Lào thúc đẩy sản xuất và du lịch để phục hồi kinh tế

PV |

Trong Phiên họp toàn thể lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI được tổ chức vào tuần trước, Tổng Bí thư Lào Thongloun Sisoulith tham dự chỉ đạo và kêu gọi tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm để khắc phục tình hình kinh tế hiện nay ở Lào.

Tại cuộc họp, giải quyết tình hình kinh tế hiện nay để phát triển kinh tế – xã hội của đất nước là một trong các chủ đề quan trọng được thảo luận, theo truyền thông Lào. Trong đó nhấn mạnh cần tăng sức mạnh sản xuất và bớt phụ thuộc vào nhập khẩu, đồng thời xây dựng các chính sách để thúc đẩy hơn nữa các ưu đãi cho các doanh nghiệp liên quan đến sản xuất.

  
Vấn đề quan trọng khác được thảo luận trong phiên họp là chống thất thoát ngân sách, giảm chi để ưu tiên tiết kiệm. Bên cạnh đó, cuộc họp nhất trí tập trung phát triển ngành du lịch trong bối cảnh Lào xác định năm 2024 là năm du lịch, đồng thời chủ trì Hội nghị Cấp cao ASEAN 2024 và Lào đang tập trung vào việc tăng cường hợp tác song phương với ASEAN cũng như các nước khác.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội nghị, Lào cũng cũng quan tâm đến việc thu hẹp khoảng cách giữa cộng đồng người Lào định cư ở nước ngoài và quê hương của họ để tăng cường đóng góp cho sự phát triển của quốc gia. Lào trước đây đã từng là chủ tịch ASEAN vào năm 2004-2005 và 2016, đồng thời cũng đã tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN vào năm 2004 và 2013, đã quảng bá thành công nhiều điểm thu hút khách du lịch của đất nước.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Lào chuẩn bị tổ chức quảng bá Năm du lịch Lào 2024

PV |

Mới đây, tại thủ đô Viêng Chăn, Cục Quảng bá Du lịch và Cục Phát triển Du lịch của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch đã tổ chức cuộc họp thảo luận về công tác chuẩn bị khởi động quảng bá Năm Du lịch Lào 2024.

Lào tập trung thu hút du khách Trung Quốc

PV |

Lào đang chuẩn bị đón một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc trong năm nay sau khi người dân Trung Quốc được Chính phủ cho phép ra nước ngoài kể từ đầu năm nay.

Chính phủ Lào nỗ lực hồi sinh ngành du lịch nhằm thúc đẩy kinh tế

PV |

Chính phủ Lào yêu cầu các cơ quan nhà nước tổ chức tọa đàm với các công ty du lịch và chia sẻ các ý tưởng cũng như hoạt động sẽ được tổ chức trong Năm Du lịch Lào 2024.

Lào chuẩn bị đề cử nét văn hoá truyền thống là di sản thế giới

PV |

Chính phủ Lào đang lên kế hoạch đề cử nghi lễ buộc chỉ cổ tay (baci sukhuan) được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể thế giới của UNESCO.