Hướng Hóa:

Hội thảo về du lịch cộng đồng sẽ được tổ chức ở Homestay Bảo Nguyên Xanh

Bảo Phú |

Ngày 30/11/2022, Phòng Văn hoá- Thông tin huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế tổ chức Hội thảo khoa học chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Hướng Hoá vào tháng 12/2022.

Một góc của Homestay Bảo Nguyên Xanh
Một góc Homestay Bảo Nguyên Xanh, nơi sẽ diễn ra hội thảo.

Hội thảo lần này nhằm đánh giá tiềm năng, lợi thế và những thách thức trong phát triển du lịch cộng đồng ở huyện Hướng Hóa; chia sẻ các xu hướng, kinh nghiệm trong phát triển du lịch cộng đồng ở Việt Nam làm cơ sở cho việc xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại các bản  đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Hướng Hóa.

Tại buổi hội thảo sẽ giới thiệu một số mô hình du lịch cộng đồng tại Hướng Hoá;  đánh giá tình hình thuận lợi và khó khăn, những cơ sở trong phát triển du lịch cộng đồng ở Hướng Hóa.
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình du lịch cộng động tại một số vùng như: huyện Nam Đông, A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế); huyện Mai Châu (tỉnh Sơn La) và một số địa phương khác.

Các công trình cơ bản của Homestay Bảo Nguyên Xanh đang được xây dựng
Các công trình cơ bản của Homestay Bảo Nguyên Xanh đang được xây dựng

Được biết, huyện Hướng Hóa là địa bàn có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Nơi đây có nhiều tài nguyên thiên nhiên, khí hậu mát mẻ, có nhiều danh lam thắng cảnh.
Ngoài ra nơi đây còn có những lễ hội của người đồng bào dân tộc thiểu số cũng như hệ thống di tích văn hóa lịch sử đa dạng. Hội thảo này mang đến cơ hội rất lớn để du lịch Hướng Hóa ngày càng phát triển, đặc biệt là du lịch cộng đồng.

Hội thảo dự kiến tổ chức tại Homestay Bảo Nguyên Xanh (thôn Của, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hoá) vào tháng 12/2022.

Vừa qua, huyện Hướng Hóa cũng đã tổ chức hội thảo “Phát triển du lịch huyện Hướng Hóa” nhằm tìm giải pháp phát triển ngành công nghiệp không khói tại huyện miền núi này.

Du lịch xanh ở miền Tây Quảng Trị

Sỹ Hoàng |

Các mô hình du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn văn hóa ở huyện Hướng Hóa, Đakrông đang dần được đầu tư khai thác trong những năm trở lại đây. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành, mát mẻ, nhiều địa điểm ở miền Tây Quảng Trị đã trở thành những điểm du lịch xanh lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên…

Bảo vệ rừng gắn với phát triển du lịch sinh thái

Lê An |

Nhằm khai thác thế mạnh của rừng trong phát triển du lịch sinh thái, trong những năm qua, Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên (KBTTN) Đakrông (Quảng Trị) đã thực hiện hiệu quả công tác quản lý, phát triển tài nguyên rừng, bảo tồn đa dạng sinh học. Từ đó, góp phần tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường sinh thái, hướng tới phát triển du lịch xanh, bền vững.

Địa điểm du lịch hấp dẫn của Quảng Trị không phải ai cũng biết

PV |

Quảng Trị thuộc dải đất miền Trung đất nước và là nơi sở hữu những điểm tham quan rất đáng để đến khám phá mà không phải ai cũng biết đến. Nơi đây có cảnh quan yên bình với những con người chân chất, mộc mạc cùng những kí ức lịch sử vẫn còn in dấu. Đến Quảng Trị, bạn sẽ không chỉ được nghỉ ngơi và tham quan mà hơn hết, bạn sẽ học và hiểu ra rất nhiều điều, được đong đầy trải nghiệm cuộc sống quý giá mà không phải điểm đến nào cũng mang lại cho bạn.

Lần đầu tiên ra mắt Tour du lịch văn học về Nhà thơ Chế Lan Viên

Thanh Hồ |

Tour du lịch văn học được tổ chức bởi Amazing English Tour cùng Tạp chí Cửa Việt (đơn vị truyền thông) và “Câu lạc bộ thủ lĩnh thanh niên” trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.