Đêm hoa đăng trên dòng Thạch Hãn

Lê Tú |

Khởi nguồn ý tưởng tổ chức vào năm 2012, chương trình “Đêm hoa đăng” đã trở thành hoạt động thường xuyên vào đêm 14 âm lịch hàng tháng với phương thức xã hội hóa. Đến nay, chương trình “Đêm hoa đăng” đã được tỉnh Quảng Trị công nhận chính thức là một lễ hội mang nét đặc trưng riêng của thị xã Quảng Trị.

Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, với tâm nguyện cầu cho linh hồn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên mảnh đất thị xã Quảng Trị siêu thoát.

*Những hình ảnh của phóng viên Lê Tú ghi lại vào tối ngày 14/3  Âm lịch.

 
 
 
 
 
 
Một em bé theo mẹ thả đèn hoa đăng
Một em bé theo mẹ thả đèn hoa đăng


(Nguồn: QRTV)

TAGS

Đua thuyền trên sông Thạch Hãn, nét đẹp văn hóa nhân ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn

Ngọc Trang |

Đã hàng chục năm nay, cứ vào dịp ngày sinh của Tổng Bí thư Lê Duẩn hằng năm (7/4), không chỉ người dân ở Triệu Phong mà Nhân dân ở khắp mọi nơi trong tỉnh lại háo hức tham gia so tài, cổ vũ Giải đua thuyền truyền thống trên sông Thạch Hãn. Đây là một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa để tưởng nhớ ngày sinh người con trung hiếu của quê hương Quảng Trị anh hùng.

Quảng Trị sẽ tổ chức Tết trồng cây năm 2021 tại bờ Bắc sông Thạch Hãn

Tiến Nhất |

Ngày 22/1, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Hưởng ứng Tết trồng cây và chương trình trồng 1 tỉ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động, năm 2021, tỉnh dự kiến trồng khoảng 200 cây xanh trên diện tích hơn 3000m2 tại khu vực Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ bờ Bắc sông Thạch Hãn vào ngày 17/2/2021, tức là vào ngày 6 Tết âm lịch.

Những giọt máu hồng bên bờ Thạch Hãn

Linh Đặng |

Mỗi lần đi qua chiếc cầu bắc qua dòng sông Thạch Hãn hiền hòa, xanh ngăn ngắt, nhìn sâu vào dòng sông trong xanh ấy ta như thấy long lanh màu máu của hàng vạn thanh niên ưu tú của mọi miền tổ quốc đã vì độc lập của tổ quốc hy sinh nơi đây. Có một dòng sông trở thành lịch sử, một dòng sông nghĩa trang huyền thoại, nơi yên nghỉ vĩnh hằng của những lính vệ quốc vĩ đại. Một dòng sông chỉ nhắc đến tên thôi là làm bao con tim người Việt nghẹn ngào...

Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ

Hoàng Hùng |

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, tối ngày 5/6, Đài PTTH Quảng Trị phối hợp với UBND thị xã Quảng Trị long trọng tổ chức đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nhà hành lễ - Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Chính, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh.