Trao hơn 380 áo ấm cho trẻ em biên giới vùng Lìa

Trần Hà |

Ngày 14/12/2022, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Tầng tổ chức Chương trình trao tặng Áo ấm mùa đông biên giới cho học sinh Trường Mầm non Ba Tầng (xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị).

Dự lễ có lãnh đạo các đơn vị: UBND xã Ba Tầng, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, Đồn Biên phòng Ba Tầng.

 

Trong dịp này, đoàn đã trao 380 áo ấm  (trị giá khoảng 40 triệu) cho học sinh mầm non trên địa bàn xã Ba Tầng. Đây là món quà ý nghĩa của Nhóm Ong Chăm và Nhóm Nữ dịch giả Hà Nội huy động từ các tổ chức, cá nhân đóng góp.

 
 
 

Phát biểu tại buỗi trao quà, nhà báo Lâm Chí Công - Chủ tịch Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cho biết, xã Ba Tầng là một trong những địa phương khó khăn của tuyến Lìa. Người dân biên giới nơi đây đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, có cuộc sống khó khăn, vật chất thiếu thốn. Trong đó các em học sinh, mỗi mùa đông đến thường thiếu áo ấm và một số nhu yếu phẩm khác. Chia sẻ với sự khó khăn đó, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã kết nối với Nhóm Ong Chăm và Nhóm Nữ dịch giả Hà Nội phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Tầng trao tặng áo ấm cho các em. Hi vọng với món quà này, các em sẽ có một mùa đông ấm áp hơn, hạnh phúc hơn.

 

Ong Chăm là nhóm từ thiện ở thủ đô Hà Nội, trong những năm qua, nhóm đã huy động kinh phí từ các tổ chức cá nhân xây dựng hàng chục ký túc xá và nhà công vụ cho giáo viên, nhận đỡ đầu gần 800 trẻ mồ côi ở các xã biên giới phía Bắc. Ngoài ra, nhóm tổ chức trao hàng trăm ngàn áo ấm, hàng chục ngàn chăn ấm các loại cho đồng bào khó khăn ở biên giới của các tỉnh phía Bắc và Trung bộ.

 

Trước đó, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cũng đã tổ chức trao 75 áo ấm cho học sinh Trường mầm non Thuận (xã Thuận, huyện Hướng Hoá). Đây là món quà do Phật tử chùa Cao Linh (Hải Phòng) đóng góp, ủng hộ; Trao 1 tấn muối cho đồng bào Vân Kiều xã Thuận (trị giá 8 triệu đồng); trao 2.400 áo len cho phụ nữ và bà mẹ dân tộc thiểu số trên địa bàn: A vao, Pa Nang (huyện Đakrông) 40 triệu đồng; trao 3.200 vỏ chăn cho đồng bào: xã Thuận (Hướng Hoá), xã Pa Nang (trị giá 10 triệu đồng)... do Quỹ huy động từ các tổ chức, cá nhân trong nước đóng góp.

TAGS

Ngày mai, 11/9, sẽ khởi công con đường hoa tại hồ Tân Độ

Bảo Phú |

Ngày mai (11/9), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức Lễ trồng cây Osaka đỏ tại hồ Tân Độ (Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị). 

Góp hạt giống để nối dài những con đường hoa quê hương

XANH EWEC |

Cửa Việt chuyên đề “Những con đường hoa” là ấn phẩm do Tạp chí Cửa Việt phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị (XANH EWEC) thực hiện, vừa được ra mắt đầu tháng 7/2022.

Cửa Việt chuyên đề Những con đường hoa: Ấn tượng từ hình thức đến nội dung

Xanh EWEC |

Tạp chí Cửa Việt chuyên đề Những con đường hoa là ấn phẩm phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị (Xanh EWEC).

Chuẩn bị triển khai dự án con đường hoa hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Ngày 23/3/2022, UBND tỉnh Quảng Trị có công văn đồng ý về vị trí, quy mô khu đất dự kiến phát triển con đường hoa hồ Tân Độ tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá.