Lào nằm trong danh sách tìm kiếm thường xuyên nhất về du lịch

PV |

Lào nằm trong danh sách 10 quốc gia khác được tìm kiếm thường xuyên nhất trên công cụ Google đối với mục đích du lịch trong năm nay, theo thống kê của Betway.

 
 
Báo cáo của Betway cho biết những điểm đến đang ngày càng phổ biến và có khả năng chứng kiến lượng khách du lịch tăng cao nhất. Nghiên cứu này cũng dựa trên dữ liệu tìm kiếm của Google trong năm qua đối với 118 điểm đến sẽ trở nên phổ biến vào năm 2023.

Lào đứng thứ 10 về tỷ lệ phần trăm tăng trong tìm kiếm trên Google trong 6 tháng qua với 18,23%, trong khi Việt Nam đứng thứ 8 với 18,3%.

Theo thống kê của Betway, lượng tìm kiếm trên Google của Lào từ tháng 2 đến tháng 8 năm ngoái được ghi nhận là 670.000 lần và lượng tìm kiếm từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023 là 823.000 lần, tăng 18,23% về số lượng tìm kiếm trên Google so với cùng kỳ.

Lào nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, những ngôi chùa Phật giáo và lối sống truyền thống, thoải mái. Trước dịch, hàng triệu du khách nước ngoài đến khám phá đất nước không giáp biển hấp dẫn ở Đông Nam Á này.

Kể từ đầu năm, nhiều trang truyền thông uy tín trên thế giới cũng xếp Lào vào nhóm các điểm đến du lịch hấp dẫn trong năm 2023 như National Geographic, Time.

Theo các chuyên gia, để khai thác tối đa tiềm năng, du lịch Lào cần được đầu tư và quản lý phù hợp để có thể thu hút khách du lịch và tạo ra lợi nhuận lớn, dựa trên mô hình phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Lễ hội năm mới sôi động, tín hiệu phục hồi du lịch Lào

PV |

Sau 3 năm vắng bóng, hàng triệu người dân Lào mới có cơ hội chào đón năm mới 2023 trong không khí lễ hội kéo dài nhiều ngày.

Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại du lịch Lào - Việt Nam - Thái Lan

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 10/4, tại thành phố Pakse, tỉnh Champasak (Lào), Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với chính quyền tỉnh Champasak tổ chức Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại du lịch Lào - Việt Nam - Thái Lan. Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Vi lay vông Bút đa khăm; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng; Tổng lãnh sự Việt Nam tại Pakse Nguyễn Văn Trung cùng lãnh đạo, doanh nghiệp, nhà đầu tư của 3 nước Lào - Việt Nam - Thái Lan tham dự diễn đàn.

Nhiều doanh nghiệp du lịch Lào đạt chuẩn ASEAN

PV |

Mới đây, Chính phủ Lào tổ chức lễ trao giải các tiêu chuẩn du lịch ASEAN vào năm 2023 sau khi tiếp tục phát triển du lịch phù hợp với các điều kiện khác nhau của cấp độ ASEAN và đã giành được 4 tiêu chuẩn bao gồm 35 giải thưởng.

Ngành du lịch Lào đang phục hồi

Tổng hợp |

Nhiều doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu phục hồi kể từ khi chính phủ nới lỏng các hạn chế Covid-19 vào giữa năm nay khi khách du lịch bắt đầu quay trở lại Lào.