Khách Tây bị ngã khi chụp ảnh ở "mỏm đá tử thần" Hà Giang

Thanh Mai |

Sự việc xảy ra vào chiều 17/3, tại điểm du lịch thuộc địa phận thôn Xéo Sà Lủng, xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc.

Ngày 19/3, ông Nguyễn Văn Lưu, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Mèo Vạc, xác nhận trường hợp một nam du khách người Anh gặp tai nạn khi đang leo ra chụp ảnh tại khu vực "mỏm đá tử thần". Sự việc xảy ra vào chiều 17/3, tại điểm du lịch thuộc địa phận thôn Xéo Sà Lủng, xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc.

Ảnh: Tiến Hà
Ảnh: Tiến Hà
Nam du khách mang quốc tịch Anh khi leo ra mỏm đá để chụp ảnh thì trượt chân rơi xuống khoảng 2m, chấn thương ở chân trái, chảy máu nhiều. Nhận được thông tin, lực lượng công an xã và bác sĩ trạm y tế xã Pải Lủng đã có mặt tại hiện trường, sơ cứu cho nạn nhân. Sau khi được sơ cứu, người này đã được chuyển về Hà Nội.

Ông Lưu cho biết huyện Mèo Vạc đã dựng rào chắn, đặt biển báo và cấm xe máy đi lên đoạn đường ra mỏm đá này để ngăn nguy hiểm. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người hiếu kỳ tới đây để có những bức ảnh đẹp.

"Chúng tôi không đủ nhân lực để túc trực suốt ngày nên dựng rào chắn. Nhưng rào cũng không hiệu quả", ông nói.

"Mỏm đá tử thần" nhô ra khỏi núi là khu vực có phong cảnh đẹp. Nơi đây còn được nhiều phượt thủ gọi là "mỏm đá sống ảo". Xe máy có thể đi lên gần khu vực này. Sau đó du khách sẽ phải leo bộ khoảng 30-40 m, đường khó đi, có nhiều đá nhọn và trơn trượt.

Theo ông Lưu, "Mỏm đá tử thần" vốn không nằm ở vị trí này ban đầu mà do tác động của thời tiết, khiến đá trên cao rơi xuống tạo thành. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn gia cố lại khu vực này để đảm bảo an toàn cho du khách.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Sắc trắng tinh khôi của hoa mận miền Cao nguyên đá Hà Giang

PV |

Đến với các bản làng vùng cao Hà Giang, du khách sẽ như lạc vào xứ sở thần tiên bởi màu hoa mận phủ trắng khắp cả núi đồi, tạo nên bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch.

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

PV |

Hà Giang dịp cuối năm cũng là dịp hoa tam giác mạch nở, vùng cao nguyên đá như được khoác lên mình một màu áo mới, màu áo hồng dịu như làm mềm đi sự thô ráp, chai sạn của đá.

Em bé Hà Giang được bác sĩ Sài Gòn "tặng" cánh tay

Thanh Mai |

Bác sĩ Xuân Anh cho biết anh đã quen với các ca dị tật khó, nhưng ca của bé Mai Hoa là dị tật nặng, khó thực hiện.

Vụ hướng dẫn viên bị hiếp dâm ở Hà Giang: Người nhà thủ phạm nhắn tin "mặc cả" với nạn nhân

Thanh Mai |

Người nhà của đối tượng hiếp dâm đã nhắn tin mong được thỏa hiệp với cô gái này.