Lào là một trong ba địa điểm du lịch được người Thái tìm kiếm nhiều nhất

Tổng hợp |

Trang truyền thông Kapook của Thái Lan đã tiết lộ mười quốc gia hàng đầu vào năm 2022 mà người Thái tìm kiếm nhiều nhất khi tìm kiếm các điểm nghỉ dưỡng, du lịch.

Theo số liệu thống kê được Kapook, Lào là quốc gia xếp thứ ba trong danh sách, sau Singapore và Việt Nam. Sau Lào, Nhật Bản chiếm vị trí thứ tư, tiếp theo là Hàn Quốc, Đài Loan, Georgia và Malaysia.

Website truyền thông Kapook của Thái Lan mô tả Lào là một quốc gia có môi trường tự nhiên phong phú cũng như phong tục và văn hóa riêng biệt, cụ thể: “Là một trong những nước láng giềng ASEAN gần nhất của Thái Lan, Lào có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, cảnh quan tuyệt đẹp cũng như các nền văn hóa và truyền thống riêng biệt.

 

Lào có địa hình, khí hậu, ngôn ngữ và lối sống tương tự như người Thái. Do đó, Lào là một quốc gia nổi tiếng khác được người Thái tìm kiếm nhiều nhất trên Google vào năm 2022.”

Ngoài ra, Lào được liệt kê là một trong những điểm đến hàng đầu nên đến vào năm 2023 trên tạp chí Traveller, một tạp chí du lịch của Úc do sức hấp dẫn thoải mái và vẻ đẹp văn hóa sâu sắc của các tỉnh nổi tiếng như Luang Prabang, Văng Viêng và Thủ đô Viêng Chăn.

Nhờ tất cả sự quảng bá quốc tế, Chính phủ Lào kỳ vọng sẽ thu hút 1,4 triệu khách du lịch quốc tế trong năm nay. Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, bà Suanesavanh Viyaket kêu gọi các quan chức trong ngành du lịch tập trung nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả trong công tác để tăng cường hoạt động, cải thiện cơ sở hạ tầng địa phương và tạo sản phẩm du lịch mới.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Giá điện tại Lào chuẩn bị tăng

Tổng hợp |

Điện lực Nhà nước Lào (EDL) cho biết chuẩn bị điều chỉnh giá điện tiêu dùng và công nghiệp đối với 8 lĩnh vực.

Lào, Thái Lan có thể mở lại một số cửa khẩu biên giới

Tổng hợp |

Chính quyền Lào và Thái Lan đang tìm cách mở cửa lại 4 cửa khẩu biên giới giữa tỉnh Nongkhai với thủ đô Vientiane.

Kim ngạch thương mại Việt Nam-Lào năm 2022 tăng trưởng ấn tượng

Phạm Kiên-Bá Thành |

Xuất khẩu của Việt Nam sang Lào đạt 656,4 triệu USD, tăng 10,4% trong đó các mặt hàng xuất khẩu chính gồm xăng dầu các loại, phân bón, sắt thép, máy móc thiết bị dụng cụ phụ tùng, sắt thép,...

Du lịch khu vực Bắc Lào ngày càng được đầu tư phát triển

Tổng hợp |

Trong điều kiện Chính phủ thực hiện chính sách mở cửa toàn diện đất nước cùng với việc Lãnh đạo tỉnh có đường lối tập trung phát triển công nghiệp du lịch có trọng tâm và đạt tiêu chuẩn, tỉnh Viêng Chăn đặt mục tiêu nâng nguồn thu từ du lịch năm 2023 lên hơn 100 tỉ Kíp nhằm góp phần giải quyết các khó khăn về kinh tế tài chính và phát triển kinh tế – xã hội địa phương.