Đỉnh núi cao nhất Lào sắp trở thành khu du lịch mới

Tổng hợp |

Tập đoàn Khamphay Sana được Chính quyền tỉnh Xaysomboun cho phép đầu tư 500 triệu USD để phát triển “du lịch bền vững” trên đỉnh núi Phoubia, được coi là nóc nhà của Lào, với độ cao trên 2.000m so với mực nước biển.

Theo đó, hai dự án du lịch mang tên “Thiên đường mâyPhoubia” và “Bảo tồn, khuyến khích du lịch Phoubia bền vững” có thời gian phát triển và tô nhượng trong vòng 99 năm, được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo du lịch Lào trong tương lai.

 

Các hạng mục nổi bật của dự án du lịch do Khamphay Sana dự định thực hiện bao gồm quần thể bảo tồn cảnh quan tự nhiên, rừng nguyên sinh, vườn trà 1.000 tuổi, hệ sinh thái rừng… cho đến dịch vụ tham quan cáp treo, khám phá nhà truyền thống Lào, đời sống các cộng đồng dân cư bản địa…

Phoubia có độ cao chính thức 2.820m, sở hữu quần thể tự nhiên phong phú, với cộng đồng dân cư chiếm 90% là dân tộc Mông sinh sống.

 

 Khamphay Sana cũng là nhà thầu được Bộ Quốc phòng cho phép thực hiện dự án xây dựng tuyến đường có tổng chiều dài hơn 20 km, từ hồ Huaybia đến các đồn quân sự số 1 và số 2 trên núi Phoubia, có tổng giá trị đầu tư dự án là 129 tỷ Kip, khởi công từ tháng 1/2020 và dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2023.

 

 Dự án nâng cấp tuyến đường lên núi Phoubia sẽ kết nối với dự án phát triển du lịch Phoubia, cũng do Khamphay Sana phát triển, với con đường rộng 4m trải nhựa hoặc sử dụng bê tông, tùy thuộc vào địa hình, công ty sẽ là đơn vị đầu tư xây dựng trước và chính phủ Lào sẽ thanh toán lại sau khi nghiệm thu.

 

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Nhộn nhịp khách du lịch tới Huaphan ngắm đào rừng mùa lạnh

Tổng hợp |

Để đáp ứng xu hướng ngày càng lớn của du khách đón đợt rét đầu mùa bằng việc chiêm ngưỡng đào rừng nở rộ dịp cuối năm, chính quyền tỉnh Huaphan thông báo sẽ tổ chức Hội hoa đào vào các ngày 11-12/1 tới đây.

Thái Lan mở lại du lịch với tất cả các quốc gia bằng thị thực đặc biệt

Quang Trung - Trọng Đạt |

Theo chương trình thị thực du lịch đặc biệt (STV) mới được sửa đổi, khách du lịch từ khắp thế giới được chào đón đến thăm Thái Lan, bất kể tình hình Covid-19 của quốc gia họ như thế nào. 

Thái Lan mở tour du lịch “tìm người yêu”

Hải Nam |

Ngành du lịch Thái Lan hợp tác với ứng dụng hẹn hò Tinder để cung cấp các tour du lịch dành riêng cho mục đích mai mối.

Nghiên cứu tìm giải pháp kích cầu du lịch nội địa

Mai Linh – Minh Trí |

Ngày 6/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.