Tuyến Lìa cần thêm nhiều con đường hoa để phát triển du lịch cộng đồng

Xanh EWEC |

Ngày 04/12/2021, tại thôn Kỳ Tăng, xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường TH&THCS A Xing đã tổ chức lễ phát động trồng đường hoa dã quỳ A Xing.

...
Toàn cảnh buổi lễ phát động phát động trồng đường hoa dã quỳ A Xing tại thôn Kỳ Tăng, xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Theo đó, tổ chức xuống giống, trồng hoa dã quỳ trên đoạn đường có chiều dài gần 200m ở thôn Kỳ Tăng, xã Lìa đến điểm cuối nơi tiếp giáp với suối Cả Đập.

...
Con đường hoa dã quỳ A Xing được tiếp giáp với suối Cả Đập.

Trên con đường hoa dã quỳ A Xing, vốn có lợi thế với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp. Hiện, đã có nhiều khóm hoa dã quỳ được người dân trồng từ nhiều năm trước và đang phát triển tốt, cho hoa to và đẹp.

...
...
Đại diện các cơ quan, đơn vị tham dự buổi lễ cùng tiến hành xuống giống, trồng hoa dã quỳ.

Tại buổi lễ phát động, nhiều cơ quan, đơn vị và Mạnh Thường Quân trong và ngoài huyện đã cùng chung tay đóng góp kinh phí, tiến hành xuống giống hoa dã quỳ.

 
 

Hi vọng, từ con đường hoa dã quỳ A Xing ở khu vực suối Cả Đập sẽ biến khu vực này trở thành một địa chỉ văn hoá, du lịch trên địa bàn xã Lìa; thu hút du khách đến tham quan, ngắm hoa và trải nghiệm khám phá thác Cả Đập.

....
Khách mời buổi lễ phát động cùng chụp ảnh lưu niệm với hoa dã quỳ.

Phát biểu tại lễ phát động, nhà báo Lâm Chí Công, Chủ tịch Quỹ Phát triển những con đường hoa cho biết, mỗi người yêu quê hương, thể hiện sự đóng góp cho sự đổi thay của quê hương thông qua những hành động nhỏ nhưng giàu ý nghĩa như thế này- gieo xuống những mầm hoa. Điều đó còn truyền cảm hứng yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường và biết cách để hiện thức hoá chúng cho học sinh, mỗi công dân. “Tôi tin rằng, trong tương lai gần, con đường hoa A Xing là một địa chỉ văn hoá, du lịch cộng đồng cho người dân tuyến Lìa. Và là điểm đến tham quan ấn tượng của khách trong và ngoài tỉnh. Chúng ta cần có nhiều con đường như thế này để thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ”, nhà báo Lâm Chí Công chia sẻ.

Thời gian tới, Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục triển khai trồng nhiều con đường hoa tại các địa điểm có tiềm năng để khai thác du lịch cộng đồng ở miền tây Quảng Trị, kinh phí thực hiện bằng sự đóng góp từ nguồn lực xã hội.

Trong dịp này, Trường TH&THCS A Xing đã hỗ trợ gia đình ông Côn Cuôn 1.000.000 đồng. Đây là hộ gia đình yêu hoa dã quỳ, đã đưa giống cây này về trồng ở địa phương. Gia đình ông Côn Cuôn sẽ tiếp tục chăm sóc, nhân rộng hoa dã quỳ ở khu vực này, đồng thời vận động bà con trong thôn trồng thêm hoa, cây xanh và bảo vệ môi trường.

 
Nhà báo Lâm Chí Công (bìa trái), Chủ tịch Quỹ Phát triển con đường  hoa tỉnh Quảng Trị và ông Nguyễn Mai Trọng, Hiệu trưởng Trường TH&THCS A Xing (bìa phải) trao số tiền cho ông Côn Cuôn.
...
...
Con đường hoa dã quỳ A Xing sớm trở thành một điểm du lịch trên địa bàn xã Lìa, thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm.

XANH EWEC TRÂN TRỌNG CẢM ƠN CÁC CÁ NHÂN, TỔ CHỨC ĐÃ ỦNG HỘ CON ĐƯỜNG HOA A XING:

1. Công ty TNHH MTV Bảo An Phát: 5.000.000 đồng;

2. Đảng ủy – UBND thị trấn Lao Bảo: 3.000.000 đồng;

3. Đảng ủy – UBND xã Tân Long: 2.000.000 đồng;

4. Đảng ủy – UBND xã Tân Thành: 2.000.000 đồng.

5. Đảng ủy – UBND xã Thanh: 500.000 đồng;

6. Đảng ủy – UBND xã Lìa: 500.000 đồng;

7. Đảng ủy – UBND xã Ba Tầng: 500.000 đồng;

8. Đảng ủy – UBND xã A Dơi: 500.000 đồng;

9. Đồn Biên phòng Thanh: 1.000.000 đồng;

10. Trường Mầm non A Túc và Trường TH&THCS A Túc: 600.000 đồng;

11. Trường TH&THCS A Dơi: 200.000 đồng;

12. Trường Mầm non A Xing:  300.000 đồng;

13. Trường THCS Thanh: 200.000 đồng;

14. Trường Mầm non Thanh: 200.000 đồng;

15. Trường Tiểu học Thanh: 300.000 đồng;

16. Trường TH&THCS Xy: 200.000 đồng;

17. Trường Mầm non A Dơi: 200.000 đồng;

18. Trường Mầm non Xy: 200.000 đồng;

19. Anh Trần Văn Đức (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị): 1.000.000 đồng.

TAGS

9 giờ ngày mai (04/12) chính thức khởi động con đường hoa dã quỳ A Xing

PV |

Ngày mai (04/12), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường TH&THCS A Xing (Hướng Hoá, Quảng Trị) sẽ tổ chức lễ phát động trồng đường hoa dã quỳ A Xing.

Đường hoa dã quỳ rực rỡ nơi miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Những ngày đầu mùa Đông, hoa dã quỳ đồng loạt khoe sắc trên các con đường ở xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) tạo nên những con đường hoa vàng rực rỡ giữa đại ngàn, thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Sẽ có thêm con đường hoa dã quỳ ở biên giới Lìa

Thiên Sơn |

Ngày 24/11/2021, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo Trường TH & THCS A Xing đã có buổi khảo sát về việc trồng hoa dã quỳ ở thôn Kỳ Tăng, xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư Tăng Cô Hang, xã Lìa, huyện Hướng Hóa

Đức Việt |

Ngày 7/11, khu dân cư Tăng Cô Hang, xã Lìa, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) sôi nổi tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và phát động xây dựng khu dân cư điển hình trong phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11 (1930-2021).