Bánh cuốn Việt Nam, top 10 món nên thưởng thức năm 2023

Gia Hân |

Chuyên trang du lịch nổi tiếng Traveller của Úc tiếp tục vinh danh ẩm thực Việt Nam khi lựa chọn món bánh cuốn vào Top 10 món ăn hấp dẫn nhất thế giới cần được thưởng thức năm 2023.

Đôi khi vị giác của bạn chỉ cần biết những gì họ muốn và nơi để có được nó. Dưới đây là 10 món ăn nên thưởng thức năm 2023, theo Chuyên trang du lịch nổi tiếng Traveller của Úc.

Cá bơn nướng (Tây Ban Nha)

Thực phẩm đơn giản là thực phẩm tốt nhất. Đó là đặc điểm của rất nhiều cách nấu nướng ở Xứ Basque của Tây Ban Nha, và điều đó chưa bao giờ rõ ràng hơn món cá bơn nướng tại Restaurante Elkano ở Getaria. 

 
Cá bơn nướng ở Tây Ban Nha: Món ăn đơn giản là món ăn ngon nhất. Ảnh: iStock 

Toàn bộ cá bơn ở đây được nướng trên than, phi lê ngay tại bàn và chỉ được phục vụ với một ít dầu và cam quýt, những chất này sẽ nhũ hóa với nước ép của cá để tạo ra thứ thực sự là một trong những đĩa thức ăn ngon nhất hành tinh.

Bánh burger Oklahoma smash (Mỹ)

Đầu bếp người Mỹ Kenji Lopez-Alt, người có kênh YouTube đã trở thành nỗi ám ảnh trong thời kỳ đại dịch, là một người ủng hộ nhiệt thành cho sự tuyệt vời của món bánh mì kẹp thịt Oklahoma nhiều hành. 

Ông nói, sự hoàn hảo không thể được cải thiện. Nó có nửa củ hành tây, được cạo đủ mỏng để nó mềm trên vỉ nướng khi miếng thịt bò được làm nhuyễn và nướng lên trên.

Nước sốt Mole negro (Mexico)

Tác gỉa bài viết cho biết, có một nỗi ám ảnh nghiêm trọng về Mexico trong nhà tôi vào lúc này. Chúng tôi đã mua một máy ép để làm bánh ngô tươi, chúng tôi đang tìm nguồn nguyên liệu đặc biệt như cà chua và ớt guajillo, đồng thời chúng tôi đang tạo ra một số bữa ăn đẹp mắt. 

Tuy nhiên, còn gì tuyệt vời hơn khi một chuyến viếng thăm bang Oaxaca để thử nốt ruồi đen, vua của nước sốt Mexico, món ăn mà vô số năm và kỹ năng đã được đổ vào?.

Những món ăn nhẹ ở Sri Lanka

Sri Lanka đang trên đường phục hồi sau một thời gian khó khăn, và có rất nhiều lý do để ăn mừng điều đó. Một trong số đó là cơ hội thưởng thức những bữa ăn ngắn. 

Những món ăn nhẹ Sri Lanka này thường được chiên hoặc nướng, ăn bằng tay, có cá và rau địa phương, có nhiều gia vị và cực kỳ ngon. 

Sushi (Nhật Bản)

Australia cuối cùng đã chấp nhận khái niệm sushi cao cấp, với các nhà hàng như Minamishima ở Melbourne, Sushi Oe và Kuon Omakase ở Sydney đã thu hút được rất nhiều người hâm mộ.
Sushi tại Minamishima ở Melbourne. Ảnh: Minamishima
Sushi tại Minamishima ở Melbourne. Ảnh: Minamishima

Đây là một phong cách ẩm thực có rất nhiều chiều sâu, rất nhiều sự phức tạp, rất nhiều nghệ thuật. Sushi cao cấp ở Nhật Bản không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Nước sốt mì ống Ragu Napoletano (Ý)

Đây là một trong những món ăn mà bạn không thể quên. Ragu napoletano là câu trả lời của người Campani cho món ragu Bolognese nổi tiếng: một loại nước sốt làm từ cà chua đậm đà, đậm đà được trộn qua mì ống để tạo thành một trong những món ăn ngon, giàu vị umami nhất mà bạn từng thưởng thức. 

Món này được nấu cả ngày cho đến khi thịt rã rời và cà chua thì béo ngậy không tưởng.

Bánh cuốn (Việt Nam)

Ngoài những món ăn đang dần quen thuộc với bạn bè quốc tế như phở, bánh mì kẹp, nem, bún chả, bánh xèo… thì bánh cuốn sẽ là món ăn đem lại sự lạ miệng cũng như những thú vị khi khám phá thêm một món ẩm thực đặc trưng của Việt Nam.

Theo Traveller mô tả, bánh cuốn của Việt Nam được làm chủ yếu từ bột gạo, tráng mỏng trên một miếng vải và hấp trong một chiếc nồi nước lớn. Khi bánh chín sẽ được cuốn với thịt bằm cùng mộc nhĩ rồi chấm với nước mắm pha với độ chua ngọt.
 

Những chiếc bánh cuốn nóng hổi, thơm ngon chắc chắn sẽ nhanh chóng chiếm cảm tình cũng như gây ấn tượng sâu đậm đối với du khách quốc tế khi có dịp được thưởng thức.

Bún Laksa (Malaysia)

Một món ăn đường phố nổi tiếng nhất tại Penang, món Assam Laksa có khả năng "gây nghiện" bởi hương vị chua cay bên cạnh nước dùng của cá. 
 

Một bát bún đầy những sợi bún dày được bày biện với hành tây cắt lát, dưa leo, ớt đỏ, rau diếp, dứa, lá bạc hà và thành phần bí mật chính là nụ của hoa gừng. Kế đến, sự hòa quyện của nước cốt me và thịt cá được nấu vụn đi kèm với cuốn cây được đổ vào bát bún.

Xúc xích vịt Sanga (Melbourne)

Một số món ăn bạn ăn một lần và không bao giờ nghĩ về một lần nữa. Đây là một trong những món ngon đến mức bạn thấy mình mơ mộng về món ăn này hàng ngày. Món "xúc xích vịt sanga" từ Aru ở Melbourne là món thứ hai. Theo tác giả, kể từ khi thưởng thức món xúc xích Bunnings của Khánh Nguyễn – bị ảnh hưởng bởi những bữa tiệc nướng mà gia đình người Úc gốc Việt của anh thường có khi anh còn nhỏ.

Cơm cháy Tahdig (Iran)

Phải thừa nhận rằng, rất nhiều chuyện sẽ xảy ra ở Iran vào năm 2023 để điều ước này thành hiện thực. Tahdig là món ăn rất được ưa chuộng ở Iran. Tahdig được xem là hoàn hảo khi có lớp cơm cháy bao bọc bên ngoài. 

Nhiều năm trước, gạo là một thành phần xa xỉ ở xứ này. Theo truyền thuyết, một hạt gạo không nên lãng phí hoặc để lại trong nồi vì vậy các đầu bếp sẽ lót lớp đáy nồi bằng bánh mì để tránh cơm bị cháy, kết quả cuối cùng sẽ là một lớp vàng giòn ở đáy nồi.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Liên hoan ẩm thực Lào diễn ra từ 24/1

Tổng hợp |

Lễ hội ẩm thực Lào sẽ diễn ra trong các ngày từ 24-28/1 tới tại công viên Chao Anouvong, khu vực bờ sông trung tâm thành phố Vientiane.

Công bố 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

PV |

Ngày 22/12, Hiệp hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam (VCCA) phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Việt Nam có tên trong danh sách các nước có nền ẩm thực hàng đầu thế giới

Thanh Mai |

Ngoài phở, The Travel còn gợi ý du khách có thể thưởng thức thêm nem (chả giò) và bánh mì trong thời gian ở Việt Nam.

Lễ hội văn hóa - ẩm thực Việt Nam 2022 sắp diễn ra tại Quảng Trị

PV |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản về việc tổ chức Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam năm 2022.