Hơn 8.000 lượt khách đến với đảo Cồn Cỏ trong năm 2022

Hà Trang |

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi COVID-19, năm 2022, du lịch huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã từng bước được khôi phục trở lại và tiếp tục phát triển theo chiều hướng tích cực, lượng khách ra tham quan đảo ngày càng đông. 

Tính đến tháng 11/2022, có 8.053 lượt khách đến với đảo, đạt 100,7% kế hoạch năm, tăng 252,6% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn ước đạt 12,08 tỉ đồng.

Thời gian qua, UBND huyện đảo Cồn Cỏ đã tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp với các đơn vị lữ hành xây dựng tour, tuyến, chương trình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, trong đó có 9 đơn vị lữ hành đã tổ chức khai thác đưa khách ra đảo.

Một góc đảo Cồn Cỏ - Ảnh: H.T
Một góc đảo Cồn Cỏ - Ảnh: H.T

Trên địa bàn huyện hiện nay có 7 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú với 73 phòng nghỉ, phục vụ 1 lượt cho trên 250 khách lưu trú. Dịch vụ vận chuyển hành khách tuyến Cửa Việt – đảo Cồn Cỏ phục vụ với 2 tàu ConCo Tourist (sức chở 80 khách) và tàu Chín Nghĩa (sức chở 156 khách).

Cồn Cỏ ngày càng hấp dẫn với du khách với các điểm tham quan như: Cột cờ Tổ quốc, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, bến Nghè, bến Tranh, hầm quân y, giếng mội cổ, rừng nguyên sinh… cùng nhiều loại hình du lịch biển kết hợp du lịch sinh thái hấp dẫn khác.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Làm khuyến học ở huyện đảo Cồn Cỏ

Phú Hải |

Mặc dù mới thành lập được hơn 5 năm nhưng Hội Khuyến học huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã đưa phong trào khuyến học, khuyến tài trên đảo dần đi vào hoạt động theo nền nếp, chuyên sâu. Qua đó, góp phần xã hội hóa giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, nguồn lao động và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện đảo Cồn Cỏ...

Cồn Cỏ: Sơ tán 325 người vào hầm trú ẩn tránh bão

Đức Việt |

Thông tin từ Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) Võ Viết Cường chiều nay 27/9 cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 325 người vào trú ẩn ở 2 hầm Đồi A37 và Đồi A63 để tránh bão số Noru.

Thêm 2 hộ dân ra định cư ở đảo Cồn Cỏ

Hoàng Táo |

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) Võ Viết Cường cho biết huyện vừa có quyết định tiếp nhận 2 hộ dân từ thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) di dân ra đảo định cư lâu dài. 2 hộ dân này gồm hai cặp vợ chồng trong độ tuổi từ 37 đến 40 tuổi, với 3 con nhỏ từ 2 đến 11 tuổi.

Nhớ một thời “Vì Cồn Cỏ thân yêu”

Hiếu Giang |

Được ví như những “dân công hỏa tuyến” trên biển, dân quân, du kích xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) năm xưa đã không ngại hiểm nguy vượt biển, vượt mưa bom bão đạn tiếp tế lương thực, vũ khí, nước ngọt, thuốc men, vật liệu xây dựng công sự và đưa bộ đội ra đảo Cồn Cỏ. Sự anh dũng hy sinh, hiến dâng xương máu của những dân quân, du kích một thời hào hùng ấy đã được ghi tạc đầy xúc động trong lòng dân và vào bia tưởng niệm tại xã miền cát anh hùng Vĩnh Thái…