Khe Sanh Coffee tour - Tour du lịch trải nghiệm cà phê Khe Sanh

Lê Minh Sơn |

Ngày 01/11/2023, sau thời gian ấp ủ và những kiến thức, trải nghiệm tiếp nhận từ ông Harro Boekhold chuyên gia của tổ chức Programma Uitzending Managers (PUM)/Hà Lan, qua chương trình Hội thảo quốc tế về Tư vấn kỹ thuật & ý tưởng cho việc thiết lập và vận hành trang trại sinh thái và du lịch nông nghiệp tại huyện Hướng Hóa do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức, Nhóm cộng đồng du lịch Hướng Hóa đã khai trương và đưa vào hoạt động sản phẩm du lịch đặc trưng của miền nắng gió: Khe Sanh Coffee tour.

Khe Sanh Coffee tour là sản phẩm du lịch nông nghiệp chuyên nghiệp đầu tiên của Quảng Trị nói chung và mảnh đất đầy nắng và gió Khe Sanh – Hướng Hóa nói riêng, sẽ là mở đầu cho những sản phẩm du lịch nông nghiệp đưa du khách đến với hành trình khám phá và trải nghiệm sản phẩm cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản Khe Sanh.

Khe Sanh Coffee tour sẽ hướng đến cho du khách cảm thụ tinh tế những trải nghiệm thực tế, thú vị từ những trang trại cà phê ngút ngàn xanh ngát trên đỉnh Trường Sơn ngập tràn nắng gió,  trực tiếp được sờ tay cảm nhận vào các hoạt động trồng, chăm sóc, và thu hái cà phê chín; được trực tiếp tương tác và nghe những câu chuyện về cà phê, về mảnh đất Khe Sanh anh hùng từ những người nông dân chân chất bên những luống cà phê xanh tốt; được trực tiếp tận tay pha chế một ly cà phê chất lượng theo ý vị của riêng mình.
Du khách sẽ được một ngày làm nông dân thực sự trên những trang trại cà phê, làm chuyên gia trong các công đoạn chế biến rang, xay và nếm ngửi hương vị đậm đà của cà phê Khe Sanh. 

Các hộ gia đình tham gia tập huấn trong chương trình hội thảo
Các hộ gia đình tham gia tập huấn trong chương trình hội thảo
Các hộ gia đình tham gia tập huấn trong chương trình hội thảo quốc tế tư vấn du lịch nông nghiệp
Các hộ gia đình tham gia tập huấn trong chương trình hội thảo quốc tế tư vấn du lịch nông nghiệp

Sáng sớm khi sương mù đang còn mờ phủ đỉnh Trường Sơn, du khách sẽ được chào đón tại Hải Coffe, một trong những địa điểm chế biến và giới thiệu cà phê nổi tiếng của Khe Sanh,  ngay tượng đài chiến thắng Khe Sanh, điểm đầu của thị trấn. Tại đây du khách sẽ được điểm tâm và thưởng thức ly cà phê đặc sản Khe Sanh thơm ngon nổi tiếng.

Khởi đầu tour sẽ đưa du khách vào Hướng Phùng, thủ phủ cà phê đặc sản Khe Sanh nổi tiếng. Du khách sẽ được tham quan trải nghiệm tại những trang trại cà phê xanh tốt, những vườn cà phê nuôi trồng theo phương pháp hữu cơ, cà phê dưới tán rừng.

Du khách tham quan vuòn cà phê dưới tán rừng
Du khách tham quan vuòn cà phê dưới tán rừng


Được trực tiếp tương tác và nghe những câu chuyện cà phê từ những người nông dân trồng cà phê.

Lắng nghe những câu chuyện từ người trồng cà phê
Lắng nghe những câu chuyện từ người trồng cà phê

Trải nghiệm làm nông dân với những hoạt động trồng, thu hoạch cà phê trên trang trại:

 
 


Một trong những hoạt động không thể thiếu là lưu lại những tấm ảnh kỷ niệm bên những rừng cà phê trên đỉnh Trường Sơn.

Chụp ảnh lưu niệm
Chụp ảnh lưu niệm
Tác nghiệp
Tác nghiệp


Hành trình tiếp theo, du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác làm chuyên gia chế biến cà phê đặc sản, tìm hiểu quy trình chế biến cà phê tại nhà máy và sẽ được biết vì sao cà phê Khe Sanh lại thơm ngon nổi tiếng; Trực tiếp lựa chọn những trái cà phê đạt chuẩn.

 

 Và du khách sẽ tự tay chế biến những ly cà phê đặc sản theo hương vị ưu thích của mình.

Trải nghiệm chế biến cà phê
Trải nghiệm chế biến cà phê
Tự tay pha cho mình ly cà phê theo ý thích
Tự tay pha cho mình ly cà phê theo ý thích


 Buổi trưa, du khách sẽ được nghỉ ngơi tại một trong những điểm farm xinh đẹp, thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc của miền đất Khe Sanh.

 

 Sau khi nghỉ ngơi, buổi chiều du khách sẽ được tham quan di tích lịch sử quốc gia chiến trang nổi tiếng: Sân bay Tà Cơn. Trong cuộc chiến, đấu tranh thống nhất đất nước,  từ năm 1966 – 1968, sân bay Tà Cơn là đầu cầu hàng không trong cụm cứ điểm quân sự chiến lược của quân đội Mỹ, là mắt xích quan trọng của tập đoàn cứ điểm Khe Sanh. Với chiến dịch giải phóng Khe Sanh, quân và dân Hướng Hóa làm nên chiến thắng lịch sử vang dội, khai thông con đường tiếp vận từ miền Bắc vào miền Nam, góp phần làm nên chiến thắng mùa Xuân 1975, thống nhất đất nước.

Và lưu lại những giây phút thật tuyệt vời.
Và lưu lại những giây phút thật tuyệt vời.
 


Và khi hoàng hôn buông phủ, du khách sẽ có những trải nghiệm thật vui vè, tuyệt vời với dinner tại Valley farm, một trong những điểm du lịch nông nghiệp có cảnh quan thật tuyệt mỹ.

 
 

Tự hào với hương vị cà phê Khe Sanh nổi tiếng cùng với những điểm đến độc đáo, Khe Sanh Coffee tour giới thiệu đến với du khách những vẻ đẹp và sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của vùng đất Khe Sanh tới bạn bè khắp nơi. Mục tiêu của Khe Sanh Coffee tour, bên cạnh nâng cao phát triển kinh tế của cộng đồng nông dân địa phương trong việc tăng cường thu nhập và phát triển bền vững, còn là lan tỏa tình yêu quê hương và hương chất cà phê Khe Sanh đến mọi miền đất nước. Hãy cùng chúng tôi khám phá và trải nghiệm sự độc đáo của quê hương qua từng chuyến đi với Khe Sanh Coffee tour.

(Nguồn: IPA Quảng Trị)

TAGS

Hội An và Đà Lạt gia nhập Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO

PV |

Vào Ngày Thành phố Thế giới 31/10, Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO (UCCN) chính thức chào đón 55 thành viên mới, theo quyết định ghi danh của Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay.

Lễ hội Áo dài Hà Nội thu hút 60 nghìn lượt khách

PV |

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 đã thu hút khoảng 60 nghìn lượt khách tham quan là người dân Thủ đô, nhân dân cả nước, du khách và bạn bè quốc tế.

Ngày mai (01/11/2023) khai trương Khe Sanh Coffee tour

Xanh EWEC |

Tour du lịch trải nghiệm cà phê Khe Sanh sẽ ra mắt vào ngày mai (01/01/2023) tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Vườn Quốc gia Tà Đùng - Kỳ quan ấn tượng giữa đại ngàn Tây Nguyên

PV |

Tà Đùng đẹp như một bức tranh thủy mặc, mặt nước trong xanh phản chiếu trời mây bao la, hơn 40 cồn đảo xanh tươi nhô lên mặt nước với nhiều hình dáng, kích thước, tạo nên một cảnh quan đầy mê hoặc.