Mới đây, tại thủ đô Viêng Chăn, Cục Quảng bá Du lịch và Cục Phát triển Du lịch của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch đã tổ chức cuộc họp thảo luận về công tác chuẩn bị khởi động quảng bá Năm Du lịch Lào 2024.
Cuộc họp diễn ra theo hình thức trực tiếp và online với sự hỗ trợ của dự án phát triển cơ sở hạ tầng nhằm thúc đẩy du lịch giai đoạn 2 của ADB, dưới sự đồng chủ trì của ông Khom Duangchantha, Cục trưởng Cục Quảng bá Du lịch và bà Phonemali Inthaphom, Cục trưởng Cục Phát triển Du lịch, Chủ tịch Mạng lưới Quản lý và Xúc tiến Phát triển Điểm đến Du lịch Trung ương, ông Inthi Deuangsavan, Phó Chủ tịch Ủy ban Du lịch của Phòng Công nghiệp và Thương mại Quốc gia Lào, Phó Chủ tịch Mạng lưới Quản lý và Xúc tiến Điểm đến Du lịch Trung ương, cùng đại diện các bộ ngành liên quan và hiệp hội doanh nghiệp du lịch Khách sạn – Nhà hàng, hiệp hội xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà điều hành kinh doanh du lịch và các chương trình của các tổ chức quốc tế liên quan đến du lịch tham gia.
Ông Khom Duangchantha cho biết: Cuộc họp lần này được tổ chức nhằm tiếp thu ý tưởng của các bên nhằm xúc tiến, quảng bá các sản phẩm du lịch tiềm năng, quảng bá tiềm năng hoạt động du lịch của từng địa phương và các lễ hội truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc Lào trên toàn quốc, qua đó xác định các hoạt động có trong lịch Năm Du lịch Lào 2024. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đơn vị tham gia từ khối chính quyền, khối doanh nghiệp du lịch và địa phương quảng bá các sản phẩm du lịch hiện có để mở rộng hơn nữa và đưa tiềm năng du lịch của địa phương mình vào các chương trình du lịch, xây dựng các chương trình du lịch đa dạng và khai thác có hiệu quả tuyến đường sắt Lào – Trung Quốc nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến thăm nước CHDCND Lào ngày càng nhiều.Tại cuộc họp, bà Phonemali Inthaphom đã thông tin về xu hướng du lịch năm 2023 là du lịch bền vững để cùng xác định nhiệm vụ quảng bá du lịch Lào năm 2024. Theo kết quả khảo sát năm 2023 cho thấy: khoảng 65% du khách cảm thấy hài lòng hơn khi ở khách sạn được chứng nhận và gắn nhãn bền vững, 59% du khách có ý định lựa chọn sản phẩm du lịch bền vững và thân thiện với môi trường, 65% du khách cho rằng bảo vệ môi trường tự nhiên là hình thức du lịch bền vững và 43% du khách lựa chọn các hoạt động, hạng mục du lịch thúc đẩy kinh tế địa phương.
(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)