Điểm du lịch Chênh Vênh có những gì cho du khách?

Phan Bảo Phú |

Vừa qua tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam  (MCVN), phối hợp UBND xã Hướng Phùng tổ chức khai trương tour du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng gắn với quản lý rừng thôn Chênh Vênh.


Khi đến với tour du lịch này, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá những địa chỉ nổi tiếng tại khu vực Chênh Vênh và rừng tự nhiên nguyên sinh.

Góc nhìn từ đồi Sa Mươi
Góc nhìn từ đồi Sa Mươi

Cụm dân cư Rờ Ve

Tại cụm dân cư Rờ Ve, du khách có thể tìm hiểu về đời sống, tập quán chăn nuôi, canh tác và trao đổi hàng hoá, mua bán của đồng bào dân tộc Vân Kiều; Du khách có thể tìm hiểu về bản sắc văn hoá của đồng bào vùng cao qua thưởng lãm trang phục, dụng cu lao động của đồng bào Vân Kiều được trưng bày ở nhà sàn truyền thống. Tại đây, du khách có thể thuê một số trang phục truyền thống của của người đồng bào để chụp ảnh kỷ niệm. Ngoài ra du khách còn được thưởng thức những món ẩm thực bản địa theo yêu cầu như xôi nếp rẫy, gà bản, các món rau rừng... 

Những trang phục dụng cụ lao động của người đồng bào Vân Kiều được trưng bày tại nhà sàn truyền thống ở cụm dân cư Rờ Ve
Những trang phục, dụng cụ lao động của người đồng bào Vân Kiều được trưng bày tại nhà sàn truyền thống ở cụm dân cư Rờ Ve

Thác Chênh Vênh và đồi Sa Mươi

Thác Chênh Vênh nằm bên đường Hồ Chí Minh, được xem là một trong những thác nước đẹp của huyện Hướng Hoá. 
Dưới tán rừng là dòng suối nước trong mát. Du khách có thể thoả thích bơi lội và dựng trại, làm bữa tiệc nhỏ dưới chân thác nước.

Đồi Sa Mươi (nghĩa là sương mù) là một đồng cỏ nằm cạnh đèo Sa Mù. Nơi đây thích hợp để săn mây, cắm trại qua đêm để đón mặt trời ló dạng.

Bãi thả nơi du khách chọn để cắm trại săn mây và ngắm mặt trời ló dạng
Bãi thả nơi du khách chọn để cắm trại săn mây và ngắm mặt trời ló dạng
Đồi Sa Mươi, nơi du khách chọn để cắm trại săn mây và ngắm mặt trời ló dạng

Rừng vầu, rừng nguyên sinh

Nằm trong chuỗi địa điểm quanh Chênh Vênh, rừng vầu, rừng nguyên sinh có chứng chỉ quản lý rừng bền vững FSC. Đây là cánh rừng đầu tiên do cộng động bảo vệ của Việt Nam được cấp chứng chỉ này. Nơi đây du khách vừa được ngắm nhìn những cảnh sắc núi rừng vừa hoà mình trong sự tĩnh lặng của đất trời.

Khung cảnh hùng vĩ của thác Chênh Vênh
Khung cảnh hùng vĩ của thác Chênh Vênh

Cũng nằm trong chuỗi du lịch Chênh Vênh, du khách có thể đến Bungalow Năm Mùa, ngắm cánh đồng điện gió ở xã Hướng Linh, khám phá động Tà Puồng (Hướng Việt), động Brai (Hướng Lập)...

Du khách trải nghiệm hoạt động buôn bán của người dân
Du khách trải nghiệm hoạt động buôn bán của người dân.

TAGS

Khai trương tour du lịch cộng đồng thôn Chênh Vênh

Hoàng Táo |

Tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), Ủy ban Y tế Hà Lan – Việt Nam (MCNV) tại Quảng Trị phối hợp UBND huyện Hướng Hóa, người dân thôn Chênh Vênh vừa khai trương tour du lịch sinh thái khám phá rừng cộng đồng thôn Chênh Vênh.

Thôn Chênh Vênh, điểm du lịch hấp dẫn tại Bắc Hướng Hoá

Phan Bảo Phú |

Tối ngày 20/4/2022 tại thôn Chênh Vênh (Hướng Hóa, Quảng Trị), Văn phòng Ủy ban Y tế Hà Lan- Việt Nam (MCNV) phối hợp với UBND xã Hướng Phùng tổ chức chương trình Du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng gắn với quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC.

Người giữ rừng ở thôn Chênh Vênh

Minh Long |

Năm 2017, thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng được huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) giao quản lý gần 700 ha rừng. Từ đó đến nay, diện tích rừng này được bảo vệ chu đáo, phát triển tốt, đặc biệt từng bước hạn chế tình trạng khai thác, phá rừng, săn bắt động vật trái quy định. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của ông Hồ Văn Chiến, Trưởng Ban Quản lý rừng cộng đồng thôn Chênh Vênh.

Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam hỗ trợ làm du lịch cộng đồng ở Chênh Vênh

Thiên Sơn |

Nhằm khai thác các tiềm năng về tự nhiên cùng hỗ trợ người dân tham gia làm du lịch, Tổ chức Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam đã phối hợp với huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng tại thôn Chênh Vênh (Hướng Phùng, Hướng Hóa). Mô hình này dự kiến sẽ đón du khách đến tham quan, trải nghiệm và lưu trú vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần- 2022.