Ẩm thực Việt Nam là một trong 10 nền ẩm thực ngon nhất thế giới.

Thanh Mai |

The Travel đã lựa chọn được 10 quốc gia có nền ẩm thực ngon nhất thế giới. Trong đó, ẩm thực của Việt Nam đứng thứ 5.

Trang du lịch nổi tiếng The Travel đánh giá và bình chọn 10 quốc gia nổi bật có đồ ăn ngon nhất thế giới. Ẩm thực Việt Nam là một trong 10 nước được gọi tên trong danh sách này và đứng ở vị trí thứ 5.

Theo The Travel,  món nước nổi tiếng ở Việt Nam là phở (phở gà và phở bò). Ngoài phở, du khách nên thử các món ăn nổi tiếng khác như nem và bánh mỳ. Du khách khi đến Việt Nam cũng nên thử các loại cơm khác nhau khi ăn kèm với thịt gà, thịt bò hoặc thịt lợn.

Cùng với Việt Nam, độc giả của The Travel đã lựa chọn 9 nền ẩm thực ngon nhất thế giới khác là Italia, Thái Lan, Hy Lạp, Mexico, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Philippines, Đức và Mỹ.

Mỹ là một trong những quốc gia đa dạng nhất trên thế giới nên Mỹ cũng có một nền ẩm thực đặc sắc. Trên 50 tiểu bang của đất nước có hàng loạt món ngon khác nhau. Một số vùng có các món ăn đặc sản gắn liền với các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, trong khi các nơi khác có ẩm thực độc đáo được tạo ra từ sự kết hợp của những nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

 

Đứng thứ 2 là Đức, đất nước này không chỉ nổi tiếng với bia mà  cũng có một số món ăn ngon nhất trên thế giới. Các cái tên nổi bật có thể kể đến như sauerbraten, kartoffelpuffer, pretzel, thịt bò cuộn và bánh chocolate Đức. 

Đồ ăn ở Philippines không chỉ ngon mà còn có giá cả phải chăng. Du khách có thể thưởng thức loạt món ngon trên khắp cả nước chỉ với một vài đôla. Những món ăn sang trọng khác nên thử khi du lịch đất nước Đông Nam Á này bao gồm gà inasal, lợn sữa quay, canh sinigang... 

Ấn Độ y kết hợp phong cách ẩm thực của nhiều quốc gia lân cận để tạo ra một nền ẩm thực không giống bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Đồ ăn Ấn Độ có rất nhiều gia vị và cà ri là món ăn phổ biến nhất của đất nước. 

Ẩm thực Tây Ban Nha nổi tiếng với các nguyên liệu hải sản, thịt, khoai tây và rau. Đặc biệt là việc sử dụng dầu olive vì quốc gia này là nhà sản xuất dầu olive lớn nhất thế giới. Paella là món ăn quốc gia của Tây Ban Nha, bên cạnh đó là các món đặc trưng: trứng tráng tortilla espanola hay bạch tuộc pulpo gallega. 

Mexico là thiên đường ẩm thực với vô số món ngon thú vị. Nhiều món ngon phổ biến trên thế giới có nguồn gốc từ đất nước này. Taco là một ví dụ. 8.

Ở Hy Lạp, có rất nhiều món ngon để thưởng thức. Cà phê Hy Lạp là một trong những loại cà phê ngon nhất trên thế giới.Khi đến Hy Lạp, du khách hãy nếm thử cà phê trước khi thử món thịt và khoai tây moussaka đặc trưng. Hải sản và các món khai vị như baklava và donut cũng là những món ăn nổi tiếng. 

Vị trí thứ 9  là Thái Lan, đất nước này thực sự là điểm đến của ẩm thực đường phố. Ở hầu hết mọi nơi trên đất nước này đều có những con phố với các quầy hàng và quán ăn phục vụ nhiều loại thức ăn khác nhau, từ phở (guay teow) đến cháo gạo (jok), mì xào.

Italy không chỉ có bề dày lịch sử đáng tự hào, Italy còn thu hút khách du lịch bởi nền ẩm thực mang bản sắc riêng. Pizza là món ăn du khách nhất định phải thử ở Italy, đặc biệt là khi đến thành phố Naples, nơi khởi nguồn của nó. Bên cạnh đó, ribollita, risotto và gelato cũng là những đặc sản bạn không nên bỏ lỡ. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Văn hóa ẩm thực được tôn vinh qua Tuần Lễ Festival Huế 2022

PV |

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival Huế 2022, tối 26/6, tại đường đi bộ dọc bờ sông Hương, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế, phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế và Trung tâm Festival Huế tổ chức khai mạc Lễ hội “100 món Ẩm thực đường phố Huế” năm 2022.

Ẩm thực Việt Nam làm say lòng các thực khách trên đất Pháp

Nguyễn Thu Hà |

Các món ăn, đồ uống đặc trưng của các vùng miền Việt Nam như bún bò, bún trộn, nem cuốn, nem rán, bánh mỳ, nước mía, trà, càphê…đã thu hút một lượng lớn du khách và người dân địa phương.

Cô gái Quảng Trị mở nhà hàng ẩm thực Việt trên đất nước Singapore

Nguyễn Trang |

Giữa tháng 5/2022, kênh Shout.sg tiếp tục mời nhà hàng ẩm thực Việt 123 Zô Vietnamese BBQ and Hotpot (747 đường Geylang, Singapore) của cô chủ Trần Thị Thương, hợp tác sản xuất chương truyền hình thực tế về văn hóa, ẩm thực. 

Không gian ẩm thực chay mùa Phật đản ở Huế

Phan Bảo Phú |

​Nằm trong khuôn khổ Đại lễ Phật đản - PL 2566, chiều ngày 15/5 đã diễn ra chương trình không gian ẩm thực chay “Suối nguồn từ bi” tại không gian nhà dừng chân ngắm cảnh - góc công viên Lý Tự Trọng (đối diện Bệnh viện TW Huế).