Cây cô đơn sau "biến cố lột vỏ" nhận được nhiều quan tâm từ cộng đồng

Hoàng Hà |

Một tấm biển báo cấm xả rác, một chiếc xoa tưới nước tầm 20 lít ở Cây cô đơn (hồ thuỷ điện Rào Quán, Hướng Tân, Hướng Hoá, Quảng Trị) là những dụng cụ thể hiện động thái của những người có trách nhiệm, yêu thiên nhiên sau “biến cố” Cây cô đơn bị “bức tử” bằng cách lột vỏ.

Theo anh Nguyễn Công Sang, một lãnh đạo của Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể dục thể thao huyện Hướng Hoá, chiều 24/3/2020 anh cùng một số thành viên vào tìm hiểu Cây cô đơn sau đợt bôi thuốc, chăm sóc của các tình nguyện viên. Hiện cây chưa có dấu hiệu vàng lá, vết chặt ổn định, bình thường không có nấm mốc. Khu vực quanh Cây cô đơn, Chi đoàn Thanh niên thôn Tân Linh (xã Hướng Tân) đã đặt tấm biển khuyến cáo: “Cấm xả rác. Giữ gìn vệ sinh chung”.

 
Cây cô đơn ở hồ thuỷ điện Rào Quá. Ảnh: Nông Văn Dân
 
 Cây cô đơn bi bức tử bằng cách chặt phá, lột vỏ. Ảnh: Công Sang
 
 Các em nhỏ cùng gia đình đến picnic bên Cây cô đơn đã chăm sóc cây bằng cách tưới, tắm. Ảnh: Công Sang

Đặc biệt, ở cạnh gốc cây có một chiếc xoa tưới nước để khách tới tham quan, check in hay picnic ở địa điểm này có thể tưới nước, giúp cây chống mất nước.

 
 Tâm biển của Chi đoàn Thanh niên thôn Tân Linh ở khu vực Cây cô đơn. Ảnh: Công Sang
 
 Ảnh: Công Sang

Anh Sang cho biết thêm, khu vực Cây cô đơn còn có một phụ nữ lớn tuổi, khoảng vài ngày tới đây dọn rác một lần. Người này thu gom rác để nhặt lon bia, nước lọc bán kiếm thêm thu nhập. “Hỏi tên thì người này xin phép được giấu”, anh Sang chia sẻ.

 
 Một phụ nữ lớn tuổi đi nhặt rác quanh Cây cô đơn. Ảnh: Công Sang

Như Xanh Ewec đã đưa tin, ngày 20/3/2020, cộng đồng mạng chia sẻ hình ảnh về Cây cô đơn, một địa điểm quen thuộc của người Hướng Hoá bị phá hoại bằng cách chặt, lột vỏ. Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối, đồng thời lên án hành động phá hoại thiên nhiên. Ngay sau đó có một nhóm tình nguyện đã đưa thuốc và các dụng cụ đến “cứu” Cây cô đơn.

 
 Nhóm tình nguyện đã bôi thuốc, chăm sóc Cây cô đơn sau khi bị lột vỏ. Ảnh: Công Sang

Hành động này được mọi người  hoan nghênh, hưởng ứng rất cao.

TAGS

Nơi ngọn rau muống "bò" qua 3 huyện, thị

Mai Trọng |

Một địa điểm giáp ranh giữa 3 huyện thị ở Quảng Trị cũng là nơi có sức hút, thoả chí tò mò, muốn đến của du khách khi có dịp ghé đến thị xã Quảng Trị.

Khám phá thác A Dơi ở biên giới Việt Lào

BTV |

Thác A Dơi (hay có tên gọi khác là Xicareo)  nằm ở xã A Dơi, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị.

Nhóm tình nguyện "cứu" Cây cô đơn bị "bức tử"

Tân Sơn |

Chiều 20/3/2020, một nhóm tình nguyện viên đã mang thuốc và các vật tư khác đến “cứu” Cây cô đơn (hồ Rào Quán, Hướng Hoá, Quảng Trị) bị “bức tử” trước đó.

Cây cô đơn ở hồ Rào Quán bị lột vỏ

YMS |

Ngày 20/3/2020, cộng đồng mạng xã hội khu vực huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) chia sẻ hình ảnh về “cây cô đơn” ở khu vực hồ Rào Quán bị lột lớp vỏ khiến những người đã du lịch, check in ở địa danh này tỏ ra tiếc nuối.