Tuyên dương học sinh dũng cảm cứu người bị đuối nước

Trần Tuyền |

Sáng nay 7/4/2021, tại Trường TH & THCS Gio Hải số 1 (xã Gio Hải, huyện Gio Linh), UBND huyện Gio Linh tổ chức lễ tuyên dương học sinh dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Tại buổi lễ, ban tổ chức trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho ba em: Trần Viết Tôn,  Nguyễn Vĩnh An, Bùi Trường Giang, đều là học sinh lớp 8, Trường TH & THCS Gio Hải số 1 vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước tại biển Cửa Việt ngày 3/4/2021.

Trước đó, vào chiều 3/4/2021, trong lúc chạy thể dục tại bãi tắm Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, 3 em Trần Viết Tôn, Nguyễn Vĩnh An, Bùi Trường Giang phát hiện có 6 học sinh Trường Trưng Vương, TP. Đông Hà đang bị đuối nước trong khi tắm biển.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 3 học sinh dũng cảm cứu người gặp nạn - Ảnh: Trần Tuyền
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 3 học sinh dũng cảm cứu người gặp nạn - Ảnh: Trần Tuyền

Mặc dù trong nhóm này có 1 bạn nam tên Đạt biết bơi nhưng chỉ cứu được 2 bạn nữ vào bờ và sau đó bị đuối sức. Nghe tiếng kêu cứu của 2 bạn nữ, Tôn, An và Giang lập tức bơi ra biển để cứu Đạt và 2 người bị đuối nước vào bờ an toàn. Vì nước quá sâu và kiệt sức nên 3 em không thể cứu được 1 học sinh còn lại.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của em học sinh bị đuối nước và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Thầy giáo Ngô Văn Phước, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH & THCS Gio Hải số 1 cho biết: “Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng 3 em đã có tinh thần dũng cảm lao ra biển cứu người. Đây là hành động đẹp rất đang tuyên dương và khích lệ. Thời gian qua, nhà trường luôn tích cực giáo dục học sinh tinh thần tương thân, tương ái, nêu cao hành động đẹp trong cuộc sống.

Tuy nhiên, nhà trường cũng căn dặn các em phải bảo đảm an toàn cho bản thân khi tham gia cứu nạn. Thời gian tới, nhà trường sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động các em học sinh học tập và noi gương tinh thần dũng cảm của 3 em Giang, An, Tôn; đồng thời mở các lớp tập huấn kỹ năng bơi lội, kỹ năng cứu người gặp nạn cho học sinh”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

 

TAGS

Nghề hấp cá phơi khô ở Gio linh tất bật vào vụ chính

Thiên Sơn |

Cứ bắt đầu từ tháng Hai (Âm lịch) hàng năm, làng nghề truyền thống hấp cá phơi khô ở vùng ven biển huyện Gio Linh (Quảng Trị) lại tất bật vào vụ chính.


Công ty cổ phần May và Thương mại Gio Linh: Tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Hoàng Nam Bằng |

Công ty cổ phần May và Thương mại Gio Linh (Quảng Trị) được thành lập và đi vào hoạt động đến nay đã 5 năm. Từ một tổ hợp may buổi đầu với vài chục công nhân, nằm trong khu vực Trường Dạy nghề nông dân tỉnh, đến năm 2017 khi xây dựng xong nhà máy ở Khu công nghiệp Quán Ngang, số lượng công nhân tăng lên 400 người. Từ năm 2019 đến nay ổn định ở mức 500 cán bộ, công nhân. Trong đó có khoảng 50 người có trình độ đại học, một số người có chuyên môn nghiệp vụ khá cao, thành thạo về ngoại ngữ, có khả năng giao tiếp với khách nước ngoài.

Gio Linh khởi sắc từ kinh tế biển

Nguyên Bảo |

Với đường bờ biển dài, bãi tắm đẹp, tập trung nhiều tàu thuyền khai thác hải sản, kinh tế biển hiện đang là thế mạnh của huyện Gio Linh (Quảng Trị). Huyện Gio Linh đã có nhiều khởi động trên các lĩnh vực du lịch, đánh bắt thủy hải sản và kêu gọi đầu tư đang tạo đà cho một năm với những khởi sắc mới từ kinh tế biển. Địa phương đã và đang có chiến lược quan trọng nhằm từng bước khai thác phát huy tốt tiềm năng và lợi thế từ biển phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tỉnh uỷ Quảng Trị làm việc với huyện Gio Linh về các dự án trọng điểm

Mai Linh - Minh Dương |

Ngày 3/3, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị do đồng chí Lê Quang Tùng, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn có chuyến khảo sát thực địa một số dự án và làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Gio Linh để nghe báo cáo về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.