Đà Nẵng kích cầu du lịch hè 2024

Trần Lê Lâm |

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, để tiếp tục thu hút và kích thích tăng trưởng khách du lịch, đặc biệt là du khách trong nước đến với thành phố, Sở đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch được áp dụng từ tháng 6 đến 9/2024.

Các gói kích cầu du lịch mùa hè Đà Nẵng có mức giá hấp dẫn với sự đồng hành tham gia của Hiệp hội Du lịch thành phố, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm du lịch... trên địa bàn thành phố.

Chương trình Tận hưởng nghỉ dưỡng là các gói combo đặc biệt (3 ngày 2 đêm) áp dụng đến ngày 30/9 như combo 2.890.000 đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi Vietjet, 2 đêm khách sạn 3 sao, xe đón sân bay về khách sạn. Combo 3.090.000 đồng gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines (đã bao gồm hành lý ký gửi), 2 đêm khách sạn 3 sao, xe đón sân bay về khách sạn hoặc bay với Vietjet (đã bao gồm hành lý ký gửi), 2 đêm khách sạn 4 sao, xe đón sân bay về khách sạn. Combo 3.290.000 đồng gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines (đã bao gồm hành lý ký gửi), 2 đêm khách sạn 4 sao, xe đón sân bay về khách sạn; bay với máy bay khứ hồi Vietjet (đã bao gồm hành lý ký gửi), 2 đêm khách sạn 5 sao, xe đón sân bay về khách sạn...

Khách du lịch vui chơi chụp ảnh trên biển Đà Nẵng. Ảnh tư liệu: Trần Lê Lâm/TTXVN
Khách du lịch vui chơi chụp ảnh trên biển Đà Nẵng. Ảnh tư liệu: Trần Lê Lâm/TTXVN

Cùng với đó là các chương trình Tận hưởng Đà Nẵng về đêm, Tận hưởng ẩm thực và mua sắm đặc sản địa phương, Tận hưởng vui chơi giải trí áp dụng đến 30/9. Chương trình sẽ được các đơn vị lữ hành tại Đà Nẵng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh tham gia; đồng thời được lan tỏa qua đội ngũ Tiktoker, KOLs trên cả nước.

Các khu, điểm du lịch lớn trên địa bàn thành phố cũng đã sẵn sàng nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách dịp hè 2024. Giám đốc Truyền thông & Marketing khu du lịch Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài Lê Thị Bích Hương cho biết, với lợi thế là một khu du lịch phức hợp đầy đủ các dịch vụ từ vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe và nghỉ dưỡng… Khu du lịch sẽ là điểm đến thú vị cho mọi du khách. Dịp này, khu du lịch đẩy mạnh gia tăng trải nghiệm cho du khách với các hạng mục mới như Vườn chim, Rừng tình yêu, cầu Uyên ương, Dòng sông tình yêu, chèo thuyền Kayak, đạp thuyền nước, khu dã ngoại...

Ông Andre Pierre Gentzsch, Tổng giám đốc vận hành Quần thể du lịch quốc tế Furama – Ariyana Đà Nẵng cho hay, nhằm góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, tạo nên sức hút đặc biệt cho điểm đến Đà Nẵng, đơn vị tổ chức sự kiện Gala Trải nghiệm văn hóa ẩm thực mùa hè với chủ đề “Hương biển Đà, Phong vị Việt” với sự góp mặt của bốn Master Chef hàng đầu Việt Nam là: Doãn Văn Tuấn, Đỗ Ngọc Công, Nguyễn Danh Hinh và Lê Xuân Tâm. Các đầu bếp tài ba trình diễn những kỹ thuật nấu ăn điêu luyện và sáng tạo, mang đến những món ăn đặc sắc và độc đáo, gắn liền câu chuyện văn hóa Việt Nam và thế giới.

Mùa hè Đà Nẵng sẽ thêm sôi động với hơn 15 sự kiện lớn trong tháng 7 đến tháng 9 để du khách có thể tận hưởng như: Lễ hội Pháo hoa quốc tế; Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng (17-21/7); Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản; Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc; Giải Golf phát triển châu Á năm 2024; chương trình lễ hội, sự kiện hai bên bờ sông Hàn và nhiều hoạt động, sản phẩm mới...

Du lịch Đà Nẵng đã có sự phát triển mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm. Lượt khách lưu trú đạt gần 3,78 triệu lượt (tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2023). Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt hơn 13 ngàn tỷ đồng (tăng hơn 28%).

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Nam Lào ký sự

Phạm Xuân Dũng |

Sau vài lần lỡ hẹn vì việc riêng, chúng tôi đã có một chuyến đi vào đúng dịp Tết Lào - Bunpimay, còn được gọi một cách dân dã, trực quan là Tết té nước. Vợ chồng người em bà con ở Paske (Champasak) gọi mời giục giã: “Anh chị lên chơi, Tết Lào vui lắm…”. Đoàn chúng tôi với các thành viên từ Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị háo hức trên những chuyến xe đò.

Nắm bắt xu hướng du khách, thúc đẩy mùa du lịch hè

Thanh Trà |

Kết quả hoạt động du lịch của nhiều địa phương trong 6 tháng đầu năm tiếp tục cho thấy những gam màu sáng về lượng khách và doanh thu, khẳng định thương hiệu điểm đến. Tuy nhiên, trước những thách thức mới như nhu cầu du khách, giá thành nhiều tour ảnh hưởng bởi chi phí một số loại dịch vụ tăng cao, các đơn vị chức năng, từng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đang linh hoạt triển khai các giải pháp nhằm thu hút du khách trong mùa cao điểm du lịch hè.

Xuyên Việt với mong muốn tìm lối mở cho farmstay

Tây Long |

Hiện nay, mô hình farmstay đang nở rộ trên địa bàn tỉnh, mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch cho người dân. Tuy nhiên, việc phát triển mô hình mới mẻ này vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Để hiểu rõ hơn và tìm lối mở cho mô hình này, anh TRẦN THÁI THIÊN, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa và một số người dân Quảng Trị đã tham gia chương trình “Xuyên Việt Farmstay 2024”. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với anh sau chuyến trải nghiệm ý nghĩa này.

Quảng bá thúc đẩy thu hút khách tới du lịch Đà Nẵng

Yên Định |

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng hợp tác với Traveloka công bố chương trình kích cầu du lịch “Enjoy Da Nang 2024” trên nền tảng ứng dụng của Traveloka.