Cơ hội lớn để chinh phục "điểm đến trong mơ" Sơn Đoòng

Lê Phi Long |

Nhằm kích cầu du lịch do ảnh hưởng của COVID-19, tỉnh Quảng Bình đang triển khai các giải pháp nhằm thu hút du khách, trong đó có việc giảm giá tour du lịch trong mơ - "chinh phục Sơn Đoòng".

Ngày 29.5 Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Sở Du lịch và hiệp hội du lịch các địa phương tổ chức hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch “Quảng Bình – điểm đến an toàn và khác biệt”.
Tham gia chương trình có giám đốc, tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo của gần 80 công ty lữ hành hàng đầu tại TP. Hà Nội và TP. Đà Nẵng, lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, Sở Du lịch Hà Nội…

Cửa hang Sơn Đoòng. Ảnh: Lê Phi Long
Cửa hang Sơn Đoòng. Ảnh: Lê Phi Long

Ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, chương trình nhằm liên kết hợp tác phát triển du lịch, quảng bá, liên kết, hợp tác, đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, nâng cao giá trị thương hiệu, sự hấp dẫn của điểm đến Quảng Bình.

Nhằm đáp ứng với hoạt động du lịch trong điều kiện mới do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Sở Du lịch Quảng Bình và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đang chuẩn bị triển khai một chương trình kích cầu du lịch với mức ưu đãi lớn cho thị trường khách du lịch nội địa. 

Với chương trình này, Quảng Bình không chỉ hấp dẫn về sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt mà với mức giá hợp lý, khách du lịch nội địa có cơ hội để tiếp cận các sản phẩm du lịch cao cấp, trong đó có chương trình Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới.

Cụ thể, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh giảm 50% phí tham quan danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh đến hết 31.12.2020; các công ty lữ hành, các đơn vị quản lý, khai thác các sản phẩm du lịch khám phá, mạo hiểm trên địa bàn tỉnh giảm giá từ 15% - 30% giá các chương trình du lịch trọn gói.

Vượt các dốc đá tai mèo để chinh phục Sơn Đoòng. Ảnh: Lê Phi Long
Vượt các dốc đá tai mèo để chinh phục Sơn Đoòng. Ảnh: Lê Phi Long

Đặc biệt là tour "chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới" có giá bán ưu đãi 2.500 USD/khách (giảm 500 USD/khách) trong năm 2020…; các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh giảm từ 20% - 50% giá bán các dịch vụ; các hãng hàng không, tổng công ty đường sắt có chính sách giá vé ưu đãi cho các đơn vị lữ hành, khách du lịch đến Quảng Bình...

TAGS

Đảo Hòn Hải - Hòn đá khổng lồ giữa biển bảo vệ chủ quyền Việt Nam

BTV |

Đảo Hòn Hải là điểm A6 đánh dấu đường cơ sở Việt Nam. Đây được xem như điểm xa nhất của đường viền nội thủy của nước ta ở vùng nam Biển Đông.

Hoàn thành xây dựng Nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên

Lê Trường |

Sau một thời gian tích cực triển khai thi công, đến nay công trình Nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên đã hoàn thành giao đoạn 1 và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý.

Thưởng thức “thần dược” dưới đáy sông

Hoàng Tiến Sĩ |

Tò mò trước “đội quân” gần chục người đi xe máy chở theo xăm xe ô tô, áo quần, mũ, kính lặn vội vã di chuyển theo tuyến đường xuyên Á rồi nhanh chóng “tập kết” ở bờ sông Hiếu, tôi theo chân họ và được gặp, trò chuyện với anh Hà Ngọc Ánh ở xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình về nghề lặn bắt con hàu dưới đáy sông. Và anh Hà Ngọc Ánh tự tay làm món hàu nướng than củi dân dã ngay tại bến sông Hiếu để mời tôi thưởng thức. Anh Ánh không quên “quảng bá” về những món ăn từ con hàu được mệnh danh là “thần dược” của phái mạnh mà anh lặn bắt từ lòng sông Hiếu.

Bắt gặp “nàng” Thàn Mát giữa lòng Đà Nẵng

Thùy Trang |

Đầu tháng 5, những chuỗi hoa Thàn Mát nứt ra từ kẽ lá, rũ mình trong gió đêm để hôm sau lại bật ra màu tím kiêu hãnh ngay giữa lòng Đà Nẵng.