Dịp lễ, Đà Nẵng sẽ đón 15.000 khách bằng đường hàng không

Hữu Long |

Dự kiến trong 2 ngày 30.4 và 1.5, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 15.367 lượt khách du lịch đến bằng đường hàng không. Đây được xem là con số kỷ lục kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát cho đến nay.

Ngày 16.4, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, tính đến quý 1.2021, tổng chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng là 289-349 chuyến/tuần với 11 đường bay nội địa do các Hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel khai thác.

Trong đó, đường bay Hồ Chí Minh - Đà Nẵng có 108 chuyến bay/1 tuần; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng: 161 chuyến bay/1 tuần. Qua trao đổi với các hãng hàng không được biết các đường bay nội địa đạt hiệu suất chỗ trung bình khoảng 80-83%.

Khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ tới đây.
Khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ tới đây.

Dự kiến sang quý 2.2021, một số hãng hàng không sẽ phục hồi lại các đường bay nội địa Cần Thơ - Đà Nẵng, Hải Phòng - Đà Nẵng, Vinh - Đà Nẵng, Phú Quốc - Đà Nẵng...

Thông tin từ các hãng hàng không khai thác các chuyến bay đến Đà Nẵng dịp 30.4 và 1.5, hiệu suất đặt chỗ là 100%. Dự kiến sẽ có khoảng 15.367 lượt khách đến Đà Nẵng dịp lễ 30/4 và 1.5 bằng đường hàng không.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, hiện có hơn 50% cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố mở cửa hoạt động trở lại. Đây được xem là tín hiệu tích cực sau thời gian dài ngành du lịch Đà Nẵng rơi vào cảnh ảm đạm do đại dịch COVID-19.

(Nguồn: ViVu 247)

TAGS

Đà Nẵng tổ chức Đại nhạc hội "Thế giới nước" với 1.100 người tham dự

Cát Tường |

Chương trình Đại nhạc hội "Thế giới nước" dự kiến diễn ra vào 20h ngày 29.4 tại Nhà hát Trưng Vương (TP Đà Nẵng) với sự tham dự của 1.100 người.

Đà Nẵng triển khai đợt cao điểm xử lý tình trạng lang thang xin ăn

Võ Văn Dũng |

Đợt cao điểm xử lý tình trạng người lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng... nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5; đặc biệt là đợt bầu cử sắp tới.

Đà Nẵng yêu cầu siết chặt việc quản lý công dân nhập cảnh

Võ Văn Dũng |

UBND Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng chỉ tiếp nhận, cách ly y tế công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh theo các chuyến bay do doanh nghiệp tổ chức và có phương án cách ly đã được phê duyệt.

Đà Nẵng sẵn sàng đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine"

Phương Cúc |

Là một trong những địa phương sớm triển khai chương trình kích cầu du lịch trong năm 2021, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng phương án đón dòng khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine".