Thừa Thiên Huế:

Di tích Huế miễn vé 3 ngày Tết cho du khách

Lê Hiếu |

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ miễn vé tham quan các điểm di tích Huế trong 3 ngày Tết.

Theo đó, trong 3 ngày, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết Tân Sửu 2021, các điểm di tích Huế sẽ mở cửa miễn phí tham quan đối với du khách là người Việt Nam.

Nhiều hoạt động phục vụ Tết sẽ được tổ chức trong Đại Nội Huế.
Nhiều hoạt động phục vụ Tết sẽ được tổ chức trong Đại Nội Huế.

 Trong suốt thời gian này, tại Đại Nội sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa đặc sắc, tái hiện cung đình xưa như: Lễ đổi gác ở Ngọ Môn; múa lân sư rồng ở sân trước điện Thái Hòa; các trò chơi cung đình như xăm hường, bài vụ, đầu hồ... ở sân sau điện Thái Hòa; trình tấu Đại nhạc ở Thế Miếu. Trước đó, một hoạt động điểm nhấn là "Lễ thiết triều của Vua Nguyễn xưa" sẽ được tái hiện vào ngày 2/2 (tức 21 tháng Chạp) tại sân điện Thái Hòa.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức nhiều hoạt động thu hút người dân và du khách.
Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức nhiều hoạt động thu hút người dân và du khách.

Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết: Khu Đại Nội sẽ có lễ đổi gác tại cửa Ngọ Môn, Lễ thiết triều tại điện Thái Hòa các hoạt động tại Nhật Thành Lâu, cung Diên Thọ, cung Tường Sanh đều sẽ được tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Mục tiêu cao nhất là phục vụ khách tham quan, du lịch; sao cho du khách đến Thừa Thiên - Huế dịp này sẽ thấy một bầu không khí đón tết của Hoàng cung xưa.

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Độc đáo làng nặn tượng ông Công ông Táo duy nhất xứ Huế

Thiên Sơn |

Trong những ngày tháng Chạp, ở làng Địa Linh (Hương Vinh, Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) lại nhộn nhịp với công việc nặn ông Công ông Táo. Đây được xem là ngôi làng duy nhất ở miền Trung còn lưu giữ nghề với lịch sử lâu đời.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngôi chùa nổi tiếng nhất xứ Huế

Thiên Sơn |

Khi đến với mảnh đất xứ Huế, chùa Thiên Mụ luôn được nhắc đến nhiều nhất trong hành trình khám phá thành phố này. Nơi đây là biểu tượng tôn giáo, tâm linh và sở hữu khung cảnh nên thơ trữ tình, đây được xem là ngôi chùa đẹp nhất ở Cố đô Huế.

PC Quảng Trị đóng trên 20 tỷ đồng tiền thuế trong năm 2020

Phước Thành |

Công ty Điện lực Quảng Trị là một trong 18 doanh nghiệp trên địa bàn được UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen có thành tích trong nghĩa vụ nộp thuế năm 2020.

Thông xe hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á nối Đà Nẵng-Thừa Thiên-Huế

Quốc Dũng |

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, Tập đoàn Đèo Cả sẽ vận hành cho các phương tiện lưu thông qua cả 2 ống hầm Hải Vân 1 và Hải Vân 2 trong 20 ngày (từ 1-21/2).