Cây cô đơn ở hồ Rào Quán bị lột vỏ

YMS |

Ngày 20/3/2020, cộng đồng mạng xã hội khu vực huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) chia sẻ hình ảnh về “cây cô đơn” ở khu vực hồ Rào Quán bị lột lớp vỏ khiến những người đã du lịch, check in ở địa danh này tỏ ra tiếc nuối.

 
 Cây cô đơn nằm bên mép nước hồ Rào Quán bị kẻ phá hoại lột vỏ. Ảnh: MXH

"Cây cô đơn" là cách gọi quen thuộc của người dân nơi này. Đó là cây sau sau, là 1 trong 10 địa điểm check in nổi tiếng ở huyện miền núi Hướng Hoá đã bị "bức tử" bằng cách lột vỏ. Lớp vỏ bị lột dài 30cm kéo tròn theo chu vi của cây. Hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook khiến những người mê phượt, yêu du lịch tỏ ra tiếc nuối và phẫn nộ.

 
 Cây cô đơn là một địa điểm nổi tiếng để chec in. Ảnh: MXH

Chị Nguyễn Thị Tuyết Sương (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho hay: “Đi ngang qua đường Hồ Chí Minh không thể không ghé Cây cô đơn. Cây đứng bên mép nước hồ thuỷ điện, phía trên là bãi cỏ rộng có thể tổ chức vui chơi, nghỉ ngơi. Khi nghe tin Cây bị phá hoại, một sự tiếc nuối dâng lên. Còn đâu nữa một địa điểm quá quen thuộc với người Hướng Hoá”.

 
 Lớp vỏ và phần thân bị chặt phá. Ảnh: MXH

Trao đổi với ông Trần Văn Hùng, Cán bộ Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hoá về vấn đề giải cứu, ông cho hay: “Lột vỏ như thế này gọi là cách ken cây. Cây sẽ mất nước và rụng lá, sẽ có nguy cơ chết. Vì phần vỏ này có chức năng chuyển nước, chất dinh dưỡng nuôi lá cành. Hãy làm sạch phần bị tách vỏ để tránh mầm bệnh xuất hiện. Nếu lớp vỏ bị tách vẫn còn có thể đắp lại và dùng keo quánh tròn cố định; nếu lớp vỏ này cũng bị “phi tang” thì cần làm sạch chúng bằng cách cắt một hình oval quanh chu vi vùng tổn thương để loại bỏ lớp vỏ lởm chởm. Quy trình trên cần thực hiện càng sớm càng tốt”.

 
 Mùa nước lớn cây bị chìm dưới nước nhưng vẫn sống, phát triển tốt. Ảnh: MXH
 
 Cộng đồng mạng tiếc nuối nếu không còn Cây cô đơn. Ảnh: MXH

TAGS