Đà Nẵng phục vụ gần 2,4 triệu lượt khách trong 8 tháng qua

Trần Lê Lâm |

Trong 8 tháng của năm, lượng du khách đến thành phố Đà Nẵng có xu hướng tăng mạnh, đang trên đà khôi phục với tổng lượt khách cơ sở lưu trú ước đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng 125,7% so với cùng kỳ.


Ngày 15/3/2022, sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, công tác xúc tiến thị trường, khôi phục các đường bay đã được thành phố Đà Nẵng tập trung triển khai với nhiều kết quả khả quan.

Du lịch phục hồi mạnh mẽ

Trong 8 tháng của năm 2022, lượng du khách đến thành phố Đà Nẵng đã có xu hướng tăng mạnh, đang trên đà khôi phục với tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 2,4 triệu lượt khách, tăng 125,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 221.000 lượt, tăng 144,9%; khách nội địa hơn 2,14 triệu lượt, tăng 123,9%. Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt gần 5.000 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Khách du lịch đến các bãi biển ở Đà Nẵng để trải nghiệm chèo Sup. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Khách du lịch đến các bãi biển ở Đà Nẵng để trải nghiệm chèo Sup. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh nhìn nhận những tín hiệu tích cực trên đã cho thấy những nỗ lực của thành phố và cộng đồng doanh nghiệp trong việc khôi phục hoạt động du lịch. Đặc biệt từ tháng 8/2022 đến cuối năm 2022, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng có xu hướng tăng.

Những dịp nghỉ lễ lớn trong năm cũng là “cơ hội vàng” cho thành phố Đà Nẵng triển khai nhiều chương trình, hoạt động kích cầu du lịch. Nhân kỷ niệm 77 năm Quốc khánh, thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ người dân và du khách. Các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra từ ngày 20/8 đến ngày hết 4/9 gồm Chương trình Ảo thuật đường phố; vũ hội đường phố; biểu diễn nhạc cụ dân tộc dọc bờ sông Hàn; triển lãm ảnh chào mừng Quốc khánh (2/9) với chủ đề “Quê hương con người Duyên hải miền Trung-Tây Nguyên” tại công viên bờ Tây cầu Rồng; chương trình kỷ niệm 77 năm Quốc khánh tại Công viên APEC…

Để du lịch phục hồi mạnh mẽ và kéo theo nhiều ngành kinh tế khác phát triển, thành phố Đà Nẵng đã triển khai thí điểm các hoạt động kinh tế đêm như chương trình “Đà Nẵng về đêm-Danang by night” và Kế hoạch thí điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại bãi biển Mỹ An; vận động doanh nghiệp tham gia tổ chức các hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch về đêm.

Thành phố đã bước đầu triển khai có hiệu quả một số hoạt động như khai trương bãi biển đêm Mỹ An với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim trên bãi biển, trải nghiệm check-in, chiếu sáng nghệ thuật…

Thành phố đã cho tăng tần suất trình diễn cho cầu Rồng phun lửa, phun nước vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần; khai trương Phố du lịch An Thượng; tổ chức định kỳ chương trình âm nhạc đường phố; khai trương Công viên APEC; tổ chức hoạt động lại Chợ đêm Helio, chợ đêm Sơn Trà… Các hoạt động đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia vui chơi, giải trí và tận hưởng các dịch vụ thúc đẩy các hoạt động kinh tế về ban đêm phát triển.

Đẩy mạnh thu hút khách quốc tế

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết trong thời gian qua, thành phố đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, các đường bay quốc tế như Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan; đón các đường bay quốc tế đầu tiên từ Singapore,Thái Lan và Hàn Quốc; tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường và đón các đoàn famtrip, presstrip từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ… đón đoàn 200 phóng viên báo chí tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi khảo sát từ ngày 25-27/6; đón đoàn báo chí quốc tế có văn phòng tại Việt Nam…

Cùng với đó, Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc, quy mô lớn thu hút khách như: Lễ hội khinh khí cầu, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á-Routes Asia 2022, Lễ hội tận hưởng mùa Hè Đà Nẵng 2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun, Carnival đường phố, Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2022…

Từ tháng 3-8/2022, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 1.500 chuyến với hơn 200.000 lượt khách. Đặc biệt từ kết quả Diễn đàn xúc tiến đường bay châu Á vừa qua đã mở ra cơ hội khôi phục sớm, mở thêm các đường bay quốc tế mới đến thị trường quốc tế trọng điểm, tiềm năng như Australia, Ấn Độ, Philippines (Cebu).

Thành phố cũng đã điều chỉnh Kế hoạch khôi phục, phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng giai đoạn cuối năm 2022 và năm 2023, cập nhật những biến động thay đổi của một số thị trường, xu hướng thị hiếu của khách để tiếp tục triển khai một số hoạt động xúc tiến phù hợp. Trong đó, thành phố tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản và tham dự hội chợ JATA Nhật Bản vào tháng 9/2022; Đoàn xúc tiến du lịch tại các nước Anh-Đức-Hà Lan; tham dự hội chợ ITE tại Thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng về du lịch nghỉ dưỡng và MICE vào tháng 12/2022; các hội thảo để chuẩn bị đón khách thị trường Ấn Độ, Malaysia, Indonesia; các sự kiện văn hoá và du lịch đặc sắc định kỳ để thu hút khách…

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết hiện nay một số thị trường trọng điểm của Đà Nẵng như Hàn Quốc, Nhật Bản đã từng bước công bố biện pháp nới lỏng hạn chế nhập cảnh, bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR COVID-19 đã tạo điều kiện thuận lợi để kết nối, thu hút khách từ các thị trường truyền thống có thế mạnh của Đà Nẵng.

Với các nỗ lực làm mới các sản phẩm, không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ và đổi mới sáng tạo, cập nhật xu hướng, thị hiếu khách du lịch trong xúc tiến, quảng bá, khai thác thị trường, du lịch Đà Nẵng kỳ vọng sẽ tiếp tục khôi phục thị trường khách quốc tế trong các tháng cuối năm 2022, làm tiền đề cho việc phát triển du lịch trong năm 2023.

Theo Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng AHT, lịch bay dự kiến của các hãng bay sẽ tăng. Từ nay đến cuối tháng 10/2022 sẽ có hơn 1.200 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng với khoảng hơn 180.000 lượt khách. Từ cuối tháng 10/2022 đến cuối tháng 3/2023 có 9 hãng hàng không khai thác khoảng 2.700 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng, dự kiến đón khoảng 360.000 lượt khách là các tín hiệu vui cho du lịch thành phố.

 (Nguồn: TTXVN)

Những động lực phát triển mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng

Quốc Dũng |

Sau giai đoạn chống chọi với đại dịch COVID-19, Đà Nẵng đang tiếp tục vươn lên, khẳng định vị thế của một điểm đến du lịch hàng đầu và một môi trường đầu tư hấp dẫn.

Thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác với các địa phương của Lào

Trần Lê Lâm |

Đà Nẵng ký gần 40 bản ghi nhớ với các địa phương của Lào, trao đổi đoàn giữa hai bên, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác, giao thương, dành gần 116 tỷ đồng để hỗ trợ 5 tỉnh Nam Trung Lào.

Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Lễ hội du lịch Golf năm 2022

Trần Lê Lâm |

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022 và Giải golf Phát triển châu Á là sự kiện mang tầm quốc tế, dự kiến sẽ đón chào 144 golfer đến từ 17 quốc gia tham dự.

Kiểm toán Nhà nước: Đà Nẵng mua nhiều nhất kit test của Việt Á

PV |

Kết quả kiểm toán cho thấy, thành phố Đà Nẵng đã chi 275 tỷ đồng mua kit test của Công ty Việt Á.