Quảng Trị: Chấp thuận chủ trương đầu tư con đường hoa bên hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Ngày 26/11/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công văn gửi UBND huyện Hướng Hóa về việc chấp thuận chủ trương đầu tư con đường hoa tại khu vực hồ Tân Độ, đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương phát triển con đường hoa tại khu vực hồ Tân Độ, thị trấn Khe Sanh theo đề án thiết kế của Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị.

Phối cảnh con đường hoa tại hồ Tân Độ thuộc thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị).
Phối cảnh con đường hoa tại hồ Tân Độ thuộc thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Con đường hoa tại khu vực hồ Tân Độ sẽ được tiến hành xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 0,32ha, xen giữa đường Hùng Vương mới và hồ Tân Độ.

Trong đó, sẽ có một con đường nhỏ với bề rộng mặt đường 5m để mọi người có thể dạo ngắm hoa và ngắm hồ. Phần bồn hoa chính được xây dựng thành 5 bồn hoa nhỏ để trồng các loại hoa, phía trong cùng được trồng cây Osaka với khoảng cách 10m/cây.

 
Hồ Tân Độ được hình thành nhiều năm nay, với khí hậu quanh năm mát mẻ cùng vẻ đẹp thiên nhiên, môi trường gần gũi, thân thiện, trong lành...  

Trước đó, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã có đề án trình UBND huyện Hướng Hóa về việc đầu tư công trình con đường hoa tại đường Hùng Vương mới, đoạn gần hồ Tân Độ, thị trấn Khe Sanh.

Kinh phí thực hiện từ nguồn lực do Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị và huy động sự đóng góp, hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân hảo tâm. Với mục tiêu tạo cảnh quan, cơ sở hạ tầng để tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư dịch vụ, du lịch vào khu vực tiềm năng này.

Hồ Tân Độ hay còn gọi là hồ Huyện tại thị trấn Khe Sanh, nơi có tiềm năng lớn để phát triển du lịch.
Hồ Tân Độ hay còn gọi là hồ Huyện tại thị trấn Khe Sanh, nơi có tiềm năng lớn để phát triển du lịch.


TAGS

Sẽ có thêm con đường hoa dã quỳ ở biên giới Lìa

Thiên Sơn |

Ngày 24/11/2021, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo Trường TH & THCS A Xing đã có buổi khảo sát về việc trồng hoa dã quỳ ở thôn Kỳ Tăng, xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Trao laptop của độc giả Xanh EWEC cho nữ sinh Vân Kiều

Thiên Sơn |

Sau một thời gian kêu gọi hỗ trợ, ngày 20/11/2021, đại diện Ban biên tập Xanh EWEC - Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và trao tặng laptop cho nữ sinh người Vân Kiều - Hồ Thị Hữu (SN 2002, trú tại thôn Tà Cu, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Sẽ có thêm con đường hoa bên hồ Tân Độ ở phố núi Khe Sanh

Trường Sơn |

Ngày 12/11/2021, UBND huyện Hướng Hóa có công văn trình UBND tỉnh Quảng Trị về việc xin chủ trương đầu tư con đường hoa tại khu vực hồ Tân Độ, đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh.

Cu Vơ sẽ trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Trị

Trần Hà |

Ngày 04/11/2021, Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện Hướng Hóa và UBND xã Hướng Linh đã tổ chức trồng 40 cây Osaka đỏ tại đồi Cu Vơ.