ra điểm chung của nhóm người ít mắc bệnh ung thư. Họ là những người có các "đặc điểm" sau đây.

Bát nước mắm ăn thừa sau 4 tiếng sẽ sản sinh ra chất gây ung thư? Biết được SỰ THẬT sẽ giúp bạn dùng sao cho đúng

Bảo Nam |

Thông tin trên khiến nhiều người cảm thấy hoang mang, lo lắng bởi lẽ đó cũng là thói quen mà họ thường làm mỗi ngày.

Loại hoa nhiều người Việt yêu thích, là “siêu thực phẩm” giúp hạ đường huyết, ngừa ung thư

Lam Chi |

Quả của loại cây này rất được ưa chuộng nhưng hoa lại ít được sử dụng hơn dù có nhiều công dụng cực tốt với sức khỏe.