Người dân Đakrông góp tiền trang trí, làm đẹp đường đón tết Nguyên đán 2024

Bảo Phú |

Chuẩn bị đón năm mới, người dân thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi nhau góp tiền mua hoa để trang trí, làm đẹp con đường, mang không khí xuân đến mọi nhà.

Đi dạo đường hoa chụp ảnh, đón không khí xuân là niềm vui của người dân khi Tết đến, xuân về. Với người dân thị trấn nhỏ nằm trên QL9 này, để làm cho xuân thêm vui người dân tại đây nhiều năm qua vẫn duy trì hoạt động trang trí tết.

Người dân hào hứng trang trí hoa đón tết
Người dân hào hứng trang trí hoa đón tết

Với những bông hoa Đào, Mai bằng nhựa đính vào cây trông như thật, người dân ở xóm này cùng nhau trang trí con đường đi qua nơi mình ở. Mỗi người một tay đã tạo nên không khí xuân đoàn kết và đầm ấm.

Chị Hà Giang trú tại thị trấn Krông Klang cho biết “Người dân ở đây năm nào cũng có một ý tưởng để trang trí đón tết, năm nay mọi người bàn nhau mua hoa để trang trí dọc đường, mang không khí tết đến với mọi nhà”.

Chị Hà Giang đang tích cực trang trí hoa cho con đường
Chị Hà Giang đang tích cực trang trí hoa làm đẹp cho con đường.

Khoản chi phí để mua hoa trang trí con đường đều xuất phát từ những người dân ở trong xóm. Ai có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, mọi người trong xóm ai nấy cũng hào hứng trang trí những bông hoa làm đẹp cho con đường.

Chí phí để trang trí đường đều xuất phát từ người dân trong xóm đóng góp
Chí phí để trang trí đường đều xuất phát từ người dân trong xóm đóng góp

Chứng kiến người dân trong xóm cùng nhau trang trí con đường, nhiều người đi ngang qua cũng cảm thấy hạnh phúc và cảm phục tinh thần đoàn kết của con người ở đây. Lái xe đi ngang qua cung đường rực rỡ hoa, người dân ai ai cũng cảm thấy tự hào khi thấy quê hương đang tràn ngập không khí tết đến xuân về. 

Người dân trong xóm cùng nhau đoàn kết trang trí hoa làm đẹp cho con đường
Người dân trong xóm cùng nhau đoàn kết trang trí hoa làm đẹp cho con đường

Chị Phan Thị Thùy, chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui và tự hào, dù quê mình vẫn còn nghèo mà người dân lại đoàn kết, cùng nhau bỏ kinh phí để trang trí đường hoa thế này. Mình rất mong hành động này được lan tỏa tới các nơi khác".

Con đường rực rỡ sắc hoa
Con đường rực rỡ sắc hoa

Nhờ tinh thần đoàn kết của người dân xóm nhỏ ở thị trấn Krông Klang mà con đường ở đây rực sáng, không khí Tết đến từng căn nhà, mang theo hy vọng về một năm mới vui tươi, đủ đầy.

TAGS

Trồng hai con đường hoa tại xã Tân Liên

Xanh EWEC |

Ngày 24/9/2023, Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND xã Tân Liên (Hướng Hóa, Quảng Trị) tổ chức lễ xuống giống cây Osaka và chuông vàng tại một số tuyền đường tại địa phương.

Khởi tạo những con đường hoa vàng ở biên giới Lìa

Trần Hà |

Trong đợt xuống giống lần này, các đơn vị đã trồng gần 100 cây hoa chuông vàng trong khuôn viên trường, các điểm trường thuộc Trường Tiểu học Thanh và tuyến đường vào cột mốc biên giới 607 tại Cửa khẩu phụ Thanh.

Con đường hoa sẽ góp phần tôn vinh giá trị của di sản Thành Tân Sở

Huệ Năng |

Những con đường hoa hình thành tại nơi này trong tương lai gần sẽ góp phần tôn vinh giá trị của di sản Thành Tân Sở.