Cùng chung tay hiện thực hóa con đường hoa bên hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Hướng Hóa và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ có buổi làm việc với sở, ngành và các đơn vị liên quan vào ngày mai (17/12/2021) để giải quyết các vấn đề liên quan về xây dựng con đường hoa bên hồ Tân Độ.

Được sự chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phát triển con đường hoa bên hồ Tân Độ tại thị trấn Khe Sanh, UBND huyện Hướng Hóa và Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ phối hợp xây dựng con đường hoa, sớm hoàn thành phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.

Theo đề án thiết kế của Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, con đường hoa tại khu vực hồ Tân Độ sẽ được tiến hành xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 0,32ha, xen giữa đường Hùng Vương mới và hồ Tân Độ. 

Phối cảnh con đường hoa tại hồ Tân Độ thuộc thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị).
Phối cảnh con đường hoa tại hồ Tân Độ thuộc thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Trong đó, sẽ có một con đường nhỏ với bề rộng mặt đường 5m để mọi người có thể dạo ngắm hoa và ngắm hồ. Phần bồn hoa chính được xây dựng thành 5 bồn hoa nhỏ để trồng các loại hoa, phía trong cùng được trồng cây Osaka với khoảng cách 10m/cây.

Hồ Tân Độ hay còn gọi là hồ Huyện tại thị trấn Khe Sanh, nơi có tiềm năng lớn để phát triển du lịch.
Hồ Tân Độ hay còn gọi là hồ Huyện tại thị trấn Khe Sanh, nơi có tiềm năng lớn để phát triển du lịch.

Để hiện thực hóa con đường hoa bên hồ Tân Độ sớm hoàn thành và phục vụ người dân trên địa bàn, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị xin kêu gọi các đơn vị, tổ chức, Mạnh Thường Quân hỗ trợ kinh phí, nhân lực, thiết bị, cùng chung tay xây dựng con đường hoa này.

Khe Sanh được mệnh danh là “Tiểu Đà Lạt” ở Quảng Trị, nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.
Khe Sanh được mệnh danh là “Tiểu Đà Lạt” ở Quảng Trị, nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

Thời gian qua, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều chương trình trồng hoa và cây xanh ở một số địa phương như hoa dã quỳ ở xã Hướng Phùng; hoa giấy, Osaka vàng ở thị trấn Lao Bảo; Osaka đỏ tại khu vực đồi Cu Vơ, xã Hướng Linh… với mục tiêu tạo cảnh quan môi trường, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch ở miền tây Quảng Trị .

TAGS

Hiện thực hóa con đường hoa dã quỳ đầu tiên ở biên giới Lìa

Thiên Sơn |

Từ những khóm hoa dã quỳ do người dân tự trồng đang phát triển tốt và cho hoa đẹp tại thôn Kỳ Tăng, xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường TH&THCS A Xing đã phát động xuống giống, trồng đường hoa dã quỳ A Xing. Đây là con đường hoa dã quỳ đầu tiên ở biên giới Lìa với hi vọng sẽ góp phần phát triển du lịch cộng đồng, thu hút du khách đến khám phá vùng đất này.

Tuyến Lìa cần thêm nhiều con đường hoa để phát triển du lịch cộng đồng

Xanh EWEC |

Ngày 04/12/2021, tại thôn Kỳ Tăng, xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường TH&THCS A Xing đã tổ chức lễ phát động trồng đường hoa dã quỳ A Xing.

Đường hoa dã quỳ rực rỡ nơi miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Những ngày đầu mùa Đông, hoa dã quỳ đồng loạt khoe sắc trên các con đường ở xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) tạo nên những con đường hoa vàng rực rỡ giữa đại ngàn, thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Quảng Trị: Chấp thuận chủ trương đầu tư con đường hoa bên hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Ngày 26/11/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn gửi UBND huyện Hướng Hóa về việc chấp thuận chủ trương đầu tư con đường hoa tại khu vực hồ Tân Độ, đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh.