Du lịch Đà Nẵng liên tục xuất hiện trên kênh truyền hình quốc tế BBC

Thùy Trang |

Những hình ảnh về Đà Nẵng tươi đẹp, năng động, duyên dáng; con người thân thiện, hiếu khách cùng văn hóa một vùng đất phong phú với ẩm thực độc đáo... là những nội dung về du lịch Đà Nẵng đang được chuyển tải đến người xem trên kênh truyền hình quốc tế BBC.

Đầu tháng 6 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch với Global Book Corporation – Đại diện truyền thông chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC.

Cầu Rồng là một trong những biểu tượng của Đà Nẵng. Ảnh: Danangfantactis
Cầu Rồng là một trong những biểu tượng của Đà Nẵng. Ảnh: Danangfantactis

Đây là sự kiện truyền thông lớn nhằm khôi phục nền kinh tế thế giới trong đó có ngành du lịch, đặc biệt khi mà hầu như người dân các nước đều “du lịch online tại nhà”.

Theo chương trình ký kết, kênh truyền hình quốc tế BBC sẽ quảng bá videoclip du lịch Đà Nẵng với độ dài 30s phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương với trên 200 quốc gia.

Video sẽ phát mỗi ngày trong tháng 6.2020 với 98 lần phát sóng vào các giờ cao điểm 6h00-9h30, 9h30-17h00, 17h00-19h00, 19h00-24h00.

BBC World News là kênh thời sự có kinh nghiệm quảng bá du lịch cho nhiều quốc gia và tổ chức trên thế giới. Từng có tới hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, hãng hàng không lớn sử dụng dịch vụ quảng bá, giới thiệu mình trên BBC.

Các quốc gia có tiềm năng du lịch hàng đầu như Úc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Tây Ban Nha, Ai Cập, Hy Lạp, Ấn Độ... cũng đã từng quảng bá du lịch trên kênh truyền hình nổi tiếng thế giới này.

Hiện nay nội dung của kênh truyền hình đã có sẵn trên 178 tàu du lịch, 53 hãng hàng không, trong đó có 13 kênh phân phối trực tiếp trên kênh và 23 mạng điện thoại di động. Với đánh giá của các nhà báo quốc tế, đây là kênh truyền hình mang chiều sâu và cái nhìn sâu sắc về du lịch ở các nước trên thế giới nhất mà họ cảm nhận.

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19, các chương trình quảng bá xúc tiến, chương trình hành động về du lịch để mời, ký hợp đồng với các đoàn truyền hình quốc tế vào quảng bá cho du lịch Đà Nẵng, hay đón các đoàn làm phim, báo chí và truyền hình nước ngoài vào làm sản phẩm quảng bá Đà Nẵng bị hạn chế, do đó, sự xuất hiện của Đà Nẵng, Việt Nam trên một trong những kênh truyền thông quốc tế lớn nhất thế giới - BBC World News là điều rất đáng quý và tự hào.

(Nguồn: Vi Vu 247)

TAGS

Độc đáo gỏi cá của người Vân Kiều

B.Liên – K.Hưng – Bru Xinh – C.Sang |

Cách thành phố Đông Hà 60km về phía Tây, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) nằm trong thung lũng đất đỏ cao hơn mực nước biển 400m. Địa thế núi rừng đa dạng, núi và sông xen kẻ nhau, sông suối đều bắt nguồn từ núi cao. Khí hậu mang những nét điển hình của khí hậu nhiệt đới - gió mùa, quanh năm nóng ấm. Nơi đây có 3 dân tộc anh em cùng chung sống là: Dân tộc Kinh, Vân Kiều và Pa Cô. Ngoài được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nét khí hậu điển hình,  đây cũng là mảnh đất tiềm tàng, chứa đựng những  nét văn hóa vô cùng đặc sắc, tạo hứng thú và níu chân những ai thích du lịch và khám phá.

Mê mẩn ngắm bình minh trên biển Cửa Lò

Quang Đại |

Phố biển Cửa Lò đẹp rạng ngời, mê hồn vào mỗi bình minh, khi mặt trời vừa thức dậy, soi ánh sáng diệu kỳ trên sóng nước trong xanh, người dân và du khách cũng đã kéo nhau ra bãi biển để buôn bán, thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên ban tặng.

Quảng Trị: Khánh thành Đền thờ vua Hàm Nghi cùng các tướng sĩ Cần Vương

Tiến Nhất |

Ngày 13/7, tại Khu di tích quốc gia Tân Sở (thôn Mai Đàn, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) đã diễn ra lễ khánh thành Đền thờ vua Hàm Nghi cùng các tướng sĩ Cần Vương. 

Mắm ruột cá mát sông Đakrông

Hồ Thị Thương |

Sông Đakrông đi qua hầu hết các xã thuộc huyện Đakrông (Quảng Trị), nơi có những ghềnh thác chẳng đủ lớn, chẳng đủ hùng vĩ để đi vào thơ ca. Nhưng lại đủ điều kiện cho một loài cá đặc sản sinh sôi – cá mát, một loài cá đủ ngon để níu chân thực khách trở lại Đakông sau mỗi lần đến; đủ mát lành như cái tên của nó để những người dân bản địa tự hào khi kể về ẩm thực quê hương; đủ để những người khó tính kiếm tìm khi muốn có một món ăn đậm vị.