Khảo sát hang động mới phát hiện tại thôn Trỉa, xã Hướng Sơn

Đức Việt |

Đoàn công tác của Sở VH-TT-DL phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa vừa  tiến hành khảo sát hang động mới được phát hiện tại thôn Trỉa, xã Hướng Sơn (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Hang động này được người dân thôn Trỉa phát hiện vào đầu tháng 7/2020 trong một lần đi rừng. Đường vào hang động này khá thuận lợi. Từ trung tâm thôn Trỉa đi bộ khoảng 20 phút là đến cửa động.

Đoàn công tác Sở VH-TT-DL và UBND huyện Hướng Hóa khảo sát hang động tại thôn Trỉa, xã Hướng Sơn để bảo tồn danh thắng này và đánh giá tiềm năng phát triển du lịch sinh thái ở đây- Ảnh: Đ.V
Đoàn công tác Sở VH-TT-DL và UBND huyện Hướng Hóa khảo sát hang động tại thôn Trỉa, xã Hướng Sơn để bảo tồn danh thắng này và đánh giá tiềm năng phát triển du lịch sinh thái ở đây- Ảnh: Đ.V

Hệ thống hang động này bao gồm nhiều khối thạch nhũ mới lạ với vẻ đẹp hoang sơ, hình thù khá kỳ lạ; đáy hang động là con suối, nước trong vắt. Cấu trúc hang động đa dạng, phức tạp, lối đi bên trong động tương đối nhiều, quanh co chằng chịt.

Hiện hang động chỉ mới được khám phá gần 1 km, nhưng theo nhận định, hang động này còn rất sâu với nhiều khối thạch nhũ lớn, bãi đá ấn tượng hơn nữa. Sau chuyến khảo sát này, Sở VH-TT-DL cùng với UBND huyện Hướng Hóa sẽ có kế hoạch cụ thể về việc bảo tồn danh thắng hang động cũng như tiềm năng phát triển du lịch sinh thái ở đây.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

“Củ gừng dại” vào mùa hoa dong giềng

Thu Thảo |

Từng thửa dong giềng trải quanh núi Chư Đang Ya đang vào kỳ rộ hoa. Sắc đỏ của loài cây giản dị điểm tô thêm nét mê hoặc cho ngọn núi lửa trứ danh tại Gia Lai.

Khám phá thác Chênh Vênh

Linh Xuân |

Với nhiều bạn trẻ Quảng Trị, thác Chênh Vênh không còn mới lạ nhưng với nhiều người, thác Chênh Vênh là một nơi đáng để khám phá bởi cùng với vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ đây còn là nơi để thưởng ngoạn khung cảnh trầm hùng của những cánh rừng đại ngàn xanh ngát.

Đánh thức tiềm năng du lịch ở Hướng Hóa

Kô Kăn Sương |

Hướng Hóa (Quảng Trị) là huyện miền núi có nhiều đặc trưng như hệ thống núi rừng hùng vĩ; sông suối, thác, hồ đa dạng, phong phú tạo nên bức tranh đẹp thơ mộng; khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm; giàu bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô; nhiều di tích lịch sử quốc gia, vang danh quốc tế...tạo ấn tượng khó phai đối với du khách đến tham quan. Đây được xem là điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch. Thời gian qua, huyện đã xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch, chú trọng thu hút đầu tư khai thác tiềm năng du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động du lịch cộng đồng, góp phần làm phong phú các loại hình du lịch ở địa phương.

Du lịch ở Hướng Hoá có gì hấp dẫn?

Hưng Thơ |

Bà Nguyễn Thị Huyền - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hoá nói rằng, bây giờ nhắc đến du lịch ở tỉnh Quảng Trị, nếu không đề cập đến những tiềm năng ở huyện miền núi Hướng Hoá là một sự thiếu sót lớn. Từ lâu, nơi này được biết đến với khí hậu mát mẻ, nhiều cảnh quan đẹp, nằm trên tuyến đường Xuyên Á có nhiều lợi thế.