Khảo sát tuyến du lịch mạo hiểm Tà Năng – Phan Dũng

PV |

Chính quyền hai tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng vừa tổ chức chương trình khảo sát Trekking (đi bộ đường dài dã ngoại) trên cung đường Tà Năng - Phan Dũng. Đây sẽ là một trong những sản phẩm du lịch mới mạo hiểm, được kỳ vọng thu hút khách du lịch của tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, tour khảo sát cung đường Tà Năng - Phan Dũng là điểm nhấn nằm trong chương trình du lịch chủ đề "Hành trình Biển và Hoa" từ ngày 29 - 30/9/2023 nhằm quảng bá xúc tiến sản phẩm du lịch kết nối 2 tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng.

Nối liền ba tỉnh Lâm Đồng - Ninh Thuận - Bình Thuận, cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng có tổng chiều dài gần 60km. Bắt đầu từ xã Tà Năng, cung đường dẫn du khách chinh phục những quả đồi trùng điệp, di chuyển từ độ cao 1.100m xuống 500m so với mực nước biển, vượt suối, trèo đèo, băng qua những cánh rừng rậm rạp, kéo dài qua những cánh rừng thông và đồng cỏ xanh bạt ngàn rồi kết thúc tại xã Phan Dũng.

 

Từ lâu, cung đường này đã được nhiều "phượt thủ" truyền tai nhau là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam với độ khó của địa hình nơi đây đã thu hút nhiều du khách mê mạo hiểm tìm đến chinh phục.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, trong bối cảnh ngày càng tăng của ngành du lịch, việc xây dựng tour mới "Trekking Tà Năng - Phan Dũng: Hành Trình Biển và Hoa - kết nối Lâm Đồng - Bình Thuận" đánh dấu một bước phát triển quan trọng cho cả hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận.

Tour này không chỉ là một hành trình khám phá thiên nhiên mà còn là cơ hội để nêu bật những giá trị di sản quý báu và văn hóa bản địa của khu vực này. Mục tiêu của tour Trekking Tà Năng - Phan Dũng là đa dạng hóa sản phẩm du lịch địa phương và đồng thời giúp tăng cường công tác bảo tồn di sản văn hóa ở Lâm Đồng và Bình Thuận.

Việc kết nối hai tỉnh này thông qua hành trình du lịch sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển kinh tế và du lịch ở cả hai địa phương. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm mà Bình Thuận và Lâm Đồng đang hướng tới.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Định hướng phát triển du lịch nông nghiệp, cộng đồng phù hợp

Tú Linh |

Quyết định số 922/QĐ-TTg ngày 2/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chương trình phát triển du lịch nông nghiệp trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 nêu rõ: phát triển du lịch nông nghiệp, cộng đồng là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của chương trình. Tại Quảng Trị, du lịch nông nghiệp, cộng đồng đang được nhiều địa phương, người dân quan tâm.

Du lịch và Đầu tư Xanh: Nâng cao nhận thức để phát triển bền vững

PV |

Việt Nam sẽ khẳng định với cộng đồng quốc tế về mục tiêu và cam kết phát triển du lịch theo hướng Xanh, bền vững như chiến lược phát triển du lịch quốc gia, tại Lễ kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới.

Tăng cường kích cầu du lịch trên EWEC thông qua chương trình Caravan

Xanh EWEC |

Chương trình Caravan Du lịch Quảng Trị năm 2023 với chủ đề sắc màu Quảng Trị sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/9/2023 tại một số điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Khai mạc Tuần văn hóa Du lịch chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa

PV |

Ngày 20/9, Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa (Lào Cai) tổ chức Lễ khai mạc Tuần văn hóa Du lịch chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa tại Sân Quần, thị xã Sa Pa.