Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị:

Trồng những con đường hoa osaka tại công viên Lao Bảo

P.V |

Ngày 26/8, tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với lãnh đạo thị trấn Lao Bảo và Trung tâm Môi trường và Đô thị huyện Hướng Hoá về việc trồng cây tại khu công viên.

Thực hiện tôn chỉ phát triển những con đường hoa, đô thị hoa tại các địa phương tỉnh Quảng Trị, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Với mong muốn phát triển du lịch, tạo điểm nhấn ở các địa phương có tiềm năng du lịch, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với thị trấn Lao Bảo về việc phát triển cảnh quan cây xanh tại khu công viên văn hoá trung tâm thị trấn.

 
 Lãnh đạo thị trấn Lao Bảo, Trung tâm Môi trường và Đô thị huyện Hướng Hoá cùng Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đi khảo sát thực địa. Ảnh: YMS

Theo đó, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ tài trợ giống cây osaka (vàng, đỏ) để trồng ở khu vực phía tây nam công viên Lao Bảo với mục địch tạo cảnh quan môi trường, điểm nhấn cho khách tham quan khi ngang qua Hành lang Kinh tế Đông – Tây mà đô thị Lao Bảo là đầu cầu.

 
 Quy hoạch tổng thể Khu Công viên văn hoá Trung tâm thị trấn Lao Bảo. Ảnh: BQL

Theo đại diện Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, sắp tới Quỹ tới sẽ kêu gọi các nguồn lực để đóng góp xây dựng các tuyến đường hoa, trong đó trọng điểm là dự án hoa osaka tại Lao Bảo. "Chúng tôi kêu gọi các nguồn lực xã hội, trong đó việc thiết kế, phối cảnh dự án hoa osaka tại công viên Lao Bảo cũng “đang chờ” các cá nhân, đơn vị có chuyên môn tài trợ bằng việc thiết kế miễn phí" - ông Nguyễn Khiêm - Phó Chủ tịch Quỹ phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị mong muốn.  

Ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết, khu vực phía tây nam Công viên Lao Bảo đã được quy hoạch tổng thể cho phát triển cây xanh và các loại hoa. Do nguồn lực địa phương có hạn, những năm qua chưa thể đầu tư, xây dựng. Nay được đầu tư theo hình thức xã hội hoá, trong đó Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị giữ vài trò chủ đạo là một tín hiệu đáng mừng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phục vụ cộng đồng, tiến tới xây dựng Công viên Lao Bảo trở thành một điểm tham quan, du lịch của địa phương.

 
 Hoa osaka đỏ tại bờ hồ Công viên văn hoá Trung tâm thị trấn Lao Bảo. Ảnh: YMS

“Với diện tích hơn 0,5 hecta, ban đầu sẽ trồng hoa osaka vàng (muồng hoàng yến), sau đó chia ra nhiều giai đoạn để trồng các loài hoa, cây xanh khác phù hợp với cảnh quan khác. Cùng với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, địa phương Lao Bảo rất cần sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, đơn vị đồng hành, ủng hộ để xây dựng đô thị biên giới trở nên xanh - sạch - đẹp, xứng đáng là điểm dừng chân đối với du khách trong và ngoài nước”, ông Hùng chia sẻ.

TAGS

Bài 1: Phở chị Quý, chưa ăn, chưa biết... Viêng Chăn!

Cam Lộ |

Tôi cam đoan với nhiều người, nếu có dịp qua Viêng Chăn, thủ đô nước Lào, buổi sáng, ra đứng nơi Patuxay nằm cuối đại lộ Lan Xang hay đại lộ Thanon Luang về phía đông bắc- biểu tượng chiến thắng của người Lào, vẫy một chiếc tuk tuk, bảo đến Pho zap, bạn sẽ được chở đến một quán phở hết sức ngon mà chủ quán là người Quảng Trị chính gốc ở địa chỉ khu phố Xảylôm, quận Chantabuly.

Khởi động dự án Đồi hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

Yên Mã Sơn |

Ngày 15/8/2020, tại thôn Doa Củ, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) dự án Đồi hoa dã quỳ đã được khởi động.

Ngàn con cùng một chén này...

Trần Bình Nguyên |

Mới sáng sớm, chuông điện thoại đã inh ỏi réo như còi tàu. Gã bạn phương xa toang toác cười, liến thoắng mấy câu đùa thô tục, sau cùng thì chốt luôn một cái hẹn chắc nịch và thẳng toẹt: “Trưa mai tao ghé… Đãi món chi “rặt” chất Vĩnh Linh, ăn nhậu bữa nhớ đời coi nào”. Rồi cúp máy cái rụp khiến tôi ngẫn tò te. 

Nồng nàn rượu nếp cẩm của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô

Thanh Huyền |

Người Vân Kiều, Pa Kô ở miền tây tỉnh Quảng Trị có đời sống văn hóa vô cùng phong phú, trong đó, văn hóa ẩm thực luôn là điều hấp dẫn đối với du khách gần xa. Ngoài các món ăn đặc sắc thì rượu nếp cẩm được coi là một thứ thức uống vô cùng đặc biệt- góp phần làm phong phú, sinh động thêm vốn văn hóa ẩm thực của người Vân Kiều, Pa Kô.